Birds of Prey ภาคแยกของสาวเปรี้ยวจอมแสบ ฮาร์ลีย์ ควินน์

Birds of Prey ภาคแยกของสาวเปรี้ยวจอมแสบ ฮาร์ลีย์ ควินน์

Birds of Prey ภาคแยกของสาวเปรี้ยวจอมแสบ ฮาร์ลีย์ ควินน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮาร์ลีย์ ควินน์ หนึ่งในตัวละครจากค่ายดีซี คอมิกส์เธอขึ้นจอใหญ่เป็นครั้งแรกในหนังเรื่อง Suicide Squad (2016) ฮาร์ลีย์ ควินน์ ถือเป็นหนึ่งในตัวละครจอมขโมยซีนและเป็นหนึ่งในตัวละครที่คนดูอยากจะเห็นเรื่องราวภาคแยกของเธอ ด้วยเหตุผลนี้นี่เองทำให้สตูดิโอวอร์เนอร์ตัดสินใจสร้างภาคแยกออกมาในชื่อยาวแสนยาวกับ Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn)

เมื่อฮาร์ลีย์ ควินน์เลิกรากับโจ๊กเกอร์

ฮาร์ลีย์ ควินน์ กับชีวิตที่ไม่มีอะไรคาดเดาได้ของเธอ ซึ่งยากจะควบคุมมากขึ้นหลังจากที่เธอต้องเลิกกับมิสเตอร์เจ (โจ๊กเกอร์) ผู้เป็นรักแท้ ช่วงแรก ๆ เธออยู่กับความแหลกสลาย... ในขณะที่พวกเหล่าร้ายในก็อตแธมต่างพากันตามล่าเธอ เริ่มจากที่เจ้าพ่อวงการอาชญากรรมอย่างโรมัน ไซโอนิส แต่เธอก็ยังมีผู้ช่วยอีก 3 คนที่พบเจออย่างไม่คาดฝัน ทั้งฮันเทรส แบล็ค แคนารี่ และเรเน มอนโทย่า  ฮาร์ลีย์ควินน์กับเพื่อนกลุ่มใหม่ของเธอต้องเอาตัวรอดจากความโหดร้าย ที่อาจจะกลายเป็นวันตายก็ได้

ฮาร์ลีย์และผองเพื่อนสาว

นอกจากที่มาร์โก้ ร็อบบี้ นอกจากจะกลับมารับบทบาทเดิมแล้ว เธอยังรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างในหนังเรื่องนี้อีกด้วย จุดเด่นของตัวละครฮาร์ลีย์ ควินน์คือตัวละครนี้มีทางเลือกในการแสดงอันหลากหลาย แน่นอนว่าทุกทางเลือกก็สอดคล้องกับตัวละครนี้เป็นอย่างดี เธอเป็นนางเอกนอกกรอบที่แฟนๆจาก Suicide Squad หลงรัก หลังจากปิดกล้องเธอรู้ตัวดีว่า เธอยังอยากจะกลับมาแสดงเป็นตัวละครนี้ อีกทั้งหนังยังมีอะไรอีกมากมายให้ทำการสำรวจ

สำหรับความแปลกใหม่ในหนัง Birds of Prey คือการทำให้ตัวละครอย่างฮาร์ลีย์ ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ นั่นก็คือการนำพาเธอมาอยู่กับสาวๆ ทีมนกผู้ล่าอันโด่งดังของดีซี คอมิกส์สิ่งที่จะปรากฏอยู่ในหนังภาคนี้คือการทำให้คนดูเห็นว่า ฮาร์ลีย์จะเป็นยังไงบ้างถ้าหากเธอไม่มีใครดูแล และเมื่อเธอได้รวมกลุ่มกับคนหลากหลายบุคลิกแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตัวละครผองเพื่อนสาวต่างมีความรักให้แก่กัน แม้ว่าพวกเธอจะแตกต่างกันก็ตาม

แรงบันดาลใจของ Birds of Prey

จุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งของหมดฮาร์ลีย์ ควินน์ และตัวละครใหม่ๆ ทีมงานได้รับแรงบันดาลมาจากคอมิกส์บุคหลายเล่มอาทิ ซีรีส์ New 52 ซึ่งบอกเล่าเรื่องของฮาร์ลีย์ ควินน์ที่ต้องใช้ชีวิตตามลำพังและไม่มีโจ๊กเกอร์อีกต่อไป และยังเล่าเรื่องของตัวละครหญิงคนอื่นๆด้วย อาทิ ฮันเทรส (แมรี่ เอลิซาเบธ วินสเตด) แบล็ก คานารี หรือ เดียน่า ลอเรล เลนซ์ (เจอร์นี สมอลเล็ตต์-เบลล์) เรเน่ มอนโตยา (โรซี เปเรซ) แคสแซนดรา เคน หรือ แคส เคน (เอลลา เจย์ บาสโค) เข้ามาในเรื่อง

ส่วนการคัดเลือกผู้กำกับอย่างเคธี่ ยาน มาทำหน้าที่ซึ่งเธอถือเป็นผู้กำกับหญิงเชื้อสายเอเชียและมีเลือดอเมริกัน ตัวเธอเองหลังจากได้อ่านบทภาพยนตร์ เธอรู้สึกผูกพันกับโลกของฮาร์ลีย์และเหล่านกทั้งหลาย “ฉันโตมาพร้อมกับความรักก็อตแธมค่ะ” เธอกล่าว “ตอนที่ได้อ่านบทของคริสติน่า ฉันรู้สึกชื่นชมเธอทั้งวิธีการปรับเปลี่ยนและสปิริตในการเล่าเรื่อง รวมถึงสไตล์และทัศนคติที่มีต่อตัวละครต่างๆ ด้วย พวกเธอคือนักสู้สาวแสบ บวกกับฮาร์ลีย์ที่มีความแสบเหนือกว่า ทั้งการพ่นคำหยาบและการตัดสินใจแย่ๆ หลายเรื่อง ความไม่สมบูรณ์แบบของเธอทำให้เธอเข้าใจง่ายและมีความสนุกสนาน ซึ่งทุกอย่างรวมไว้ในบทที่เห็นค่ะ”

การรวมตัวสาวๆใน Birds of Prey เพื่อจุดประสงค์บางอย่างคือภาพยนตร์ต้องอัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นที่ทำให้ผู้ชมตื่นเต้นและลุ้นจนตัวโก่ง พวกเธอต้องเผชิญหน้ากับวายร้าย 2 คนอย่างหัวหน้าแก๊งค์ โรมัน ไซโอนิส หรือที่รู้จักกันในชื่อแบล็ค แมสก์ รับบทโดยยวน แม็คเกรเกอร์ และลูกน้องของเขาวิคเตอร์ แซซ รับบทโดยคริส เมสซิน่า  เพื่อช่วยสาวน้อยอย่างแคสซานดร้า เคน แคสเป็นนักล้วงกระเป๋าข้างถนนที่ลงมือขโมยผิดคน

เรื่องราวเกิดขึ้นบนท้องถนนเมืองก็อตแธม (ไม่ใช่ภาพที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองแมนฮัตตันแบบในหนังเรื่อง Joker) แต่ทุกอย่างอยู่ที่เรื่องของมุมมอง ซึ่งจะถ่ายทอดผ่านสายตาของฮาร์ลีย์ ควินน์และมุมมองในแบบของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความงี่เง่า ความร่าเริงอย่างไม่สนใจใคร ความบ้าระห่ำ พลังอันเหลือล้นที่คาดเดาไม่ได้เลย ทั้งหมดจะมารวมกับกลุ่มสาวๆ ที่มีพลัง ทุกคนต่างพร้อมลุยเต็มพิกัด และต้องอยู่ร่วมกันแม้จะมีช่องว่างบ้างก็ตาม มันไม่ใช่แค่การทำสิ่งที่ต้องทำ แต่ต้องเอาชีวิตรอดในแต่ละวันให้ได้ด้วย ทุกอย่างเกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง อันเหมือนเป็นอีกวันหนึ่งในชีวิตของฮาร์ลีย์ ควินน์

ความโดดเด่นของตัวละครฮาร์ลีย์ ควินน์

ความซับซ้อนของฮาร์ลีย์ ควินน์ถือเป็นเสน่ห์ที่ชวนผู้ชมไปค้นหาตัวตนของเธอ ในอดีตเธอคือ ดร.ฮาร์ลีน ควินเซล ทว่าปัจจุบันเธอคือฮาร์ลีย์ ควินน์ ตกลงแล้ว เธอเป็นคนดีหรือร้ายกันแน่? เธอมีความสนุกสนาน แต่ก็มีด้านร้ายอยู่ด้วย มีทั้งความอ่อนแอและแข็งแกร่ง เธอทำเรื่องร้ายๆ ไว้เยอะ แต่มีจิตใจที่ล้ำค่า ทั้งสองสิ่งนั้นชัดเจนเหมือนสีผมชมพูและฟ้าของเธอ เธอเลือกไม่ได้ด้วยซ้ำว่าจะเอาสีอะไร เมื่อไม่มีการปกป้องจากโจ๊กเกอร์แล้ว ฮารย์ลีย์เลือกที่จะเอาความปลอดภัยของตัวเองไปเสี่ยงกับหัวหน้าแก๊งอย่างโรมัน ไซโอนิส ด้วยการตามทวงเพชรจาก แคส สาวน้อยนักล้วงกระเป๋า เห็นได้ชัดว่าตัวละครตัวนี้มีความลังเล และยังค้นหาคำตอบให้กับชีวิตของเธอเองอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook