5 หนังใหม่ไม่ควรพลาด ประจำเดือนมกราคม 2563

5 หนังใหม่ไม่ควรพลาด ประจำเดือนมกราคม 2563

5 หนังใหม่ไม่ควรพลาด ประจำเดือนมกราคม 2563
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มต้นเดือนมกราคม 2563 ด้วยหลากหลายหนังฟอร์มยักษ์ที่คุณต้องไม่พลาด และนี่คือ 5 หนังใหม่ที่คุณต้องชมในโรงภาพยนตร์เท่านั้น!

 

Ashfall นรกล้างเมือง

กำหนดเข้าฉาย 9 มกราคม 2563

 

หนังภัยพิบัติสัญชาติเกาหลี ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนจะกวาดรายได้ถล่มทลายตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย นอกจากจะเป็นหนังฟอร์มยักษ์แล้ว ทีมนักแสดงนำ ก็จัดได้ว่าได้ดาราแถวหน้าของวงการมาร่วมแสดง อาทิ อี บยองฮอน จาก G.I. Joe, ฮา จองอู จาก Along with the Gods, มา ดงซอก จาก Train to Busan, เบ ซูจี จากซีรี่ส์ Vagabond และ จอน ฮเยจิน จาก The Beast

 

Ashfall บอกเล่าเรื่องราวของภูเขาไฟเพ็กตู ที่สูงที่สุดในเกาหลีเกิดปะทุขึ้น นำความหายนะมาสู่ประเทศเกาหลี ภัยพิบัติครั้งนี้สะเทือนไปทั้งเมืองหลวงอย่างกรุงโซลของเกาหลีใต้และเปียงยางของเกาหลีเหนือ เพื่อรับมือกับหายนะครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดชาวเกาหลีใต้ (รับบทโดย ฮา จองอู) จึงต้องร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่พิเศษชาวเกาหลีเหนือ (รับบทโดย อี บยองฮอน) และ นักธรณีวิทยาอันดับหนึ่งของประเทศ (รับบทโดย มา ดงซอก) เพื่อหยุดยั้งเหตุวินาศที่อาจจะทำให้เกาหลีหายไปจากแผนที่โลก

 

Dolittle ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล

กำหนดเข้าฉาย 16 มกราคม 2563

หลังจากบอกลาบทไอออนแมน โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ก็พร้อมจะสวมบทบาทคาแรกเตอร์ใหม่เป็น ด็อกเตอร์ดูลิตเติ้ล ชายหนุ่มผู้มีความสามารถพิเศษในการสื่อสารกับสัตว์ได้

 

Dolittle ถูกดัดแปลงมาจากวรรณกรรมคลาสสิกในชื่อเดียวกัน บอกเล่าเรื่องราวของ ด็อกเตอร์ จอห์น ดูลิตเติ้ล ผู้มีความแปลกไม่เหมือนใคร เขาสร้างชื่อเสียงในด้านการเป็นหมอและสัตวแพทย์ของสมเด็จพระราชินีวิคตอเรียแห่งประเทศอังกฤษ เขาใช้ชีวิตอย่างสันโดษอยู่หลังกำแพงสูง ซึ่งเป็นที่ตั้งของคฤหาสน์ดูลิตเติ้ลกับสวนสัตว์ที่มีสัตว์หายาก แต่เมื่อพระราชินี (เจสซี่ บัคลีย์) มีพระอาการประชวรหนัก ดูลิตเติ้ลจึงต้องออกเดินทางผจญภัยไปยังเกาะในตำนาน เพื่อหาวิธีรักษา พร้อมทั้งรื้อฟื้นสติปัญญาและความกล้าหาญ ต้องต่อสู้กับศัตรูและค้นพบสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์

 

Underwater มฤตยูใต้สมุทร

กำหนดเข้าฉาย 16 มกราคม 2563

หนังแนวสัตว์ประหลาด เมื่อทีมนักสำรวจกลุ่มหนึ่งต้องดำดิ่งสู่ใต้ทะเลลึก ระหว่างปฏิบัติการขุดเจาะนั้นได้เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงส่งผลให้สถานีหลักเกิดความเสียหาย เหล่านักสำรวจจึงต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากมหันตภัยครั้งนี้ แต่สิ่งที่เลวร้ายกว่าคือ ได้เกิดรอยแยกที่พื้นใต้ทะเล ส่งผลให้สัตว์ประหลาดได้ถูกปลดปล่อยออกมา ทำให้หนทางในการเอาชีวิตรอดของพวกเขายากลำบากเป็นเท่าตัว

Underwater เป็นผลงานการกำกับของ วิลเลียม ยูแบงค์ นำแสดงโดยสาว คริสเทน สจ๊วต จากตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมา น่าจะเป็นหนังแอ็กชัน ไซไฟ ระทึกขวัญที่น่าสนใจไม่น้อย แต่คุณภาพของหนังจะดีหรือแย่อันนี้ก็ต้องรอลุ้นกันอีกที

 

Bad Boys for Life แบดบอยส์ คู่หูตลอดกาล ขวางทางนรก

กำหนดเข้าฉาย 23 มกราคม 2563

การกลับมาอีกครั้งของสองตำรวจจอมระห่ำของไมอามี่ ไมค์ โลว์รีย์ (วิลล์ สมิธ) และ มาร์คัส เบอร์เน็ตต์ (มาร์ติน ลอว์เรนซ์) ซึ่งทางฝั่ง มาร์คัส กำลังจะเกษียณอาชีพของตัวเองเสียเต็มแก่ ในขณะที่ ไมค์ ยังอยากจับปืนอยู่เหมือนเดิม ส่งผลให้เขาต้องมาฟอร์มทีมกับตำรวจรุ่นน้องในการทำภารกิจครั้งใหม่ แต่กลายเป็นว่า ไมค์ กลับตกเป็นเป้าสังหารของเหล่าอาชญากร ทำให้ มาร์คัส ต้องกลับมาแท็คทีมคู่หูขวางนรกอีกครั้งเพื่อช่วยเหลือเพื่อนสนิท ก่อนที่เขาจะลาวงการไปอย่างถาวร!

หลังจากที่ Bad Boys 2 ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้านรายได้ (แต่สวนทางกับคำวิจารณ์ลิบลับ) กว่า 17 ปีที่แฟรนไชส์เรื่องนี้ไม่ได้รับการสานต่อบอกเล่าความเป็นไป ถึงเวลาแล้วที่คู่หูขวางนรกจะกลับมาคืนจออีกครั้ง และความพิเศษครั้งนี้คือมีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับจาก ไมเคิล เบย์ เป็นสองผู้กำกับเลือดใหม่อย่าง อดิล เอล อาบี และ บิลัล ฟัลลาห์ มารอดูกันว่าแฟรนชายส์นี้จะกลับมาเปรี้ยงหรือแป้ก

 

1917

กำหนดเข้าฉาย 30 มกราคม 2563

สคอฟิลด์ (จอร์จ แมคเคย์) และ เบลก (ดีน-ชาร์ลส์ แชปแมน) สองนายทหารที่ได้รับมอบหมายให้เดินทางข้ามเขตแดนของข้าศึก เพื่อส่งสารในการหยุดโจมตีศัตรู แต่ดูเหมือนว่านี่จะเป็นภารกิจสุดอันตรายและดูไม่มีทางจะสำเร็จได้เลย

ความน่าสนใจของ 1917 นั้นถือเป็นหนังที่ถ่ายทอดเหตุการณ์ในช่วงเวลาสงครามโลกครั้งที่ 1 ด้วยการตามติดสองตัวละครเอกด้วยการดำเนินเรื่องแบบเรียลไทม์ เหตุการณ์จะดำเนินต่อเนื่องกันแบบไม่มีการหยุดพักโดยที่ตลอดความยาว 118 นาที ผู้ชมจะถูกดึงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านั้นผลงานการกำกับของ แซม เมนเดส (Skyfall) เรียกได้ว่าเพิ่มความน่าสนใจของหนังจนนักวิจารณ์ทางฝั่งอเมริกาชื่นชมกันอย่างเกรียวกราว โดยเฉพาะงานด้านภาพของ โรเจอร์ ดีกินส์ ผู้กำกับภาพเจ้าของรางวัลออสการ์ มารับหน้าที่ผู้กำกับภาพของหนังเรื่องนี้

สำหรับ 1917 ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำปีล่าสุดถึง 2 รางวัลประกอบไปด้วยสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทดราม่า สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ส่วนสาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกสาขาพลาดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย การที่ 1917 คว้ารางวัลใน 2 สาขาใหญ่นี้ ทำให้หนังยิ่งได้รับการจับตามองบนเวทีออสการ์ว่าสุดท้ายแล้วหนังจะคว้ารางวัลใหญ่อย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปครองได้หรือไม่ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 หนังใหม่ไม่ควรพลาด ประจำเดือนมกราคม 2563

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook