The Mask งานวัด ซึ้งสุดใจกระชาก 2 หน้ากาก "ไฟราว-ไอติมหลอด"

The Mask งานวัด ซึ้งสุดใจกระชาก 2 หน้ากาก "ไฟราว-ไอติมหลอด"

The Mask งานวัด ซึ้งสุดใจกระชาก 2 หน้ากาก "ไฟราว-ไอติมหลอด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Mask งานวัด รอบ Semi Final กรุ๊ปที่ 2 ทำเอากรรมการและกองเชียร์ต่างพากันตัดสินใจยาก เมื่อ 4 หน้ากากงานวัด หน้ากากเมียงู, หน้ากากไฟราว, หน้ากากดอกไม้ไฟ และหน้ากากไอติมหลอด ต่างประชันเสียงกันดีจนไม่อยากต้องเสียใครไปสักหน้ากาก ทั้งร้องทั้งเต้นเด็ดๆทุกคนจริงๆ ประเดิมโชว์กับเสียงทรงพลังที่พาให้นึกย้อนไปในยุค 90 กับ หน้ากากไฟราว เธอได้เอาเพลงที่ฟังแล้วคิดถึงอย่าง เพลงตัดใจ วงวีนัส มาร้องใส่สุดพลังเสียงสูง ทำเอากรรมการเทใจทายเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอคือนักร้องประกวด

ก่อนจะมากระชากอารมณ์ให้น้ำตาแตกกับน้ำเสียงและภาษากายที่สื่อออกมาของ หน้ากากเมียงู ที่นำ 2 เพลงมารวมกันให้กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ใน เพลง Hello Mama และเพลงทางกลับบ้าน สมกับที่เจ้าตัวนั้นอยากทำเพลงให้ออกมาเป็น จม.รักถึงครอบครัว ก่อนจะไปโยกกันต่อกับหน้ากากที่พกความสามารถมาเต็มกาย หน้ากากดอกไม้ไฟ ที่เรียกเสียงกรี้ดตั้งแต่ต้นเพลงยันจบเพลงด้วยลีลาท่าเต้นและการร้องที่มีสไตล์ แร็ป ร้อง เต้น มาครบใน เพลงรู้ยัง และปิดท้ายด้วย หน้ากากไอติมหลอด ที่รอบนี้เธอเปลี่ยนจากแนวลูกทุ่งในรอบแรกมาเป็นร้องแบบสื่ออารมณ์ความเจ็บปวดใน เพลงสิ่งมีชีวิตที่คิดได้และเจ็บเป็น

ซึ่งทั้ง 4 หน้ากากร้องจบถึงกับต้องร้องว้าวออกมาด้วยความเสียดาย เพราะจะมีเพียง 2 หน้ากากเท่านั้นที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป และ 2 หน้ากากที่ถูกเลือกคือ หน้ากากเมียงู และ หน้ากากดอกไม้ไฟ ก่อนจะมากระชากหน้ากากแรก หน้ากากไฟราว และก็เป็นไปตามคาดเดา เพราะเธอคือนักร้องสาวเสียงดี พัดชา เอนกอายุวัฒน์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "เฝ้ารอมาหลายซีซั่นแล้ว อยากมาๆ ดีใจค่ะที่ได้มาได้ทำโจทย์อะไรที่ชีวิตนี้คงไม่ได้ทำ มันก้าวเกินขีดจำกัดที่ตัวเองคิดว่าจะทำได้ และที่เลือกเป็นหน้ากากไฟราวเพราะเราเกิดจากเวทีที่อยู่ในแสงไฟ และมีป้ายไฟ สนุกมากมันเข้มข้นมากและเราเองเรามาอยู่ตรงนี้ เราได้เห็นโชว์ของแต่ละหน้ากากด้วยรู้สึกประทับใจมาก คนเรามันยังมีอะใหม่ๆที่ยังทำได้ต่างไปๆ เรื่อยๆ ทุกคนทุกๆหน้ากากเรารู้สึกว่าคุ้มค่ะ"

และอีกหน้ากากที่ต้องถูกกระชากหน้ากาก หน้ากากไอติมหลอด น้ำเสียง และบุคลิกน่ารักๆ ของเธอจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ นางเอกสาวสวยมากความสามารถทั้งร้องเพลง แสดงละครเก่ง ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "สนุกมากเลยค่ะ จะบอกว่ามันเป็นอะไรที่เกินฝันของมุกมาก ไม่เคยคาดคิดเลยว่าตัวเองจะได้มีโอกาสที่ดีมากๆที่สุดในชีวิตแบบนี้อีกครั้งนึง ที่เลือกเพลงลูกทุ่งเพราะคุณพ่อชอบเพลงลูกทุ่งมาก เมื่อปีที่แล้วคุณพ่อพึ่งจากไปรู้สึกเสียใจที่เราไม่เคยร้องเพลงให้เขาฟัง ถ้าคุณพ่อได้ยินมุกก็อยากให้คุณพ่อดีใจ บางทีมุกก็คิดว่ามันก็สายไปนิดหน่อย ที่มุกเป็นหน้ากากไอติมหลอด เพราะมันมีสีสันหลากหลาย มันก็เหมือนชีวิตของเราที่มีสีสันบ้างมีสีที่มันหม่นหมองบ้าง"

และนี่คือรอบ Semi Final ที่ทำเอาลุ้นวินาทีต่อวินาทีจริงๆ ก่อนที่ความสนุกของสัปดาห์หน้ากับอีก 4 หน้ากากในกรุ๊ปที่ 3 สองหน้ากากไหนจะได้ไปต่อ ลุ้นไปพร้อมกันใน The Mask งานวัด ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23

 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ The Mask งานวัด ซึ้งสุดใจกระชาก 2 หน้ากาก "ไฟราว-ไอติมหลอด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook