มีอะไรใหม่ใน Jumanji: The Next Level

มีอะไรใหม่ใน Jumanji: The Next Level

มีอะไรใหม่ใน Jumanji: The Next Level
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Jumanji: Welcome to the Jungle คือหนังฮิตแบบเหนือความคาดหมายของผู้ชมและบรรดานักวิจารณ์ประจำปี 2017 เพราะตอนแรกตัวอย่างหนังออกจะดูเลอะเทอะและสุ่มเสี่ยงจะกลายเป็นหนังรีเมคห่วยๆซะด้วยซ้ำ แต่ด้วยวิธีการเล่าเรื่องที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ การแทรกแนวคิดในการใช้ชีวิตที่น่าสนใจ ส่งผลให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นที่รักของผู้ชมทั่วโลกจนหนังสามารถทำรายได้ไปถึง 962 ล้านเหรียญฯ จากต้นทุนในการสร้าง 90 ล้านเหรียญฯ

 

แน่นอนว่าเมื่อสตูดิโออย่างโซนี่ พิคเจอร์ส ที่ส่วนมากหยิบหนังเรื่องเก่าในค่ายตัวเองเอามารีเมคทีไร ก็มักจะประสบความล้มเหลวทางด้านรายได้และคำวิจารณ์ ตัวอย่างในปีล่าสุดนี้ได้แก่ Men in Black: International และ Charlie's Angels ดังนั้น Jumanji จึงถือเป็นแฟรนชายส์สำคัญที่สตูดิโอตั้งความหวังเอาไว้อย่างมาก

 

 

การกลับมาของ Jumanji: The Next Level จะมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่าเดิมบ้าง

  

เหล่าตัวละครวัยรุ่นจาก Jumanji: Welcome to the Jungle ต่างแยกย้ายและกลับไปมีชีวิตเป็นของตัวเอง ช่วงชีวิตในการอยู่ในมหาวิทยาลัยไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครบางคน โดยเฉพาะสเปนเซอร์ที่เขารู้สึกว่าชีวิตของตัวเองไม่ได้น่าภาคภูมิใจสักเท่าไหร่ ส่งผลให้การเดินทางกลับบ้านไปยังแบรนด์ฟอร์ด รัฐนิวแฮมป์เชียร์ สำหรับเทศกาลปีใหม่ ของทั้ง 4 คน มีจุดประสงค์เพื่อพบปะสังสรรค์ตามประสาเพื่อนสนิท อย่างที่เรารู้กันดีว่าเกม Jumanji ได้พังไปแล้ว แต่เมื่อบางอย่าง จากในเกมได้เรียกพวกเขากลับไป สิ่งที่ทุกคนรู้จักเกี่ยวกับเกมนี้กำลังจะเปลี่ยนแปลงไป เมื่อมันไม่ได้จบอยู่แค่ป่า แต่มีอันตรายมากมายที่รอพวกเขาอยู่ การผจญภัยครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

 

 

 

ภาคใหม่ เกมใหม่

ถ้าหากหนังภาคแรกคือการนำเสนอชีวิตตัวละคร ในเชิงการทำความเข้าใจในตัวเองและการโอบกอดในสิ่งที่ตัวเองสามารถทำได้ แต่เมื่อชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับการเล่นเกม ซึ่งในแต่ละครั้งเกมจะไม่เคยเหมือนเดิม ทำให้หนังภาคนี้ยกระดับความท้าทายมากขึ้น บรรดาวัยรุ่นในไฮสคูลได้เติบโตขึ้นกลายเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย พวกเขาได้นัดกันเพื่อกลับมาเจอกันในช่วงเวลาปีใหม่ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปคือความสัมพันธ์ของทั้งสี่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

 

มนุษย์เราอาจจะไม่ได้ตระหนักด้วยซ้ำว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้บ้าง เกมจูแมนจี้ได้ทำให้เราได้เห็นเสี้ยวหนึ่งของชีวิต และพลังงานที่หลบซ่อนอยู่ในตัวของเรา สิ่งที่สำคัญก็คือเกมจูแมนจี้เข้าใจเรา รู้จุดอ่อนของเรา และท้าทายให้เรากลายเป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้น

 

ใน The Next Level เปิดโอกาสให้ตัวละครได้ออกไปสำรวจเกมที่กว้างใหญ่ขึ้น สถานที่ใหม่ๆ อาทิเนินทรายแห้งแล้ง หุบเขาสูงชันที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ซึ่งแต่ละสถานที่ก็เปิดโอกาสให้ตัวละครได้ฝ่าฟันอุปสรรคใหม่ๆ

 

 

ตัวละครใหม่

 

ในภาค Welcome to the Jungle ตัวละครได้ทิ้งโลกของพวกเขาเอาไว้เบื้องหลังและกระโดดเข้ามาในเกมเพื่อสวมร่างเป็นตัวละครไม่ว่าจะเป็นนักผจญภัย นักฆ่า นักสำรวจ และนักสัตววิทยา แต่ในภาค The Next Level ตัวละครจะได้ทำความเข้าใจว่าตัวเองเป็นใคร และเกมได้เปลี่ยนแปลงพวกเขาอย่างไรบ้าง

 

แน่นอนว่าตัวละครจากภาคที่แล้วยังกลับมาอย่างครบครัน (และนักแสดงชุดเดิมก็กลับมาครบทีม) แต่ด้วยความที่ Jumanji เป็นแฟรนชายส์ที่มีความแตกต่างจากหนังเรื่องอื่นๆ เราจึงได้เห็นบรรดาดาราดังอาทิ ดเวย์น จอห์นสัน, แจ็ค แบล็ค, เควิน ฮาร์ท, คาเรน กิลเลน, นิค โจนาส มารับบทเป็นตัวละครที่แตกต่างจากบุคลิกที่เราคุ้นเคยในหนังเรื่องอื่นๆ และถือเป็นเซอร์ไพรส์สำคัญที่ทำให้หนังชุดนี้เต็มไปด้วยความบันเทิง แน่นอนเมื่อหนังเข้าสู่ภาคใหม่ ตัวละครเด็กที่กลายร่างเป็นอวตารใหม่ ยิ่งทำให้นักแสดงผู้ใหญ่ต้องแสดงในคาแรกเตอร์แตกต่างออกไปจากภาคที่แล้ว ยิ่งเพิ่มอรรถรสครั้งใหม่ให้กับผู้ชมอีกด้วย

 

 

ตัวละครใหม่ที่ผู้ชมจะได้พบพวกเขาครั้งแรกในหนังภาคนี้ก็คือเอ็ดดี้และไมโล โดย แดนนี เดอวีโต้ นักแสดงตลกในตำนาน รับบท เอ็ดดี้ คุณปู่ของสเปนเซอร์ ผู้อยู่ในร่างอวาทาร์ของเบรฟสโตน ในขณะที่แดนนี โกลเวอร์ รับบท ไมโล อดีตหุ้นส่วนทางธุรกิจและเพื่อนผู้ห่างเหินของเอ็ดดี้ ผู้มาอยู่ในร่างอวตารของเมาส์ ฟินบาร์

 

ชายชราทั้งสองคนนี้คือการพาคนดูไปสำรวจประเด็นและแนวคิดครั้งใหม่ของหนังภาค The Next Level เมื่อเอ็ดดี้และไมโลถูกบีบให้ต้องคลายปัญหาความสัมพันธ์ของพวกเขาในโลกของเกมจูแมนจี้ หลังจากที่พวกเขาถูกดูดเข้าไปอยู่ในเกมโดยไม่คาดฝัน แดนนีทั้งสองต่างก็ปล่อยมุขเด็ด ออกมาในขณะที่พวกเขาจิกกัดกันและพยายามจะฟื้นฟูความสัมพันธ์ของพวกเขา ขณะที่ร่างอวตารที่พวกเขากำลังสวมร่างอยู่นั้น พวกเขาได้พยายามเรียนรู้ชีวิตจากความหนุ่มสาวครั้งนี้ด้วย

 

ร่างจริงของเอ็ดดี้และไมโลนั้นเป็คนอายุมาก และร่างกายก็เริ่มเสื่อมไปตามเวลา และทำให้พวกเขาหงุดหงิดกับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว การที่ตัวละครอ่างเอ็ดดี้ได้กลายเป็นตัวละคนที่ทรงพละกำลังที่สุดในเกม จากคนที่ทำอะไรไม่ค่อยได้เลย กลายเป็นคนที่อยากจะทำอะไรก็ได้ตามใจฝัน กลายเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจและน่าทำการสำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook