ยอมพูดแล้ว! "เบน แอฟเฟล็ก" เผยเหตุผลแท้จริงที่บอกลาโปรเจกต์ The Batman

ยอมพูดแล้ว! "เบน แอฟเฟล็ก" เผยเหตุผลแท้จริงที่บอกลาโปรเจกต์ The Batman

ยอมพูดแล้ว! "เบน แอฟเฟล็ก" เผยเหตุผลแท้จริงที่บอกลาโปรเจกต์ The Batman
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เราทราบกันว่าวอร์นเนอร์ และดีซี ได้คาดหวังกับ เบน แอฟเฟล็ก ไว้มาก ในฐานะผู้ที่จะมาสานต่อตำนานบุรุษแห่งรัตติกาล ต่อจากไตรภาคของเสด็จพ่อโนแลน โดยมอบหมายหน้าที่ให้เขาทั้งกำกับ, เขียนบท และแสดงนำ

นอกเหนือจากบทบาทของนักแสดงชื่อดังที่คนส่วนใหญ่รู้จัก เบน แอฟเฟล็ก ผู้นี้ ยังเคยเป็นเจ้าของออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาแล้วจาก Good Will Hunting (1997) และรางวัลใหญ่สุดในชีวิตคือเจ้าของออสการ์สาขา “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” จาก Argo (2012) ที่เขากำกับและแสดงนำเอง แน่ล่ะ! การที่วอร์นเนอร์จะคาดหวังผลงานที่เลอเลิศจากเขาจึงไม่ใช่ความมั่นใจในตัวของเบน แอฟเฟล็ก จนเกินไป

เบน แอฟเฟล็ก ประเดิมบทบาท Batman และ บรู๊ซ เวย์น ภายใต้การกำกับของ แซก ชไนเดอร์ ไปแล้ว 2 เรื่องใน “Batman v Superman: Dawn of Justice” และ “Justice League” แล้วทั้ง 2 เรื่องก็เหมือนช่วงเวลาที่มืดมนในประวัติศาสตร์ผลงานของดีซี-วอร์นเนอร์ เพราะหนังไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งจากผู้ชมและนักวิจารณ์ “Batman v Superman: Dawn of Justice” ได้คะแนนจากเว็บ Rottentomatoes ไป 28% ส่วน Justice League ได้ไป 40% แล้วทั้งสองเรื่องก็ทำรายได้ทั่วโลกไปไม่ถึง 1,000 ล้านเหรียญ ซึ่งผิดคาดสำหรับหนังที่จับตัวท็อปของค่ายดีซีมาประชันกันในเรื่องเดียวแบบนี้

เบ็น แอฟเฟล็ก ในชุดBatman ตอนที่ร่วมงานกับ แซก ชไนเดอร์

เบน แอฟเฟล็ก ในชุดBatman ตอนที่ร่วมงานกับ แซก ชไนเดอร์

แล้วในขณะนั้น เบน แอฟเฟล็ก ก็เซ็นสัญญารับงานกำกับและเขียนบท The Batman มาแล้วด้วย กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกที่สาวก Batman ต่างรอคอยด้วยความคาดหวังจะรอชมภาพลักษณ์ใหม่ของ Batman จากฝีมือของผู้กำกับ-เขียบท ระดับออสการ์คนนี้ กลายเป็นแรงกดดันที่สุดในอาชีพการงานของเบน แอฟเฟล็ก ส่งผลให้เขากลายเป็นขี้เหล้าไปโดยไม่รู้ตัว เป็นผลมาจากแรงกดดันมหาศาลที่เขาต้องรับผิดชอบโปรเจกต์ใหญ่ไว้บนบ่าคนเดียวแบบนี้ เบนติดเหล้าหนักในช่วงปี 2015 – 2016 เป็นช่วงรอยต่อที่ “Batman v Superman” ออกฉาย และอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ “Justice League” ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าตัวเอง ในช่วงที่เขาเดินสายโปรโมตหนัง “The Way Back” ผลงานดราม่าเรื่องใหม่ของเขา ซึ่งนักข่าวก็ได้โอกาสย้อนถามข้อสงสัยไปถึงสาเหตุที่แท้จริง ที่เขาโบกมือลาโปรเจกต์ระดับต้น ๆ ของฮอลลีวูดไปแบบนี้

เบนยังเผยว่าเพื่อน ๆ เห็นว่าสภาพจิตเขาท่าทางจะแย่แน่แล้ว จึงบอกให้เขายุติโปรเจกต์นี้เถอะ ก่อนที่สภาพร่างกายจะทรุดหนักไปกว่านี้

“ผมเอาบทหนัง The Batman ให้เพื่อนบางคนดู พวกเขาบอกว่าสคริปต์ดูดีมาก แล้วเพื่อนก็บอกผมว่า กว่าแกจะผ่านพ้นโปรเจกต์นี้ไปได้ แกคงดื่มหนักจนตายไปแล้วล่ะ”

แล้วนั่นก็คือจุดเปลี่ยนที่เบนตัดสินใจบอกกับวอร์นเนอร์ว่าเขาขอไม่ไปต่อกับโปรเจกต์ The Batman แล้ว ทำให้วอร์นเนอร์ต้องแถลงข่าวในวันที่ 31 มกราคม 2019 ว่า เบน แอฟเฟล็ก บอกลาโปรเจกต์ The Batman ไปแล้ว แมตต์ รีฟส์ ผู้กำกับ “War of the Planet of the Apes” จะเข้ามารับหน้าที่แทน

ก็เป็นข่าวที่สร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ ของเบน แอฟเฟล็ก และบรรดาสาวก Batman ที่รอคอยจะได้ชมการตีความของวีรบุรุษแห่งรัตติกาลในวิสัยทัศน์ของเบน แอฟเฟล็ก ซึ่งเบนก็ได้ไปออกรายการ “Jimmy Kimmel Live!” ไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่วอร์นเนอร์แถลงข่าว และเหตุผลในวันนั้นที่เบนได้เผยในรายการก็คือ

“ผมพยายามแล้วที่จะรับหน้าที่กำกับ Batman เวอร์ชันใหม่นี้ ผมได้ร่วมงานกับมือเขียนบทเก่ง ๆ หลายคน แต่มันก็ยังไม่ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ผมคิดว่าผมยังตีโจทย์ไม่แตก ผมก็เลยคิดว่าจะเป็นการดีถ้าผมส่งไม้ต่อให้กับคนใหม่ วอร์นเนอร์ยังมีคนที่ฝีมือดี ๆ อีกหลายคน ซึ่งผมก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นเช่นกัน”

อดใจรอชมแบตแมนคนใหม่ใน The Batman ภายใต้การกำกับของ แมตต์ รีฟส์ และแสดงนำโดย โรเบิร์ต แพตทิสัน มีกำหนดฉาย 25 มิถุนายน 2021 เท่ากับ Batman เว้นช่วงห่างจากการปรากฏตัวบนจอใหญ่ครั้งล่าสุดใน Justice League (2017) ไปถึง 4 ปีเต็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook