มาแล้วเม่นฟ้าแล่บ Sonic the Hedgehog

มาแล้วเม่นฟ้าแล่บ Sonic the Hedgehog

มาแล้วเม่นฟ้าแล่บ Sonic the Hedgehog
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จากดราม่าเทคนิคพิเศษของตัวละครโซนิคเมื่อปลายปีก่อน ส่งผลให้ Sonic the Hedgehog ต้องกลับไปแก้รูปลักษณ์ใหม่ให้มีความน่ารักยิ่งขึ้น เป็นตัวการ์ตูนยิ่งขึ้น ทำให้หนังย้ายวันฉาย ยาวไกลมาถึงเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ อย่างไรก็ตามเมื่อหนังเปิดตัวในอเมริกา เสียงวิจารณ์ค่อนไปทางในแง่บวก ถึงความสนุกและน่ารัก ทำให้หนังเปิดตัวด้วยรายได้ 58 ล้านเหรียญฯ และยังคงทำเงินต่อเนื่อง จนถึงตอนนี้หนังทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วถึง 216 ล้านเหรียญฯ จากต้นทุนในการสร้าง 85 ล้านเหรียญฯ และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดทำเงิน!

 

 

เกม Sonic the Hedgehog

โซนิคเคอะเฮดจ์ฮ็อกคือเกมชื่อดังจากค่ายเซก้า วางจำหน่ายบนเครื่องเมก้าไดรฟ์ ในช่วงปี ค.ศ. 1991 และได้รับความนิยมอย่างสูงไปทั่วโลก ลักษณะของเกมนี้เป็นเกมสไตล์แอ็คชั่น โดยตัวเอกอย่างเจ้าโซนิคผู้มีความสามารถในการวิ่งและกระโดดเป็นเลิศ เขาจะต้องวิ่งหนีอุปสรรคต่างๆอาทิ สิ่งกีดขวางและศัตรูตัวร้าย อย่างรวดเร็ว

 

โดยเนื้อเรื่องของเกมนั้นเล่าถึงศาสตราจารย์ไอโว โรบ็อทนิก ที่วางแผนจะครอบครองโลกด้วยการรวบรวมเคออสเอเมอรัลด์ 6 เม็ดตามตำนานของเซาท์ไอส์แลนด์ แต่แผนการชั่วร้ายดังกล่าวกำลังจะถูกขัดขวางโดยเจ้าโซนิค เดอะเฮดจ์ฮ๊อก

 

ตัวเกมของโซนิคนั้น เป้าหมายของผู้เล่นคือต้องเอาชนะแต่ละด่านเพื่อไปให้ถึงเส้นชัยและเอาชนะบอสให้ได้ โดยระหว่างทางโซนิคจะต้องสะสมแหวนไปเรื่อยๆ ถ้าหากผู้เล่นสามารถสะสมแหวนได้ 100 หรือ 200 วงจะได้ค่าชีวิตเพิ่มขึ้น 1 ชีวิต โดยหลังจากจบด่าน แหวนจะถูกนำมานับเป็นค่าชีวิต ซึ่งค่าชีวิตของโซนิคจะลดลงเมื่อเขาสัมผัสวัตถุหรือศัตรู แต่ถ้าหากผู้เล่นมีแหวนอยู่ โซนิคจะสามารถฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาและค่าเหรียญจะกลายเป็น 0 ทุกครั้งที่โซนิคตาย

 

ด้วยความนิยมอย่างต่อเนื่องเกมนี้จึงมีภาคต่อตามออกมาหลายภาค ในหลายแฟลตฟอร์ม

 

 

เรื่องราวในเวอร์ชั่นภาพยนตร์

 

จากเกมวิ่งสะสมแหวน ดัดแปลงให้กลายเป็นเส้นเรื่องขนาดยาว โซนิคจึงได้รับการปูประวัติที่มามากขึ้น โซนิคต้องหลบหนีออกมาจากดาวเคราะห์บ้านเกิดอันแสนห่างไกล เขาได้รับความช่วยเหลือจากลองคลอว์ ผู้เป็นทั้งเพื่อนและผู้คอยปกป้องเขา และแหวนทองสุดมหัศจรรย์เพื่อเดินทางมายังโลก คำสั่งเสียสุดท้ายของ ลองคลอว์ ที่มีให้กับหนุ่มน้อยในการดูแลของเธอก็คือ “จงอย่าหยุดวิ่งเด็ดขาด”

 

โซนิคต้องปรับตัวกับการใช้ชีวิตอยู่บนโลก เขาต้องเก็บเนื้อเก็บตัวแบบมนุษย์ถ้ำหมกตัวอยู่กับคอมิกส์จากดีซีเรื่องโปรดอย่าง The Flash และชื่นชอบในภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับความเร็วอย่าง Speed เขาซ่อนตัวในเมืองเล็กๆอย่างกรีนฮิลล์ส รัฐมอนทาน่า ด้วยการใช้ความรวดเร็วระดับซูเปอร์โซนิคของเขา โซนิคสามารถซ่อนเร้นตัวจากบรรดาเพื่อนบ้านที่เป็นชาวโลกได้ เพราะเขาดูจะแซ่บซ่าส์เกินกว่าโลกนี้จะรับไหว แต่เขาก็มักจะแอบเฝ้าดูพวกชาวเมือง และอยากเป็นเพื่อนกับพวกเขา โดยเฉพาะ ทอม นายอำเภอประจำเมืองนี้ ซึ่งดูท่าจะปลื้มขนมอบยามเช้ามากเป็นพิเศษ จน โซนิค ตั้งฉายาให้เขาว่า “ท่านลอร์ดโดนัท” และแม็ดดี้ ภรรยาของทอม หรือผู้ได้รับฉายาว่า “ท่านหญิงเพร็ทเซล” (เพราะการเล่นโยคะระดับน่าประทับใจของเธอ)

 

 

จนกระทั่งหลังจากได้ดูการแข่งขันเบสบอลของชาวเมือง โซนิคแอบเดินลงไปที่สนามเพียงลำพัง และแสดงพลังเล่นเบสบอลในทุกตำแหน่งด้วยตัวเองคนเดียว มันคือการแสดงให้เห็นถึงความรวดเร็วระดับซูเปอร์ และเป็นความสนุกระดับซูเปอร์ด้วย แต่ถึงกระนั้นมันกลับยิ่งทำให้ โซนิค รู้สึกเหงาเปล่าเปลี่ยวมากขึ้นไปอีก เขาเลยจัดการกับความรู้สึกเหล่านั้นด้วยการวิ่งระดับเทอร์โบ ซึ่งส่งผลให้บริเวณนั้นไฟดับ สถานการณ์ไฟดับอย่างกระหันหันและเป็นวงกว้าง ทำให้ทั้งกองทัพและซีไอเอเกิดความสนใจ จนส่ง ดร. โรบ็อทนิก ผู้ฉลาดระดับอภิมหาอัจฉริยะ แต่เพี้ยนสุดๆ มาตามสืบหาแหล่งที่มาของคลื่นพลังที่ทำให้เกิดไฟดับในครั้งนี้

 

 

ขณะเดียวกันนั้น โซนิคและทอม ก็ได้พบเจอกันจนได้ หลังจากที่นายอำเภอพบว่า โซนิค เข้ามารื้อค้นในกระท่อมของเขา และบังเอิญใช้ปืนยิงยาสลบยิงใส่เขาด้วย แต่ก็เพียงไม่นานก่อนที่ โซนิค จะบอกความลับของเขาให้ ทอม รับรู้ และทั้งสองคนก็กลายมาเป็นเพื่อนกัน และร่วมออกเดินทางเพื่อตามล่าแหวนทองสุดมหัศจรรย์ของ โซนิค ซึ่งบัดนี้ ขึ้นไปอยู่บนยอดสุดของอาคารทรานสอเมริกา ในซานฟรานซิสโก กลับคืนมา แน่นอนว่าโรบ็อทนิก จะต้องออกตามล่าพวกเขา เพื่อตามจับตัว โซนิค และยึดเอาพลังของเขามาเพื่อการควบคุมโลกใบนี้ รวมไปถึงจักรวาลด้วย

 

 

ความน่าสนใจ

 

ด้วยความรักในตัวเกม Sonic the Hedgehog ของทีมงาน การพัฒนางานสร้างจึงใช้เวลาสักระยะหนึ่ง เป้าหมายสำคัญของหนังเรื่องนี้คือการรักษาทุกอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ในเกมไว้ และเพิ่มเติมมิติที่คอเกมจะคาดไม่ถึงเข้าไป มันคือการผสมผสานของสิ่งที่เรารักในภาพยนตร์ อาทิ สุดยอดฉากแอ็คชั่น งานแนวตลก และหัวใจอันอบอุ่นที่เกิดจากมิตรภาพของโซนิค กับตัวละครต่างๆ ที่เป็นมนุษย์นั่นเอง

 

ทัศนคติของโซนิคมีความโดดเด่นและแปลกใหม่มาก โซนิคทลายกำแพงด้านที่ 4 ซึ่งไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนในเกม มันคือหน้าต่างที่เปิดไปสู่บุคลิกนิสัยของเขา  โซนิคมีพฤติกรรมแบบวัยรุ่น ซึ่งทำให้คนเข้าใจได้ในทันที เขามีความเชื่อมั่น มีอารมณ์ขัน และมีลักษณะที่ซุกซนประกอบกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook