The Gentlemen หนังรวมคนหล่อขอเอี่ยวกัญชา

The Gentlemen หนังรวมคนหล่อขอเอี่ยวกัญชา

The Gentlemen หนังรวมคนหล่อขอเอี่ยวกัญชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Gentlemen คือหนังเรื่องใหม่ล่าสุดของผู้กำกับสุดเซอร์ อย่าง กาย ริชชี่ หนังแนวแอ็คชั่น อาชญากรรม คอมมาดี้ แนวถนัด ที่ระดมเอาบรรดาดาราชายแถวหน้าของฮอลลีวูดมาประชันความเก๋า เท่ ในหนังเรื่องนี้ อาทิ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์, ชาร์ลี ฮันแนม (King Arthur: Legend of the Sword) เฮนรี่ โกลดิง (Crazy Rich Asian) มิเชลล์ ด็อกเคียรี่ (Downton Abbey) เจเรมี สตรอง (Molly’s Game) โคลิน ฟาร์เรล (Total Recall) และ ฮิวจ์ แกรนท์ (Music and Lyrics)

 

 

เรื่องราวของมิกกี้ เพียร์สัน

 

มิกกี้ เพียร์สัน (แมทธิว แม็กคอนาเฮย์) เจ้าพ่อค้ากัญชาชาวอเมริกันที่ได้สร้างอาณาจักรของตัวเองในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่เมื่อข่าวเรื่องที่เขากำลังต้องการจะขายธุรกิจมูลค่ามหาศาลเพื่อปลดเกษียณตัวเองไปใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายได้รั่วไหลออกไป ความวุ่นวายต่าง ๆ จึงเกิดขึ้นเมื่อทุกคนต่างอยากได้ธุรกิจสีเขียวของเขามาไว้ในครอบครอง

 

 

เอกลักษณ์ของหนังกาย ริชชี่ที่ไม่มีใครเหมือน

 

ตัวละครใน The Gentlemen จะมาพร้อมกับการใช้คำพูดคมคาย ขำขัน หักมุม มีระดับ และไม่มีใครยอมใคร ทุกตัวละครในหนังของกาย ริชชี่มีเอกลักษณ์ที่จะทำให้คนดูสามารถจดจำไปตลอด พวกเขามีเสน่ห์ที่จะทำหู้ชมอยากเข้าใกล้และทำความรู้จักพวกเขามากยิ่งขึ้น

 

ก่อนหน้าที่กาย ริชชี่จะมากำกับ The Gentlemen เขาเพิ่งกำกับหนังไลฟ์แอ็คชั่นของดิสนีย์อย่าง Aladdin มา แน่นอนว่าหนังแนวมาเฟีย คือหนังแนวถนัดสำหรับเขาประกอบกับฝีมือในการทำหนังที่กาย ขัดเกลามาหลายสิบปี แม้ว่าตอนแรก The Gentlemen เกือบถูกพัฒนาเป็นทีวีซีรีส์ แต่สุดท้ายแล้วกายก็เลือกที่จะทำออกมาเป็นภาพยนตร์ขนาดยาว ซึ่งแรกเริ่มเดิมที โปรเจ็คนี้มีชื่อว่า ว่า “Toff Guys” ซึ่งเป็นคำแสลงของชาวอังกฤษ สื่อถึงกลุ่มชนชั้นสูงของสังคมและผู้ที่มีอำนาจอิทธิพลเหนือคนธรรมดา ตัวละครในเรื่องกำลังอยู่ในวัยที่ต้องการและแสวงหาสิ่งที่ดีกว่าในชีวิต พวกเขาแต่ละคนต่างเป็นสุภาพบุรุษที่ยืนอยู่ภายในวงการธุรกิจผิดกฎหมาย พวกเขาต่างเป็นนักสู้ที่ทำงานหนัก ไต่ขึ้นมาจากจุดที่ไม่เคยมีอะไร และเมื่อความแตกต่างทั้งสองนั้นได้โคจรมาพบกัน ความวายป่วงที่เกิดขึ้นจึงกลายเป็นความสนุกสำหรับผู้ชมนั่นเอง

 

 

รวมหนุ่มหล่อ All-Stars

 

การรวบรวมทีมนักแสดงหนุ่มหล่อเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ แต่สิ่งที่โดดเด่นกว่านั้นคือการที่ให้บรรดาตัวละครที่นักแสดงต้องรับเล่น ต้องสวมบทบาทที่พวกเขาไม่คุ้นเคยมาก่อน เมื่อเราดูรายชื่อนักแสดงแล้วไม่มีใครเลยที่ได้แสดงบทบาทเดิมๆซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นองค์ประกอบที่ทำให้ The Gentlemen มีความสด แปลกใหม่ อีกทั้งตัวละครของหนังยังสะท้อนสภาพแวดล้อมในโลกของภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี มันเป็นโลกแห่งอาชญากรรมที่มีเพียงคนไหวพริบดีเท่านั้นที่จะสามารถอยู่รอดได้

 

ตัวเอกในภาพยนตร์ของริชชี่คือ มิกกี้ เจ้าพ่อกัญชาที่กำลังพยายามถอนตัวออกจากวงการที่ทำเงินให้เขาอย่างมหาศาล เดิมทีบทนี้เขียนขึ้นมาเพื่อนักแสดงชาวอังกฤษ แต่ในภายหลังผู้สร้างได้ตัดสินใจเปลี่ยนให้ตัวละครตัวนี้เป็นชาวอเมริกันเพื่อสร้างมุมมองที่ตื่นเต้นและคาดไม่ถึง ส่งผลให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังแก๊งอันธพาลอังกฤษที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะว่ามันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เจ้าพ่อเชื้อสายอเมริกาที่อยู่ในกรุงลอนดอนพยายามขายธุรกิจของตัวเองให้กับ แมทธิว ตัวละครชาวอเมริกันอีกคนหนึ่งที่รับบทโดย เจเรมี สตรอง

 

ตัวนักแสดงแมทธิว แม็กคอนาเฮย์ ได้แสดงมุมมองว่ามิกกี้เป็นชาวอเมริกันที่พยายามขายประเทศอังกฤษให้กับคนอังกฤษเอง เพราะบางครั้งเราต้องมองในมุมมองของคนอื่นถึงจะได้เห็นคุณค่าของบางสิ่งบางอย่าง มิกกี้ก็ใช้วิธีเช่นนั้น เขาย้ายไปอยู่กรุงลอนดอนเมื่อ 20 ปีก่อนหน้านี้ สำเร็จการศึกษาที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และได้เข้าไปคลุกคลีอยู่กับสังคมคนชั้นสูง เขาเริ่มการสร้างฟาร์มกัญชาด้วยการเช่าที่พักอาศัยจำนวนนับพันที่กระจายตัวอยู่ทั่วทั้งอังกฤษด้วยเงินการเอาเงินจำนวนหลายล้านฟาดใส่เจ้าของเหล่านั้น เจ้าของที่พักไม่จำเป็นต้องทำอะไรนอกเสียจากอนุญาตให้มิกกี้ใช้ที่ดิน พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้างใต้ที่ดินผืนนั้น และธุรกิจของมิกกี้ก็ได้เติบใหญ่จนกลายเป็นอาณาจักรในที่สุด การที่ชาวอเมริกันคนหนึ่งได้ก้าวเข้ามาในโลกของคนอังกฤษและได้เรียนรู้วัฒนธรรมเหล่านั้น เขาจึงเลือกจะใช้ช่องโหว่เหล่านั้นเพื่อหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง

 

 

ชีวิตในวัยแห่งความสำเร็จ

 

ทุกคนมีเป้าหมายของชีวิต เช่นเดียวกันกับตัวละครมิกกี้ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและอยากจะเกษียณตัวเอง เขาจึงตัดสินใจจะขายธุรกิจทั้งหมดด้วยเงินก้อนใหญ่ เขาอยากจะออกจากวงการเพียงเพื่อจะให้ใช้สิทธิ์ที่จะมีลูกกับภรรยา ออกไปเดินทอดน่องตามชนบทด้วยความสบายใจ แต่เขาก็กลับพบว่าหนทางออกไปใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลย

 

 

ไอเดียเรื่องกัญชา!

 

การที่ตัวละครหลักเป็นคนอเมริกัน สืบเนื่องมาจากความคลุมเครือของการประกอบธุรกิจในอเมริกา โดยเฉพาะธุรกิจกัญชาเพราะบางรัฐเป็นสิ่งถูกกฎหมาย แต่บางรัฐกลายเป็นสิ่งผิดกฎหมาย การที่ตัวละครมิกกี้ย้ายมาที่อังกฤษทำให้เขาไม่ต้องเผชิญกับเรื่องดังกล่าว ไม่ต้องหวาดระแวงบริษัทยายักษ์ใหญ่ที่จะเข้ามาวุ่นวาย มิกกี้สามารถรู้ที่ยืนในวงการนี้ และสามารถทำเรื่องผิดกฎหมายโดยไม่ลังเล

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook