“อั๋น ธนกร” ผกก. Fake โกหกทั้งเพ เสียชีวิตแล้ว คนแวดวงหนังแห่อาลัย

“อั๋น ธนกร” ผกก. Fake โกหกทั้งเพ เสียชีวิตแล้ว คนแวดวงหนังแห่อาลัย

“อั๋น ธนกร” ผกก. Fake โกหกทั้งเพ เสียชีวิตแล้ว คนแวดวงหนังแห่อาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการภาพยนตร์ไทย เมื่อผู้กำกับมากฝีมือ อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ ที่เคยฝากฝีมือการกำกับไว้กับหนังอย่าง Fake โกหก...ทั้งเพ (2003), โอปปาติก เกิดอมตะ (2007), ท้าชน (2009) เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองด้วยวัย 46 ปี

โดยหลังจากมีการเผยข่าวการเสียชีวิตจากครอบครัวของ อั๋น ธนกร (จากเฟซบุ๊ก Manussanun Pongsuwan) ก็มีคนในแวดวงภาพยนตร์ที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับคนเก่งโพสต์แสดงความอาลัยมากมาย อาทิ แบงค์-ปรีติ บารมีอนันต์ นักร้องนำวง Clash และนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง ท้าชน ก็โพสต์ข้อความว่า นี่คือภาพยนตร์เรื่องเดียวที่เขาสามารถดูซ้ำได้ รวมถึงยังจดจำการถ่ายฉากต่อสู้ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 7 โมงเช้าของอีกวันได้

 

ด้าน เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เจ้าของผลงานการกำกับ ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ และ ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไร..ไม่ให้เหลือเธอ ก็กล่าวขอบคุณ อั๋น ธนกร เช่นกัน โดยเฉพาะหนังเรื่อง Fake โกหก...ทั้งเพ เมื่อ 17 ปีก่อนที่ทำให้ เต๋อ มองเห็นความงดงามของกรุงเทพฯ รวมถึงการไปถ่ายหนังที่สนามม้านางเลิ้งบ่อยๆ

อังเคิล-อดิเรก วัฏลีลา คนเขียนใบปิดภาพยนตร์และผู้กำกับรุ่นเก๋า ก็กล่าวถึง Fireball Begins ที่คาดว่าจะเป็นภาคต่อของหนังเรื่อง ท้าชน ซึ่ง อังเคิล ก็กล่าวว่าน่าเศร้าและน่าเสียดายที่จะไม่มีโอกาสได้เห็นผลงานของ อั๋น ธนกร อีกแล้ว

ส่วน พิซซ่า-ชัยบรรฑิต พืชผลทรัพย์ ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการทำดนตรีประกอบภาพยนตร์มากว่า 20 ปี โดยเรื่องแรกในชีวิตของเขาคือ Fake โกหก...ทั้งเพ และทำงานร่วมกับ อั๋น ธนกร มาเรื่อยๆ รวมถึงเล่าวิธีการทำงานกับ อั๋น อย่างละเอียดยิบ

นอกจากนั้นในเฟซบุ๊ก Manussanun Pongsuwan ยังเผยภาพพวงหรีดจากผู้ที่เคยร่วมงานกับ อั๋น ธนกร อาทิ อั้ม พัชราภา, ลีโอ พุฒ, แพต ชญานิษฐ์, บริษัท สหมงคลฟิล์ม, เร แม๊คโดนัลด์, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร, Documentary Club เป็นต้น อีกทั้งยังมีการเผยว่า ภายในปีนี้น่าจะได้รับผลงานทิ้งทวนของอั๋นที่ชื่อว่า “สมมติ” ซึ่งนำแสดงโดย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และ แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช อีกด้วย

โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง สมมติโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง สมมติ

ทาง Sanook TV/Movies ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “อั๋น ธนกร” ผกก. Fake โกหกทั้งเพ เสียชีวิตแล้ว คนแวดวงหนังแห่อาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook