โควิด-19 ทำกระอัก! ยอดจำหน่ายตั๋วชมภาพยนตร์ที่อเมริกาดิ่งลงจนน่าใจหาย

โควิด-19 ทำกระอัก! ยอดจำหน่ายตั๋วชมภาพยนตร์ที่อเมริกาดิ่งลงจนน่าใจหาย

โควิด-19 ทำกระอัก! ยอดจำหน่ายตั๋วชมภาพยนตร์ที่อเมริกาดิ่งลงจนน่าใจหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงได้เห็นภาพโรงภาพยนตร์ในเมืองไทยที่เรียกได้ว่า “ร้าง” แทบไม่มีคนเดินทางไปดูหนังในโลกโซเชียลกันมาบ้าง แต่ไม่ใช่แค่ในบ้านเรา เพราะวิกฤตโควิด-19 หรือ ไวรัสโคโรนา ลุกลามไปถึงวงการภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยล่าสุดมีรายงานว่า ยอดจำหน่ายตั๋วชมภาพยนตร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาลดต่ำลงอย่างฮวบฮาบ

แม้ว่าโรงภาพยนตร์ยักษ์ใหย่ในอเมริกาอย่างเครือ AMC และ Regal จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ทว่ามีการลดจำนวนที่นั่งลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์เพื่อให้มีระยะห่างระหว่างผู้ชม แต่หากมองไปที่ยอดขายตั๋วทั้งประเทศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลดลงไปถึง 44 เปอร์เซ็นต์ โดยอยู่ที่ตัวเลข 55.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แม้ว่าจะมีหนังใหม่เข้าโรงถึง 3 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Bloodshot ซึ่งมี วิน ดีเซล นำแสดง รวมไปถึง The Hunt และ I Still Believe

วิน ดีเซล ใน Bloodshotวิน ดีเซล ใน Bloodshot

นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดในรอบ 2 ทศวรรษของโรงภาพยนตร์ในอเมริกา และอาจเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ช่วงปี 1980 ซึ่งมีการเก็บสถิติการจำหน่ายตั๋วชมภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ โดย 3 หนังใหม่ชนโรงข้างต้นนั้นมีคาดคะเนว่ามีรายได้ลดลง 30 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้นจากสถานการณ์ปกติ

สำหรับภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดประจำสัปดาห์ยังเป็นแอนิเมชั่นจากดิสนีย์-พิกซาร์ เรื่อง Onward ที่ทำรายได้ไป 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากโรงหนัง 4,310 แห่งทั่วอเมริกาและแคนาดา ซึ่งลดลง 73 เปอร์เซ็นต์จากสุดสัปดาห์แรก ส่วนโรงหนังนอกอเมริกาที่มีปิดทำการไปในบางประเทศ แอนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวทำรายได้ไป 6.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

แอนิเมชั่นเรื่อง Onwardแอนิเมชั่นเรื่อง Onward

คงต้องจับตามองกันต่อไปว่าสถานการณ์ของโรงภาพยนตร์นั้นจะแย่ลงไปกว่านี้อีกหรือไม่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โควิด-19 ทำกระอัก! ยอดจำหน่ายตั๋วชมภาพยนตร์ที่อเมริกาดิ่งลงจนน่าใจหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook