The Disney Family Singalong รวมนักร้องเบอร์ใหญ่ และนักแสดงคนดัง มาส่งความสุขจากเพลงดังในค่ายดิสนีย์

The Disney Family Singalong รวมนักร้องเบอร์ใหญ่ และนักแสดงคนดัง มาส่งความสุขจากเพลงดังในค่ายดิสนีย์

The Disney Family Singalong รวมนักร้องเบอร์ใหญ่ และนักแสดงคนดัง มาส่งความสุขจากเพลงดังในค่ายดิสนีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง ABC ได้ออกอากาศรายการพิเศษอย่าง The Disney Family Singalong ซึ่งได้บรรดานักร้องดังจากอเมริกามากมายมาร่วมขับร้องบทเพลงดังจาก หลากหลายแอนิเมชั่นของค่ายดิสนีย์ พร้อมกับขึ้นคำบรรยายเป็นคาราโอเกะให้ด้วย แต่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดน่าจะหนีไม่พ้นบรรดานักแสดงดั้งเดิมของหนังเพลงเรื่องดัง High School Musical ที่กลับมารวมตัวเพื่อร่วมโปรเจ็คพิเศษครั้งนี้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลอดกว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา ดิสนีย์ถือว่าได้เป็นสตูดิโอที่มีบทเพลงจากแอนิเมชั่นและภาพยนตร์ที่น่าจดจำ ติดหูจำนวนมหาศาลและล้วนอยู่ในความทรงจำของคนทั่วโลกมาตลอด ประกอบกับสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ที่ระบาดอย่างหนักในทั่วทุกมุมโลก บรรดานักร้องและนักแสดงที่เคยร่วมงานกับทางดิสนีย์และช่อง ABC จึงผนึกกำลังร่วมส่งความสุขด้วยการขับร้องเพลงบทเพลงอมตะมากมายจากที่บ้านของพวกเขา

บรรดาเซเลบริตี้ชื่อดังที่มาร่วมขับขานบทเพลงในรายการดังกล่าวประกอบไปด้วย อารีอานา กรานเด,คริสตินา อากีเลรา, เดมี่ โลวาโต้, ดาร์เรน คริส, บียอนเซ่, ไมเคิล บลูเบลย์ และหลากนักแสดงจาก High School Musical ทั้งเวอร์ชั่นต้นฉบับและจากเวอร์ชั่นทีวีซีรีส์ที่ฉายทางสตรีมมิ่ง Disney+

โดยสถิติจากการวัดเรตติ้งผู้ชมรายการ The Disney Family Singalong พบว่าได้ทั้งสิ้น 2.6 โดยมีผู้ชมตั้งแต่อายุ 18-49 ปี มีจำนวนทั้งสิ้น 10.3 ล้านคน (เฉพาะในอเมริกาเหนือเท่านั้น) ซึ่งถือได้ว่าเป็นยอดผู้ชมที่สูงมากๆเมื่อเทียบกับรายการอื่นๆของช่อง ABC เอง

โดยโชว์ที่น่าประทับใจในรายการครั้งนี้ที่เราอยากจะมาแนะนำกัน (คุณผู้อ่านสามารถหาดูได้ตาม Youtube) ประกอบไปด้วย 

 

 

Be Our Guest (จาก Beauty and the Beast) โดย เดเร็ค ฮาว, เฮย์ลีย์ เออร์เบิร์ท และ จูลีแอนน์ ฮาว

เมื่อนักเต้นชื่อดังอย่างเดเร็ค ฮาวและภรรยาจูลีแอนน์ ฮาว ลุกขึ้นมาแต่งตัวเป็นอสูรและเบลล์ พร้อมกับขับร้องเพลงเด่นอย่าง Be Our Guest ด้วยการใช้ห้องครัวของทั้งสองเองเป็นฉากหลัง นอกจากนี้เฮย์ลีย์ เออร์เบิร์ท เพื่อนสนิทยังมาร่วมแจมในโชว์นี้ เรียกได้ว่าเป็นโปรดักชั่นแบบบ้านๆที่ใช้สอยความสามารถและเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้อย่างคุ้มค่าน่าประทับใจ

 

 

I Won’t Say (I’m In Love) จาก Hercules โดย อารีอานา กรานเด

เพลง I Won’t Say (I’m In Love) คือเพลงจริตคุณแม่ ซึ่งในตอนที่อยู่ในแอนิเมชั่น Hercules นั้นเป็นฉากที่เม็กออกมาคร่ำครวญถึงความรักตัวเองที่มีต่อเฮอร์คิวลิส จนบรรดาเทพีทั้งหลายต้องมาร่วมร้องเพลงเป็นคอรัสด้วย แต่ในเวอร์ชั่นสาวอารีอานา นั้นก็ทำได้น่ารักและเก๋ไก๋มาก เมื่อเธออาศัยการเบ่งเฟรมบนจอเป็นเฟรมเล็กเฟรมย่อยเพื่อคอรัสเสียงตัวเองแทนเสียงของบรรดาเทพี พร้อมกับจริตแซ่บๆ

 

 

We’re All In This Together จาก High School Musical โดย นักแสดงจาก High School Musical ทั้งเวอร์ชั่นต้นฉบับและจากเวอร์ชั่นทีวีซีรีส์

เด็กยุค 2010 จะต้องทันหนังเพลงอย่าง High School Musical กันอย่างแน่นอน ซึ่งเพลงเอกของเรื่องอย่าง We’re All In This Together ถือเป็นเพลงหมู่มวลในความทรงจำที่บรรดานักแสดงวัยรุ่น (ในยุคนั้น) อย่างแซค เอฟรอน, วาเนสซา ฮัดเจน, แอชลีย์ ทิสเดล และอีกหลายคนสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองจนกลายเป็นป๊อปสตาร์หรือนักแสดงฮอลลีวูดจนถึงทุกวันนี้ แต่ความพิเศษของโชว์นี้คือการที่พวกเขาได้กลับมาร่วมแสดงกันอีกครั้ง แม้ว่าจะไม่ได้อยู่บนเวทีเดียวกัน แต่ก็ทำให้แฟนๆหายคิดถึงและรำลึกถึงอดีตได้ดีทีเดียว แต่น่าเสียดายระหว่างที่มีการบันทึกโชว์นั้น เนื่องจากอินเตอร์เน็ตของแซค เอฟรอนเกิดขัดข้องทำให้ตอนแรกเพลงขาดเขาไปคนเดียวอย่างน่าเสียดาย

 

 

Can You Feel the Love Tonight จาก The Lion King โดย คริสตินา อากีเลรา

เราอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเพลง Reflection จากแอนิเมชั่น Mulan เป็นเสียงร้องของ คริสตินา อากีเลรา แต่การที่เธอกระโดดมาร้องเพลง Can You Feel The Love Tonight ด้วยคีย์เสียงของตัวเอง จึงให้ความรู้สึกที่พิเศษเอามากๆ แถมตอนคริสตินาร้องเพลงนี้ เธอยังมาพร้อมกับเจ้าหมาสัตว์เลี้ยงคู่ใจที่นอนฟังแบบตาปรือเชียว น่ารักไปอีกแบบ  

 

 

When You Wish Upon a Star จาก Pinocchio โดย บียอนเซ่

 

ถือเป็นเซอร์ไพรส์เล็กๆเมื่อบียอนเซ่ส่งวิดีโอที่เธอเซลฟี่ตอนร้องเพลง When You Wish Upon a Star จาก Pinocchio มาร่วมในรายการ The Disney Family Singalong ด้วย แม้ว่าเธอจะร้องแค่เพียงครึ่งเพลง แต่เสียงอันเป็นเอกลักษณ์และไพเราะของบียอนเซ่ ทำให้ความทรงจำที่เรามีต่อเพลงนี้เปลี่ยนแปลงไปไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

รายชื่อบทเพลงทั้งหมดในรายการ The Disney Family Singalong (ซึ่งสามารถรับชมได้ใน Youtube)

  1. A vocal warm-up by Kristin Chenoweth
  2. "A Dream Is A Wish Your Heart Makes" (from Cinderella) – Demi Lovato and Michael Bublé
  3. "A Spoonful of Sugar" (from Mary Poppins) – Little Big Town
  4. "Be Our Guest" (from Beauty and the Beast) – Derek Hough, Hayley Erbert and Julianne Hough
  5. "Can You Feel the Love Tonight" (from The Lion King) – Christina Aguilera
  6. "Colors of the Wind" (from Pocahontas) – Tori Kelly
  7. "Do You Want to Build a Snowman" (from Frozen) – Thomas Rhett
  8. "Friend Like Me" (from Aladdin) – James Monroe Iglehart with Broadway Company of Aladdin
  9. "Gaston" (from Beauty and the Beast) – Josh Gad, Luke Evans and Alan Menken
  10. "How Far I'll Go" (from Moana) – Auliʻi Cravalho
  11. "I Won't Say I'm In Love" (from Hercules) – Ariana Grande
  12. "I Wan'na Be Like You" (from The Jungle Book) – Darren Criss
  13. "I'll Make A Man Out Of You" (from Mulan) – Donny Osmond
  14. "It's a Small World" (from the It's A Small World Disneyland ride) – John Stamos
  15. "Let It Go" (from Frozen) – Amber Riley
  16. "The Bare Necessities" (from The Jungle Book) – Erin Andrews, Bobby Bones, Carrie Ann Inaba and Marcus Scribner
  17. "We're All In This Together" (from High School Musical) — Kenny Ortega, Vanessa Hudgens, Ashley Tisdale, Raven-Symoné, Dove Cameron, Sofia Carson, Booboo Stewart, Milo Manheim, Meg Donnelly, Joshua Bassett, Olivia Rodrigo and other cast members from High School Musical, Descendants, High School Musical: The Musical: The Series andZombies
  18. "Under The Sea" (from The Little Mermaid) – Jordan Fisher
  19. "You've Got a Friend In Me" (from Toy Story) – Josh Groban
  20. "When You Wish Upon a Star” (from Pinocchio) - Beyonce

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook