เรื่องย่อละคร ตะวันอาบดาว ละครช่อง7

เรื่องย่อละคร ตะวันอาบดาว ละครช่อง7

เรื่องย่อละคร ตะวันอาบดาว ละครช่อง7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องย่อ ตะวันอาบดาว

     หนุ่มพนักงานหล่อเหลาอย่าง ศิวัช “หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล” ที่ไม่ว่าสาวน้อยสาวใหญ่ต่างก็หวังอยากจะครอบครอง เขากำลังคบหากับ ช่อแพร “จีรนันท์ มะโนแจ่ม” สาวใหญ่ประธานกรรมการบริหารบริษัทเขมวัฒน์กรุ้ป เป็นผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไทย ก่อตั้งโดย เจ้าสั่วบุญนำ “พงศ์ประยูร ราชอาภัย” ความรักของทั้งคู่เป็นรักที่ต้องหลบซ่อน เพราะว่าช่อแพรมีครอบครัวแล้ว

ตะวันอาบดาว เรื่องย่อ

     ในคืนวันเกิดของ สีดา “สุปราณี เจริญผล” แม่ของศิวัช ศิวัชได้ถูกล่อลวงไปที่รกร้างแถบชานเมือง โดยมีบุคคลปริศนาบอกว่า “ถ้าไม่เอาของสำคัญ” ไปให้ แม่ของเขาจะถูกฆ่าตาย ศิวัชได้ไปตามนัดจนถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้ายจนปรางตาย เพราะว่าไม่ได้เอาของที่ต้องการมาให้

     นักข่าวหล่อเหลาอย่าง ศิวกร “หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล” แฝดพี่ของศิวัช ผู้ที่ในชีวิตนั้นทุ่มเทให้กับงานจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัวเลย เขาตั้งใจกลับบ้านมางานวันเกิดของแม่ แต่กลับเห็นน้องชายตัวเองอย่าวศิวัชที่กำลังจะขาดใจตาย ศิวัชได้บอกกับศิวกรให้อโหสิกรรมกับคนที่คิดฆ่าเขาก่อนที่จะสิ้นลม ศิวกรแค้นใจมาก สาบานตนว่าจะหาตัวฆาตกรที่ฆ่าน้องชายของเขาให้เจอ ศิวกรจึงได้ปิดเรื่องการตายของน้องชายตัวเองอย่างลับๆ และเขาก็สวมรอยเป็นศิวัชแทนเพื่อจะสืบเรื่องการตายของน้องชาย โดยมี เมฆ “สพล อัศวมั่นคง” เพื่อนสนิทของทั้งคู่ได้คอยช่วยเหลือ

ตะวันอาบดาว เรื่องย่อ

     วันหนึ่งศิวกรได้พบแฟลชไดร์ฟที่ถูกเก็บซ่อนไว้ในกรอบรูปของศิวัช พอเปิดดูแล้วแทบทั้งล้มทั้งยืนเมื่อภาพของศิวัชกำลังปรนเปรอความสุขให้กับช่อแพร ศิวกรมั่นใจว่าช่อแพรอยู่เบื้องหลังการตายของน้องชายของเขาอย่างแน่นอน และนั่นก็ทำให่ศิวกรคิดจะแก้แค้นตระกูลเขมวัฒน์ให้พบกับความสูญเสีย และเป้าหมายของเขาก็คือ ช่อแพร และ ปราณนท์ “ณัฐนันท์ คุณวัฒน์” สามีของช่อแพร รวมไปถึง ดาวประดับ “วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร” หลานสาวแท้ๆอีกคน

     ศิวกรได้เข้าไปทำงานในเขมวัฒน์กรุ้ปในฐานะศิวัช โดยเมฆได้บอกกับทุกคนว่าศิวัชความจำเสื่อม เพราะสมองได้รับการกระทบกระเทือน ช่อแพรตื่นเต้นมากที่รู้ว่าชู้รักของเขากลับมาทำงานอีกครั้ง แต่ก็รู้สึกแปลกใจว่าเมื่อเห็นศิวัชนั้นดูไม่ใสซื่อ ไม่อ่อนโยนเหมือนแต่ก่อน แต่กลับมีเสน่ห์แพรวพราวขึ้นมาก จนทำให้ไฟเสน่หาในตัวช่อแพรพุ่งพล่านเป็นทวีคูณ

ตะวันอาบดาว เรื่องย่อ

     ในขณะที่ดาวประดับได้รีบกลับมาเมืองไทย เพราะปราณนท์โทรไปคร่ำครวญว่า น้าของเธอทิ้งให้คนพิการอย่างเขาต้องเดียวดายเพราะแอบไปหลงใหลไอ้หนุ่มออฟฟิศที่ชื่อศิวัช ปล่อยให้ เดชา “พูลภัทร อัตถปัญญาพล” เลขาคนสนิท และพยาบาลพิเศษชื่อ เชิญขวัญ “ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร” มาดูแล เมื่อดาวประดับรู้เรื่อง ก็พยายามถาม ฉัตรชิตา “พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์” เพื่อนสนิทของเธอที่ทำงานอยู่ในเขมวัฒน์กรุ้ปเกี่ยวกับช่อแพร แต่เพื่อนสนิทของเธอนั้นได้แต่บอกให้ดาวประดับกลับมาดูเอง

     ดาวประดับเชื่อว่าช่อแพรได้นอกใจปราณนท์อย่างแน่นอน เพราะเธอฝังใจตั้งแต่เด็กแล้วว่าช่อแพรนั้นต้องเกี่ยวข้องกับการตายของ ช่อผกา “ศิรประภา สุขดำรงค์” และ ขจร “พศิน ศรีธรรม” พ่อแม่แท้ๆ ของเธอ และนั้นเองเมื่องานเลี้ยงต้อนรับดาวประดับ เธอจึงได้เลือกศิวัชมาเป็นคู่เต้นรำเปิดฟลอร์ ทำให้ช่อแพรไม่น้อยที่เห็นทั้งคู่นั้นใกล้ชิดกัน ดาวประดับลำพองใจที่เห็นศิวัชนั้นตกหลุมพรางตนอย่างง่ายดาว โดยหารู้ไม่ว่าที่ศิวัชยอมใกล้ชิดกับเธอก็เพื่อที่จะจงใจทำร้ายช่อแพรเหมือนกัน

batch_img_9484

     การกระทำของดาวประดับในครั้งนี้ ได้สร้างความน้อยใจให้กับ ธาดา “ภูษณะ บัวงาม” สารวัตรหนุ่มที่ตามจีบดาวประดับมาตั้งแต่ก่อนจะไปเรียนที่เมืองนอก และเมื่อศิวกรได้ประชิดตัวศัตรูหมายเลขหนึ่งอย่างช่อแพรมากขึ้น ศิวกรก็ได้ก็ได้รู้สาเหตุที่ช่อแพรมีความสัมพันธ์กับศิวัชก็เพราะว่า ปราณนท์สามีของเธอหมดสมรรถภาพทางเพศ เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัวหลังจากเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ไม่สามารถทำให้ช่อแพรมีความสุขได้

     และด้วยความสงสารและเห็นใจของภรรยาที่ยังคงมีความต้องการเช่นผู้หญิงทั่วไป ปราณนท์จึงได้อนุญาตให้ช่อแพรมีใครสักคนทำหน้าที่แทนเขาได้ และช่อแพรก็ได้เลือกศิวัชนั่นเอง ชายหนุ่มผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ และมองโลกในแง่ดีมาทำหน้าที่แทนสามี เมื่อศิวกรรับรู้เรื่องราวก็ยิ่งเจ็บใจและแค้นใจช่อแพรมาก เพราะมั่นใจว่าศิวัชน้องชายของเขาต้องรักช่อแพรอย่างจริงใจมาก แต่สุดท้ายก็ต้องมาตายอย่างไร้ค่า

ตะวันอาบดาว เรื่องย่อ

     ศิวกรได้ให้ความใกล้ชิดกับสาวๆ ทุกคน โดยเฉพาะดาวประดับ เพื่อหวังจะให้ช่อแพรหึงอย่างบ้าคลั่งจนออกหน้าออกตา ค่ำวันหนึ่งศิวกรได้ชวน เมทินี “ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์” เลขาของช่อแพรไปกินข้าว ขณะที่ช่อแพรนั้นอยู่ในงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนและตัวแทนผู้ค้าปลีก ก็ได้มีสายโทรศัพท์ปริศนาเข้ามาบอกช่อแพรว่าศิวัชกับเมทินีอยู่ด้วยกันที่โรงแรม ช่อแพรควมคุมอารมณ์ไม่ไหว ตัดสินใจทิ้งงานทุกอย่างบุกมาที่โรงแรมและได้พบกับเมทินีอยู่ในห้องเกิดศึกแลกกันตบอย่างดุเดือด ช่อแพรและเมทินีโกรธศิวัชมาก แต่ศิวกรก็ใช้ลมปากเอาตัวรอดไปได้ และแล้ววันนั้นศิวกรก็ได้พบว่าช่อแพรอาจจะไม่ใช่ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตายของศิวัชเพียงคนเดียว เพราะขณะที่ช่อแพรขับรถพาเขาไปที่คอนโดของเธอ ก็มีกลุ่มชายชุดดำมาดักทำร้ายเขา ช่อแพรก็ได้ถูกลูกหลงจนบาดเจ็บไปด้วย แต่โชคดีที่ธาดาได้เข้ามาขวาง จนทำพวกชุดดำนั้นหลบหนีไป แต่ก่อนไปมันได้บอกว่าให้เอา “ของสำคัญ” มาคืนเจ้านายมันภายใน 7 วัน ถ้าไม่อยากเจ็บตัวปางตายเหมือนครั้งก่อน

ตะวันอาบดาว เรื่องย่อ

     ช่อแพรตกใจมากและคาดคั้นถามเรื่องที่เกิดขึ้น ศิวกรได้สร้างเรื่องว่าเขาแอบถ่ายคลิปวิดีโอของแก๊งค้ายาเสพติดไว้ ความห่วงใยอย่างจริงใจของช่อแพรที่มีต่อศิวัช ทำให้ศิวกรรู้สึกสับสน แต่เขานั้นก็ยังสงสัยช่อแพรอยู่เพราะคิดว่าเธออาจจะสร้างสถานการณ์เพื่อเบนความสนใจทั้งหมดเหมือนกัน

     ต่อมาช่อแพรผู้ที่มีความหึงอย่างแรง จนทำให้ตัวเองกินไม่ได้นอนไม่หลับ ที่เห็นดาวประดับได้สนิทสนมกับศิวัชประหนึ่งคู่รัก ส่งผลให้เธอนั้นเครียดกลายเป็นคนที่โมโหง่าย จนผู้ร่วมงานหลานคนเข้าหน้าไม่ติด วีระ “นึกคิด บุญทอง” แพทย์ประจำตระกูลจึงได้ให้ยาบำรุงคลายเครียด และยานอนหลับให้กับช่อแพร แต่อาการของเธอก็แย่ลง และยิ่งเครียดช่อแพรก็ยิ่งเพิ่มปริมาณยามากขึ้น โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่ามีคนแอบเปลี่ยนยาคลายเครียดเป็นยากระตุ้นประสาทอย่างแรงให้เธอ

     เรื่องราวกำลังเป็นไปอย่างเข้มข้น สุดท้ายศิวกรจะหาฆาตกรที่ฆ่าน้องชายของตนได้หรือไม่? ต้องตามลุ้นกันได้ในละครเรื่อง ตะวันอาบดาว ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง7 HD ละครตะวันอาบดาว เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 63

ตัวอย่างละครตะวันอาบดาว

รายละเอียดละครตะวันอาบดาว

  • บทประพันธ์ : กานติมา
  • บทโทรทัศน์ : อภิวัฒน์ เล่าสกุล
  • กำกับการแสดง : ชัชวาล ศาสวัตกลูน
  • ผลิตโดย : บริษัท ปรากฏการณ์ดี จำกัด

รายชื่อนักแสดงละครตะวันอาบดาว

  • ช่อแพร แสดงโดย จีรนันท์ มะโนแจ่ม
  • ศิวกร / ศิวัช แสดงโดย หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล
  • ดาวประดับ แสดงโดย วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร
  • เมฆ แสดงโดย สพล อัศวมั่นคง
  • ฉัตรชิตา แสดงโดย พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์
  • เดชา แสดงโดย พูลภัทร อัตถปัญญาพล
  • ธาดา แสดงโดย ภูษณะ บัวงาม
  • เมทินี แสดงโดย ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์
  • เชิญขวัญ แสดงโดย ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร
  • ปราณนท์ แสดงโดย ณัฐนันท์ คุณวัฒน์
  • นพดล แสดงโดย วิภพ บางยี่ขัน
  • สีดา แสดงโดย สุปราณี เจริญผล
  • วีระ แสดงโดย นึกคิด บุญทอง
  • พี่สนิท แสดงโดย หนุงหนิง สิงหราช

รายชื่อนักแสดงละครตะวันอาบดาว (รับเชิญ)

  • เจ้าสัวบุญนำ แสดงโดย พงศ์ประยูร ราชอาภัย
  • ขจร แสดงโดย พศิน ศรีธรรม
  • ช่อผกา แสดงโดย ศิรประภา สุขดำรงค์

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เรื่องย่อละคร ตะวันอาบดาว ละครช่อง7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook