Little Women กับความในใจของ 2 นักแสดงสาวตัวท็อปของวงการ

Little Women กับความในใจของ 2 นักแสดงสาวตัวท็อปของวงการ

Little Women กับความในใจของ 2 นักแสดงสาวตัวท็อปของวงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งหนังใหม่น่าดูที่กำลังจะเข้าโรงฉายในวันที่ 9 มกราคม ที่จะถึงนี้แล้ว คงจะมีชื่อของ Little Women หรือในชื่อภาษาไทยว่า สี่ดรุณี เป็นลำดับต้นๆ จากนิยายสุดคลาสสิกในปี ค.ศ. 1868 ฝีมือการประพันธ์ของ ลุยซา เมย์ อัลคอตต์ สู่ภาพเคลื่อนไหวบนจอฟิล์มที่ว่าด้วยเรื่องราวของ 4 สาวพี่น้องตระกูลมาร์ชที่ตัดสินใจออกจากบ้านเพื่อมาใช้ชีวิตตามความฝันกันเอง

เรื่องราวการเดินตามฝันของ “ผู้หญิง” ในยุคนั้นถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะในยุคดังกล่าวนั้นวัดความสำเร็จจากเพศหญิงจากการแต่งงานเพียงเท่านั้น และที่น่าสนใจไปมากกว่านั้น Sanook TV/Movies มีบทสัมภาษณ์จาก 2 นักแสดงนำอย่าง เซียร์ชา โรแนน และ เอ็มมา วัตสัน มาฝากอีกด้วย

Little Women สี่ดรุณีLittle Women สี่ดรุณี

“สำหรับฉัน โจ มีความคล้ายกับสาวๆ ที่คุณจะได้เห็นในยุคสมัยนี้ค่ะ” เซียร์ชา โรแนน ผู้รับบทตัวละครเด่นอย่าง โจ มาร์ช กล่าว ซึ่งเธอพยายามที่จะก้าวไปให้ไกลกว่าความแก่นแก้วซึ่งเป็นภาพจำของ โจ ทั้งยังจะเนรมิตให้ตัวละครดังกล่าวเป็นคนจริงๆ ที่มีทั้งความสับสน ความเคลือบแคลงสงสัย เต็มไปด้วยพรสวรรค์ พึ่งพาตัวเองได้ และกระหายในความเปลี่ยนแปลง ซึ่ง โรแนน มองว่า โจ เป็นผู้หญิงร่วมสมัยที่ก้าวนำหน้าใครคนอื่น

มากไปกว่านั้น เซียร์ชา โรแมน ยังชื่นชอบที่จะได้สวมบทบาทการเป็นนักเขียนอีกด้วย “นอกเหนือจากครอบครัว การเขียนเป็นหนทางเดียวที่ โจ จะทำความเข้าใจกับโลกใบนี้ได้ การเขียนคือสิ่งที่ทำให้ โจ พบความมั่นใจในตัวเอง และรู้สึกถึงความต้องการที่จะเขียนทั้งวันทั้งคืนเลยล่ะ” นอกจากนั้น โรแนน ยังกล่าวสรุปใจความสำคัญของภาพยนตร์เรื่อง Little Women สี่ดรุณี ว่า “หัวใจของเรื่องราวนี้คือการที่สาวๆ กลุ่มนี้ค้นหาที่ทางของตัวเองในโลกใบนี้ และพยายามสร้างสายสัมพันธ์ในแบบที่พวกเรามักจะทำกันในฐานะมนุษย์น่ะค่ะ”

เซียร์ชา โรแนน เป็น โจ มาร์ชเซียร์ชา โรแนน เป็น โจ มาร์ช

ในขณะที่อีกหนึ่งสาวที่เราคุ้นเคยกันดีในบทบาท เฮอร์ไมโอนี จากภาพยนตร์ Harry Potter อย่าง เอ็มมา วัตสัน ก็มารับบท เม็ก มาร์ช พี่สาวคนโตผู้เต็มไปด้วยความเป็นแม่ศรีเรือน แต่ในขณะเดียวกันก็ชัดเจนกับแนวคิดอย่างแน่วแน่

“เม็ก เป็นสาวเพอร์เฟ็กต์ชันนิสต์หัวแข็งค่ะ เธอรู้ดีว่าตัวเองเป็นใครและต้องการอะไร เม็ก มีความปรารถนาที่จะเป็นแม่คน เป็นภรรยา และเป็นตัวเลือกแบบเฟมินิสต์” วัตสัน กล่าว ซึ่งมันอาจจะดูย้อนแย้ง เพราะหากว่าอยากจะเป็นเฟมินิสต์ ก็ต้องปฏิเสธการแต่งงาน ทว่า เม็ก กลับมองว่า การได้ใช้ชีวิตคู่กับคู่ชีวิตที่สิ่งที่เธอต้องการมากที่สุด

อีกสิ่งหนึ่งที่ เอ็มมา วัตสัน สนใจในตัวละคร เม็ก มาร์ช ก็คือการตีความตัวละครตัวนี้ในฐานะแม่และภรรยาที่ต้องหาวิธีประคับประคองความสัมพันธ์ภายใต้ความตึงเครียดนั่นเอง “มันเป็นเรื่องแปลกใหม่เหมือนกันนะ เพราะความเป็นจริงทำให้ เม็ก ประสาทเสีย มันทำให้เธอตั้งคำถามว่า ทุกสิ่งที่ฉันเชื่อเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ตอนจบแสนสุขมีอยู่จริงหรือเปล่า ความรักจะอยู่ยืนชั่วกาลนานได้จริงหรือไม่ และคนดูก็จะได้เห็น เม็ก ต่อสู้เพื่อความฝันของเธอ”

เอ็มมา วัตสัน เป็น เม็ก มาร์ชเอ็มมา วัตสัน เป็น เม็ก มาร์ช

Little Women สี่ดรุณี กำกับโดย เกรต้า เกอร์วิก และนอกจาก เซียร์ชา โรแนน กับ เอ็มมา วัตสัน แล้ว ก็ยังมี ฟลอเรนซ์ พิวห์, เอลิซา สแกนเลน, ทิโมธี ชาลาเมต์, ลอรา เดิร์น และ เมอริล สตรีพ มีคิวเข้าฉายในเมืองไทย 9 มกราคม 2020

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Little Women กับความในใจของ 2 นักแสดงสาวตัวท็อปของวงการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook