รีวิว Spies in Disguise คู่หูสายลับ ฉบับเอาใจเยาวชน

รีวิว Spies in Disguise คู่หูสายลับ ฉบับเอาใจเยาวชน

รีวิว Spies in Disguise คู่หูสายลับ ฉบับเอาใจเยาวชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

แอนิเมชั่นจากค่ายบลูสกายสตูดิโอ ภายใต้การดูแลของทเวนตี้ เซ็นจูรี่ฟ็อกซ์ยังคงเน้นความบันเทิงฉบับครอบครัวที่ดูได้ตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่ โดย Spies in Disguise คือหนังสายลับฉบับตัวเอกกลายร่างเป็นนกพิราบจนนำมาซึ่งความฮาระหว่างปฏิบัติการ

 

Spies in Disguise บอกเล่าเรื่องราวของแลนซ์ สเตอร์ริ่ง (วิล สมิธ) สายลับที่เจ๋งที่สุดในโลก เขาเท่ มีเสน่ห์ ฝีมือร้ายกาจ และยังไม่เคยล้มเหลวในภารกิจใดมาก่อนเลย ปณิธานหลักของเขาคือการกอบกู้โลกให้สงบสุข ไม่ว่าจะใช้วิธีการใดก็ตาม ทางด้านวอลเทอร์ (ทอม ฮอลแลนด์) นักวิทยาศาสตร์ด้านสิ่งประดิษฐ์ประจำองค์กรสายลับ ผู้มีจิตใจดีงาม แถมคติในการใช้ชีวิตทุกอย่างก็แทบจะตรงกันข้ามกับแลนซ์อย่างสิ้นเชิง แม้เขาจะเป็นคนที่เข้าสังคมไม่เก่งนัก แต่ความสามารถในการประดิษฐ์เครื่องไม้เครื่องมือสายลับก็เรียกว่าไม่เป็นสองรองใคร

 

 

ครั้งแรกที่แลนซ์ได้พบกับวอลเทอร์ เป็นเพราะเขาไม่พอใจในสิ่งประดิษฐ์ที่วอลเทอร์สร้างกลิตเตอร์แมวเหมียวเพื่อหลอกล่อ เบี่ยงเบนความสนใจของเหล่าร้าย แม้ว่ามันจะได้ผลลัพธ์ที่ดี แต่ความฟรุ้งฟริ้งหวานแหว๋ว ทำให้มาดขรึมของแลนซ์ต้องมัวหมอง แน่นอนว่าการปะทะคารมกันครั้งนี้ แลนซ์ผู้ถือไพ่เหนือกว่าทั้งอาชีพการงาน หน้าตาในสังคม ส่งผลให้บรรดาผู้บังคับบัญชาในองค์กรฟังเขาและท้ายที่สุด วอลเทอร์ถูกไล่ออกจากองค์กรแทบจะทันทีทันใด

 

หลังจากที่เก็บของกลับบ้าน ไม่นานนัก แลนซ์กลับพบว่าเขากำลังตกเป็นเป้าในการตามล่าจากองค์กรของตัวเอง เพราะเขาถูกใส่ความว่าเป็นคนทรยศ หนทางเดียวในการพิสูจน์ความจริงคือเขาต้องขอความช่วยเหลือจากวอลเทอร์เพื่อพรางตัว ทันทีที่เขาได้รับน้ำยาวิเศษ แลนซ์จึงรีบดื่มเข้าไปโดยไม่ถามผลลัพธ์ ส่งผลให้เขากลายร่างเป็นนกพิราบในทันที ส่งผลให้ทั้งแลนซ์และวอลเทอร์ต้องร่วมมือกันปฏิบัติภารกิจกอบกู้ชื่อเสียง หยุดยั้งเหล่าร้าย และหาวิธีคืนร่างเดิมของแลนซ์กลับมาพร้อมๆกัน

 

 

แน่นอนว่าหนังสไตล์คู่หูนั้น สาระสำคัญคือการเรียนรู้ตัวตนของกันและกัน แลนซ์และวอลเทอร์คือขั้วตรงข้ามทางความคิดแบบสุดโต่ง แต่ละฝ่ายจึงต้องค่อยๆละลายพฤติกรรมทีละเล็กทีละน้อย ฝั่งแลนซ์อาจจะมองว่าวอลเทอร์คือเด็กเพี้ยน ขณะที่วอลเทอร์เองก็มองว่าสิ่งที่แลนซ์ทำเต็มไปด้วยความรุนแรงและไม่สามารถยับยั้งปัญหาได้อย่างยั่งยืน ระหว่างทางที่ทั้งสองออกผจญภัยนั้น พวกเขาก็เริ่มทำความเข้าใจมุมมองอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานแบบเป็นทีม การพึ่งพาอาศัยผู้อื่นในคราวคับขัน การวางอัตตาของตัวเองลงและสนใจคนอื่นให้มากขึ้น เป็นต้น

 

นอกจากเรื่องแนวคิดที่สอนเยาวชนให้เติบโตมาด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อหยุดยั้งความรุนแรงแล้ว สิ่งที่ Spies in Disguise มอบให้ผู้ชมตลอดทาง คือความสนุกเพลิดเพลินจนเวลา 90 นาทีผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook