The Mask งานวัด กระชาก 2 หน้ากากลูกทุ่งอินดี้ "ปลาหมึกบด-รถบั๊มป์"

The Mask งานวัด กระชาก 2 หน้ากากลูกทุ่งอินดี้ "ปลาหมึกบด-รถบั๊มป์"

The Mask งานวัด กระชาก 2 หน้ากากลูกทุ่งอินดี้ "ปลาหมึกบด-รถบั๊มป์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Mask งานวัด ได้ลุ้นได้มันกันต่อเนื่องกับ 4 หน้ากากในรอบ Semi Final กรุ๊ปที่ 3 ที่ต้องมาฟาดฟันกันเพื่อหา 2 หน้ากากเข้าชิงรอบต่อไป และก็เป็นไปตามคาด 2 หน้ากากที่พกพาความมันสะใจชนะใจคณะกรรมการไปขาดลอย หน้ากากลูกโป่งสวรรค์ และ หน้ากากบิงโก เรียกว่าใส่กันสุดตัวโดยเฉพาะ หน้ากากลูกโป่งสวรรค์ ที่งานนี้เขาทำตามคำบอกว่า ขอทำให้เต็มที่สุดตัว และก็เป็นไปตามที่พูดไว้ทั้งร้อง ทั้งแร็ป แถมยังว๊ากสุดเสียง ดึงอารมณ์ความรู้ที่ตัวเองนั้นเจอมากลั่นเป็นเนื้อแร็ปได้โดนใจ ในเพลง น้ำลาย และอีกหน้ากากคือ หน้ากากบิงโก หน้ากากจอมทะเล้นขี้เล่นมุกฮาเพียง ที่มาพร้อมท่าเต้นสุดกวนในเพลง เรี่ยมเร้เรไร จนโดนใจให้ผ่านเข้ารอบต่อไป 

สำหรับ 2 หน้ากากที่ต้องมาถูกกระชากหน้ากากได้แก่ หน้ากากปลาหมึกบด และ หน้ากากรถบั๊มป์ แม้จะต้องถูกกระชากหน้ากากไปก่อน แต่ความสามารถและเสียงร้องนั้นทำเอาประทับใจไปตามๆกัน เรียกว่าจัดเต็มไม่ยอมกันเลย โดยเฉพาะหน้ากากสาวเสียงดีที่ยืนหนึ่งเพียงคนเดียวในรอบนี้ หน้ากากรถบั๊มป์ เธอมาในเพลง ซากอ้อย เนื้อเพลงโดนๆผสมกับเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอจนกรรมการทายเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอนั้นคือ อาร์ม ชุติมา และเป็นไปตามคาดเดาเจ้าของเสียงร้องมีเสน่ห์ภายใต้หน้ากากรถบั๊มป์ เธอคือลูกทุ่งสาวมากความสามารถ อาร์ม ชุติมา ตัวเล็กแต่พลังเสียงร้องไม่เล็กเหมือนตัว ซึ่งเธอนั้นบอกว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากๆ และเป็นเกียรติมากๆเลยค่ะที่ได้มา ซึ่งการร้องเพลงใต้หน้ากากมันยากนะค่ะ ยากตรงที่เราไม่ได้สบตากับคนดูค่ะ และที่มาของหน้ากากรถบั๊มป์ เพราะว่าตอนเด็กชอบไปเที่ยวงานวัด และที่สะดุดตาคือรถบั๊มป์ คือจริงๆเราไม่ซื้อบัตรเราก็ไปเต้นข้างๆลานได้ค่ะ"

ต่อด้วย หน้ากากปลาหมึกบด หนุ่มเสียงดีสายฮาที่รอบนี้เขานั้นมาในเพลงลูกทุ่งอย่าง ฉันกำลังเป็นตัวแทนของใครหรือเปล่า น้ำเสียงที่ทำเอาคณะกรรมการทายชื่อกันต่างออกไป เรียกว่าตัวตนยากเกินจะเดาจริงๆ แต่เมื่อถึงเวลากระชากหน้ากาก เสียงปรบมือแสดงความยินดีในความเก่งของเขาดังลั่นเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งที่เก่งสมชื่อเขาคือ เต๋า ภูศิลป์ ซึ่งเจ้าตัวพูดด้วยความดีใจว่า "ตื่นเต้นมากๆครับ เพราะว่าเป็นรายการในฝัน มันเป็นสิ่งที่เราเห็นคนอื่นได้มาออก ได้มาร้องเพลงต้นฉบับในอีกรูปแบบหนึ่ง ได้มาเห็นเพื่อนๆผู้เข้าแข่งขัน รวมไปถึงคณะกรรมการ ได้รับคอมเมนต์มันเป็นสิ่งที่จะสามารถเติมไฟให้เราเราพัฒนาต่อในอนาคตได้ และที่มาของหน้ากากปลาหมึกบด มันเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวอีสาน ลึกๆแล้วเขาจะเรียกว่าปลาอีฮือ ก็คือปลาหมึกนี่แหละครับเวลาเราไปงานวัดตามอีสานเราก็จะเจอ คือผมมองว่าเป็นอาหารแห้ง อยู่ทนอยู่นานกินตอนไหนก็ได้ครับ"

และนี่คือความสนุกในรอบ Semi Final กรุ๊ปที่ 3 ซึ่งสัปดาห์หน้าจะได้ลุ้นกันต่อในรอบ FINAL กับ 2 หน้ากากกรุ๊ปที่ 1 หน้ากากปาโป่ง และ หน้ากากม้าหมุน หน้ากากไหนจะคว้าแชมป์กรุ๊ปไปครองลุ้นไปพร้อมกัน ใน The Mask งานวัด ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ The Mask งานวัด กระชาก 2 หน้ากากลูกทุ่งอินดี้ "ปลาหมึกบด-รถบั๊มป์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook