รีวิว Birds of Prey ผลจากคำประกาศกร้าวของสาวมั่น

รีวิว Birds of Prey ผลจากคำประกาศกร้าวของสาวมั่น

รีวิว Birds of Prey ผลจากคำประกาศกร้าวของสาวมั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความเฉิดฉายของฮาร์ลีย์ ควินน์(มาร์โก ร็อบบี้) ใน Suicide Squad เป็นคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นและน่าจดจำไม่แพ้ตัวละครโจ๊กเกอร์ (จาเรด เลโต) แต่ด้วยกระแสหนังที่ค่อนไปทางลบ สืบเนื่องมาจากขั้นตอนการตัดต่อภาพยนตร์ที่ทำให้ตัวหนังโดนหั่นฉากสำคัญหลายฉากทิ้งไป จนตัวหนังที่ออกมามีสภาพขาดๆเกินๆ จนบรรดานักแสดงในเรื่องต่างก็ไม่พอใจ และถอนตัวจากภาคต่อ ทว่าบทฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่ดูไม่อะไรจะสามารถนำมาสานต่อเล่าต่อได้ ตัวละครนี้จึงได้รับโอกาสมีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเอง

 

อันที่จริงชื่อ Birds of Prey ในฉบับคอมิกส์นั้น เป็นเรื่องราวของบรรดาทีมซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ก่อตั้งโดยแบล็ก คานารี และออราเคิล ก่อนที่จำนวนสมาชิกจะเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา แต่ในต้นฉบับนั้นไม่มีตัวละครฮาร์ลีย์ ควินน์ร่วมทีมอยู่ด้วย ซึ่งแตกต่างกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่สมาชิกหลักๆจะประกอบไปด้วย ฮาร์ลีย์ ควินน์ (มาร์โก ร๊อบบี้) เรเน่ มอนโตยา (โรซี เปเรซ) แบล็ก คานารี (เจอร์นี สมอลเล็ตต์-เบลล์)แคสเซนดรา เคน (เอลลา เจย์ บาสโค) และ ฮันเทรส (แมรี่ เอลิซาเบธ วินเสตด)

 

 

แม้ว่าจะเป็นหนังของฮาร์ลีย์ ควินน์ก็ตาม แต่ Birds of Prey ยังกระจายบทให้ตัวละครอื่นๆอย่างทั่วถึง (อย่างน้อยบางตัวละครก็ไม่ได้จมหายต๋อมไปเลยแบบใน Suicide Squad) แต่ประเด็นที่ทั้ง 5 สาวต้องเผชิญร่วมกันนั้นคือ พวกเธอมีความเกี่ยวพันกับโรมัน ซิโอนัส (ยวน แม็กเกรเกอร์) และลูกสมุนวิกเตอร์ ซาซ (คริส เมซซินา) ทั้งทางตรงและทางอ้อม จนอาจจะกล่าวได้ว่าพวกเธอล้วนต้องลงเรือลำเดียวกันเพราะสถานการณ์บีบบังคับ

 

อีกหนึ่งแง่มุมที่น่าสนใจของตัวละครฮาร์ลีย์ ควินน์ คือจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้สืบเนื่องมาจากเธอถูกโจ๊กเกอร์บอกเลิกแบบไม่ใยดี แม้เธอจะพยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยวีรกรรมห่ามๆอย่างการขับรถน้ำมันพุ่งชนโรงงานสารเคมี เอช เคมิคอล สถานที่ทำให้โจ๊กเกอร์กลายเป็นเจ้าชายแห่งโลกอาชญากรรม และเปลี่ยนจิตแพทย์สมองใสให้กลายเป็นฮาร์ลีย์ แต่เธอพบว่าการปลดแอกตัวเองจากคำว่า “คนของโจ๊กเกอร์” ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเธอเองรู้ดีว่า การเป็นคนในการดูแลของมหาวายร้ายนั้น เหมือนเป็นยันต์คุ้มกะลาหัวให้เธอไปก่อวีรกรรมห่ามๆกับใครก็ได้ โดยไม่มีใครกล้าหือกับเธอ แต่แน่นอนเมื่อข่าวความสัมพันธ์ถูกแพร่ออกไป ภัยจากคนที่เธอเคยไปทำร้ายเอาไว้ก็เริ่มกลับมาตามสนองตัวเอง

 

 

จริงอยู่ที่ผู้ชมจะถูกทำให้รู้สึก “เข้าข้าง” และ “เข้าใจ” ตัวละครอย่างฮาร์ลีย์ แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องไม่ลืมนึกไปก็คือ เมื่อก้าวสู่โลกของอาชญากรรมแล้ว คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะถอนตัวออกมา ต่อให้จะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นแค่ไหนก็ตาม อดีตก็จะยังคงไม่มีวันลบเลือนและจางหายไป

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook