รีวิว Low Season สุขสันต์วันโสด เพราะไม่ได้เห็นแบบที่เราเห็น

รีวิว Low Season สุขสันต์วันโสด เพราะไม่ได้เห็นแบบที่เราเห็น

รีวิว Low Season สุขสันต์วันโสด เพราะไม่ได้เห็นแบบที่เราเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

เราคงปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่ากระแสบอกต่อแบบปากต่อปากและรีวิวในทิศทางบวกบนโลกโซเชียล ทำให้เราเกิดความสนอกสนใจหนังไทยเรื่อง Low Season สุขสันต์วันโสด” หลังจากที่หนังเขาฉายในโรงภาพยนตร์ไปแล้วเกือบสัปดาห์

 

ปัจจัยแรกที่เราเลือกจะมองข้ามหนังเรื่องนี้ในตอนต้น สืบเนื่องมาจากผลงานเรื่องก่อนๆของตัวผู้กำกับ “นฤบดี  เวชกรรม” อาทิ สาระแนห้าวเป้ง!!!, สาระแนสิบล้อ และ สาระแนเห็นผี ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหนังที่ไม่ถูกจริตของเราด้วยประการทั้งปวง เลยคิดว่างานอย่าง Low Season สุขสันต์วันโสด คงจะไม่ถูกจริตกับเราสักเท่าไหร่นัก แต่กลายเป็นว่า เราคิดผิดอย่างแรง!

 

 

หลังจากที่ได้ชม Low Season สุขสันต์วันโสด เพียงไม่กี่นาที เรากลับพบว่าบรรดาตัวละครเด่นในเรื่องไม่ว่าจะเป็นคู่พระนาง หลิน (พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร)และ พุธ (มาริโอ้ เมาเร่อ) หรือบรรดาตัวละครสมทบอาทิ นุ่น (โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร), วิทยา (นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์), พี่โอม (โจ๊ก-อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ), พี่อ้อม (อ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์), พี่กะเร (เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย) และเก็ท (ต้นหลิว - มรกต หลิว) ต่างเป็นตัวละครที่เปี่ยมเสน่ห์ รับบทบาทของตัวเองได้อย่างน่ารักน่าชัง พวกเขาล้วนเข้าขาและรับส่งบทกันอย่างลื่นไหล เป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังไปอยู่ในวงเพื่อนที่กำลังเฮฮาสังสรรค์และปรับทุกข์โศกกันอย่างแท้จริง

 

แม้เส้นเรื่องหลักของหนัง Low Season สุขสันต์วันโสด จะต้องการเล่าไปถึงความสัมพันธ์พังๆของหลิน ที่อกหักและตัดสินใจเดินทางออกมาเที่ยวต่างจังหวัด อันเป็นสถานที่ซึ่งเธอเคยพบรักกับอดีตแฟนหนุ่มอย่างพี่ต่อ (ซุง-กิดาการ ฉัตรแก้วมณี) ซึ่งปัจจุบันนี้เขาได้กลายเป็นร็อคสตาร์ที่โด่งดังและมีชื่อเสียง จนคนอย่างหลินรู้สึกได้เลยว่าความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับแฟนหนุ่มช่างเหินห่างเสียเหลือเกิน

 

 

แน่นอนเมื่อเธอหนีมาพักใจได้ไม่นาน เธอได้พบกับพุธ นักเขียนบทหนุ่มที่ตัวเขาเองก็ช้ำรักจากความรักครั้งก่อนมาไม่น้อยเหมือนกัน แน่นอนว่าบรรยากาศอันแสนโรแมนติกของขุนเขา สถานการณ์ต่างๆก็เอื้อโอนให้หนุ่มสาวตกหลุมรักกันอย่างไม่ยากเย็น แต่หนังยังมีอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจตรงที่หลิน มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นผีได้! ซึ่งสิ่งดังกล่าวนี่เองที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและแฟนหนุ่มล่มไม่เป็นท่า

 

โชคยังดีที่ระหว่างทางตอนที่หลินได้ร่วมเดินทางไปกับพุธ เธอได้มีโอกาสเล่าถึงความสามารถในการเห็นผีดังกล่าว ซึ่งพุธเองไม่ได้มีท่าทีรังเกียจ หรือรู้สึกว่าสิ่งที่หลินเป็นคืออาการทางจิต และคำพูดที่มัดใจหลินทันทีหลังจากที่เธอได้ยินก็คือ “คนอื่นไม่เข้าใจเรา เพราะเขาไม่ได้เห็นแบบที่เราเห็น” ไง คำพูดดังกล่าวไม่ใช่แค่เพียงการสะท้อนการมองโลกของพุธเท่านั้น แต่ยังทำให้เราเห็นว่า เขาผ่านชีวิตมาประมาณหนึ่งแล้ว เขาจึงเข้าใจความสัมพันธ์ของมนุษย์และมุมมองความรักที่แตกต่างกัน

 

 

แม้จุดบอดของ Low Season สุขสันต์วันโสด คือช่วงเวลา 20 นาทีสุดท้ายของหนัง ที่มีลักษณะของการ “จบไม่ลง” เลยกลายเป็นว่าบทสรุปของเรื่องจึงมีลักษณะของการรวบรัดตัดตอนแล้วปิดเรื่องราวแบบปาหมอน แต่เมื่อพิจารณาจากความสนุก เสน่ห์และความโรแมนติกของภาพรวมแล้ว หนังก็ไม่ได้ถือว่าย่ำแย่แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook