“The Pride of Temp” ซีรีส์สะท้อนสังคม 2 ยุคของญี่ปุ่นที่ เรียวโกะ ชิโนฮาระ นำแสดง

“The Pride of Temp” ซีรีส์สะท้อนสังคม 2 ยุคของญี่ปุ่นที่ เรียวโกะ ชิโนฮาระ นำแสดง

“The Pride of Temp” ซีรีส์สะท้อนสังคม 2 ยุคของญี่ปุ่นที่ เรียวโกะ ชิโนฮาระ นำแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงสานต่อในการนำซีรีส์ญี่ปุ่นระดับคุณภาพมาฝากแฟนๆ ชาวไทยสำหรับช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244 ล่าสุดถึงคิวของ The Pride of Temp ซีรีส์ที่สะท้อนชีวิตการทำงานของคนญี่ปุ่นสุดเข้มข้นซึ่งนำแสดงโดย นักแสดงสาวเจ้าบทบาท เรียวโกะ ชิโนฮาระ  นั่นเอง

อันที่จริง The Pride of Temp นั้นเป็นซีรีส์ที่ออกอากาศที่ญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2007 กับเรื่องราวการทำงานของคนญี่ปุ่นในสมัยยุค 2000s และช่อง GEM ก็นำมาออกอากาศอีกครั้งและเพิ่งจะอวสานไป แต่ชาวไทยก็ไม่ต้องรอกันเนิ่นนาน เพราะทุกคนกำลังจะได้รับชมภาคใหม่ ซึ่งเป็นภาคต่อ 13 ปีให้หลังจากภาคแรกกันแล้ว

จากเรื่องราวสะท้อนเศรษฐกิจและคนทำงานในช่วงยุค 2000s ที่พนักงานชั่วคราวมีบทบาทอย่างมากในองค์กรใหญ่ ตัวละคร ฮารุโกะ โอมะ (รับบทโดย เรียวโกะ ชิโนฮาระ) สาวพนักงานชั่วคราวที่ทั้งฉลาดหลักแหลมและตรงต่อเวลาเสมอที่ทำงานให้บริษัทผลิตเครื่องอุปโภคบริโภคในกรุงโตเกียว ผลงานอันโดดเด่นทำให้เธอได้รับความไว้วางใจ และทำให้เพื่อนร่วมงานซึ่งเป็นพนักงานประจำรู้สึกอับอาย จนกลายเป็นเรื่องดราม่าในที่ทำงาน สู่ 13 ปีให้หลังสำหรับ The Pride of Temp ก็จะเป็นภาคต่อที่ตอกย้ำให้เห็นว่า ในยุค 2020 การทำงานประจำในองค์กรทั่วไปไม่ใช่หนทางสู่ความสำเร็จในอาชีพและอนาคตที่มั่นคงอีกต่อไป สังคมการทำงานและการจ้างงานได้ถูกปฏิรูปใหม่อย่างชัดเจนในประเทศญี่ปุ่น แม้กระทั่งกระบวนการเลือก AI ขององค์กรใหญ่ๆ และวิธีการจ้างงานใหม่ๆ ในยุคนี้

เรียวโกะ ชิโนฮาระเรียวโกะ ชิโนฮาระ

เรียวโกะ ชิโนฮาระ เผยว่า การที่เธอได้แสดงบทเดิมที่ได้เล่นเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นการถ่ายทอดการเปลี่ยนแปลงของสังคมการทำงานของญี่ปุ่นถึง 2 ยุคด้วยกัน นับตั้งแต่ยุคเฮเซ (8 มกราคม ค.ศ. 1989 - 30 เมษายน ค.ศ. 2019) ไปจนถึงยุคเรวะ (1 พฤษภาคม ค.ศ. 2019 – ปัจจุบัน) ซึ่งตัวเธอเองก็อยากรู้เหมือนกันว่า ชีวิตการทำงานและความเป็นอยู่ของ ฮารุโกะ โอมะ สาวพนักงานชั่วคราวคนเก่งจะเป็นเช่นไรในปี 2020 และเธอก็หวังว่าผู้ชมทุกคนก็คงจะอยากติดตามชมเช่นกัน

The Pride of Temp เวอร์ชั่นปี 2020 จะเริ่มออกอากาศในวันใด Sanook TV/Movies จะรีบนำมาแจ้งให้ทราบ

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “The Pride of Temp” ซีรีส์สะท้อนสังคม 2 ยุคของญี่ปุ่นที่ เรียวโกะ ชิโนฮาระ นำแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook