“พวกอิลลูมินาตี เป็นคนทำแน่ๆ!” Illuminati ในหนัง (และที่อื่นๆ)

“พวกอิลลูมินาตี เป็นคนทำแน่ๆ!” Illuminati ในหนัง (และที่อื่นๆ)

“พวกอิลลูมินาตี เป็นคนทำแน่ๆ!” Illuminati ในหนัง (และที่อื่นๆ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

อยู่ดีๆ The illuminati กลายมาเป็นหัวข้อสนทนา หลังจากศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำตัดสินสืบเนื่องจากที่มีผู้ร้องว่าพรรคอนาคตใหม่ ใช้โลโก้สามเหลี่ยมกลับหัว อันโยงใยไปถึงองค์กรลับอิลลูมินาตี

มีทั้งคนเกาหัวแกรกๆ มีทั้งคนอ้าปากค้าง มีทั้งคนที่สงสัยว่าทำไมประเทศไทยมันมีพล็อตอะไรประหลาดๆ ที่เหนือจริงยิ่งกว่าหนังสือแดน บราวน์ Illuminati เป็นองค์กรจริงที่ตั้งขึ้นในบาวาเรียเมื่อปี 1776 โดยดั้งเดิมเชื่อว่าเป็นการรวมตัวของคนเก่งที่ต้องการสร้างโลกที่สันติด้วยวิทยาการแขนงต่างๆ แต่สองศตวรรษผ่านไป อิลลูมินาตีกลับถูกเชื่อ (โดยคนที่สมองว่าง) ว่าเป็นหัวโจกใหญ่ในทฤษฎีสมคบคิด เป็นองค์กรลับระหว่างประเทศที่คอยชักใยอยู่ในเงามืดให้โลกหันซ้ายหันขวาไปตามที่ตัวเอง โดยใช้อิทธิพลการเมือง ทั้งศาสตร์ลี้ลับ ทั้งเงิน ทั้งใช้ความรุนแรงและสิ่งเหนือธรรมชาติ ทั้งแอบส่งคนไปคุมธนาคารกลางสหรัฐและรัฐบาลในประเทศต่างๆ ฯลฯ เพื่อล้างสมองประชากรและควบคุมชะตากรรมของโลก สัญลักษณ์พีระมิดที่มีดวงเนตรด้านบน เชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของอิลลูมินาตีที่แทรกซึมอยู่ทุกที่ในโลก ไม่นับสัญลักษณ์อื่นๆ อีกมาก

ยิ่งฟังยิ่งตื่นเต้นที่เมืองไทยก็มีอะไรแบบนี้ให้ชาวโลกให้เมาท์กันสนุกปาก เพราะด้วยความที่ทั้งลึกลับ ทั้งโหดเหี้ยม ทั้งมองไม่เห็นตัวจริงๆ อิลลูมินาตีจึงเป็นผู้ร้ายขาประจำในหนังฮอลลีวู้ดมากมาย (นอกเหนือจากนาซีและโซเวียต) ลองมาดูกันเล่นๆ ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

Angels and DemonsAngels and Demons

Angels and Demons 

“พวกอิลลูมินาตี เป็นคนทำแน่ๆ!” ดังเช่นที่ ทอม แฮงค์ ผู้รับบทศาสตราจารย์แลงดอน อุทานออกมาในตอนต้นของหนังเรื่องนี้ จริงๆ แล้วหนังที่สร้างจากนิยายของ แดน บราวน์ แทบทุกเล่ม ต่างพูดถึงองค์กรลับในประวัติศาสตร์ และการชักใยก่อสถานการณ์ของคนพวกนี้ ใน Angels and Demons อิลลูมินาตีถูกพูดถึงในฐานะองค์กรลับที่เคยถูกเล่นงานโดยศาสนจักรในสมัยอดีต และตอนนี้กลับมาล้างแค้นวาติกันด้วยการสังหารนักบวชและก่อความวุ่นวาย

National Treasure National Treasure

National Treasure 

นึกอะไรไม่ออกให้บอกว่าอิลลูมินาตีทำ! หนังตามล่าสมบัติในประวัติศาสตร์นำแสดงโดย นิโคลัส เคจ หนังอาจจะไม่ได้เกี่ยวกับอิลลูมินาตีตรงๆ แต่เกี่ยวข้องกับองค์กรลับอีกองค์กร คือ Freemasons ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นการสืบทอดมายังฝั่งอเมริกามาจากพวกอิลลูมินาติซึ่งแต่เดิมเกิดขึ้นในยุโรป หนังเรื่องนี้ย้อนไปถึงตอนที่ก่อตั้งประเทศอเมริกา และว่าด้วยความเกี่ยวข้องของบรรพบุรุษผู้สร้างชาติ (Founding Fathers) ที่เป็นสมาชิก Freemasons และซ่อนสมบัติไว้ตามสถานที่สำคัญที่ หนังยังพูดตรงๆ ถึง Eye of Providence หรือดวงเนตรพระเจ้ากลางปิรามิด อันเป็นเครื่องหมายบนธนบัตรสหรัฐและเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของอิลลูมินาตี (อย่างที่พรรคการเมืองไทยดังกล่าวโดดนกล่าวหา)

Lara Croft: Tomb Raider Lara Croft: Tomb Raider

Lara Croft: Tomb Raider 

หนังปี 2001 มี แองเจลิน่า โจลีย์ เป็นนักล่าสมบัติ ลาร่า ครอฟท์ ต้องต่อกรกับเหล่าร้ายของพวกอิลลูมินาตี ที่วางแผนครองโลกมากว่า 4,000 ปี เล่นกันตรงๆ แบบนี้เลย

Eyes Wide ShutEyes Wide Shut

Eyes Wide Shut 

หนังอื้อฉาวของ สแตนลีย์ คูบริค จากปี 1999 นำแสดงโดย ทอม ครูซ และ นิโคล คิดแมน เต็มไปด้วยฉากเซ็กซ์หมู่ พิธีกรรมประหลาดของคนใส่หน้ากากและโลกกึ่งจริงกึ่งฝัน สัญลักษณ์ของอิลลูมินาตีที่เชื่อกันว่าหนังซ่อนไว้คือ สายรุ้ง เพราะนักทฤษฎีสมคบคิดเชื่อว่า สายรุ้ง แสดงถึงการเดินทางไปสู่อีกโลก โลกที่แปลกแยกจากตัวตนจริงๆ ของมนุษย์ และเป็นโลกที่ควบคุมโดยพวกอิลลูมินาตี รวมทั้งพิธีกรรมต่างๆ ในหนัง ก็เชื่อกันว่าถอดแบบมาจากลัทธิอิลลูมินาตี หนักกว่านั้นคือ มีคนบอกว่า คูบริคถูกฆ่าตายหลังจากหนังฉาย ไม่ได้ตายธรรมชาติ เพราะเขาดันไปเปิดโปงความลับของอิลลูมินาตีผ่านหนังเรื่องนี้ เอาเข้าไป

จริงๆ แล้ว คนที่ “เชื่อ” เรื่องนี้ มองเห็นสัญลักษณ์ของอิลลูมินาตีอยู่ในหนังแทบทุกเรื่อง คืออะไรที่เป็นสามเหลี่ยม เป็นสีรุ้ง เป็นงู โดนเหมาว่าเป็นพวกอิลลูมินาตีเอามาซ่อนไว้ทั้งหมดเพื่อเป็นการล้างสมอง ส่งสัญญาณให้พวกพ้อง อันจะนำไปสู่การครองโลกทั้งใบในที่สุด ไม่ว่าจะในหนังอย่าง Harry Potter หลายๆ ตอน The Dark Knight Rises หรือหนังเก่าอย่าง The Wizard of Oz ล้วนแต่มีสัญญาณลับซ่อนอยู่ทั้งหมดในสายตาของคนที่เชื่อทฤษฎีประหลาดๆ นี้ ลองดูในยูทูบ มีวิดีโอที่แกะรอยพวกอิลลูมินาตีอยู่เต็มไปหมด จนดูไปมากๆ ผู้เขียนเริ่มจะเชื่อ เชื่อไม่พอยังอาจจะหลงงมไปกับทฤษฎีเหล่านี้เหมือนใครบางคนในเมืองไทยตอนนี้ก็เป็นได้

 

เกี่ยวกับผู้เขียน
ก้อง ฤทธิ์ดี
อัจฉริยะนักวิจารณ์ภาพยนตร์ นักเขียน นักแปล เจ้าของสำนวนสละสลวย มือรางวัลระดับโลก 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “พวกอิลลูมินาตี เป็นคนทำแน่ๆ!” Illuminati ในหนัง (และที่อื่นๆ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook