ยังไม่เลิก "หวีด" Scream หนังไล่เชือดในตำนานเตรียมกลับมาคืนจออีกครั้ง

ยังไม่เลิก "หวีด" Scream หนังไล่เชือดในตำนานเตรียมกลับมาคืนจออีกครั้ง

ยังไม่เลิก "หวีด" Scream หนังไล่เชือดในตำนานเตรียมกลับมาคืนจออีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากให้เรากล่าวถึงหนังแนว “ไล่เชือด” (Slasher) ที่อมตะและขึ้นหิ้งตลอดกาล จะต้องมีชื่อของ Scream ติดอยู่ในทำเนียบหนังกลุ่มนี้อย่างแน่นอน และข่าวดีสำหรับคนรักแฟรนชายส์หนังชุดนี้ Scream เตรียมพร้อมที่จะกลับมาคืนจอใหญ่อีกครั้งในปี 2021

 

 

Scream ภาค 4 (เกือบ) ปิดตำนานฆาตกรหน้ากากผี

ย้อนกลับไปเมื่อ 2011 คือปีที่ Scream 4 อันเป็นผลงานการกำกับของเวส คราเว่น ได้กลับมาขึ้นจอใหญ่อีกครั้ง ตัวละครในตำนานอย่างซิดนีย์ เพรสค็อต (เนฟ แคมป์เบลล์) ได้กลับมามีบทบาทอีกครั้ง ตอนนี้เธอกลายเป็นสาวใหญ่ประกอบอาชีพเป็นนักเขียน เธอตัดสินใจเดินทางกลับมายังบ้านเกิด “วูดโบโร” เพื่อทำการโปรโมทหนังสือ

ซิดนีย์มีโอกาสได้พบเพื่อนเก่าที่เคยร่วมชะตากรรมสยองอาทิ นายอำเภอ ดิวอี้ (เดวิด อาร์เคว็ต) และนักข่าวจอมสืบสาวเรื่อง เกล (คอร์ตนีย์ ค็อกซ์) รวมไปถึง จิล โรเบิร์ต (เอมมา โรเบิร์ตส์) ลูกพี่ลูกน้องของซิดนีย์ที่ไม่ได้พบหน้ากันหลายปี โดยที่จิลเอง เป็นสาววัยไฮสคูลที่มีเพื่อนสนิทอย่างเคอร์ รีด (เฮย์เดน พาเน็ทเทียร์) แต่การเดินทางกลับบ้านเกิดครั้งนี้ ได้ปลุกชีพให้ฆาตกรหน้ากากผีออกอาละวาดไล่ฆ่าคนรอบตัวซิดนีย์อีกครั้ง และคราวนี้ เกมแมวไล่จับหนูก็เปลี่ยนแปลงจากเดิมไปมาก ซิดนีย์จะหาทางรอดและรับมือกับฆาตกรคนใหม่อย่างไรดี

หลังจาก Scream 4 จะเปิดตัวในอเมริกาเหนือแค่เพียง 18 ล้านเหรียญฯ และปิดยอดรายได้ในบ้านเกิดไปแค่ 38 ล้านเหรียญฯ แต่เมื่อรวมรายรับจากทั่วโลกแล้ว หนังสามารถทำเงินไปถึง 97 ล้านเหรียญ (จากต้นทุน 40 ล้านเหรียญฯ) ยังพอเป็นสัญญาณที่บอกว่า คนทั่วโลกยังพร้อมจะดูเรื่องราวจากแฟรนชายส์ชุดนี้อยู่ แต่หลังจากปี 2011 มาก็ยังไม่มีความคืบหน้าของภาคต่อของ Scream ตามออกมาเลยจนกระทั่งเวส คราเว่น ผู้กำกับได้เสียชีวิตลง

 

การจากไปของเวส คราเว่น

เช้าวันที่ 30 สิงหาคม ปี 2015 เวส คราเว่น ผู้สร้างตำนาน Scream ได้จากโลกนี้ไปด้วยวัย 76 ปี หลังจากที่เขาต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งสมองมาหลายปี ซึ่งถ้าย้อนกลับไปสำรวจบรรดาผลงานที่เขาเคยสร้างไว้ เราจะพบว่าคราเว่น ได้สร้างหนังสยองขวัญในความทรงจำมากมายเหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น The Last House on the Left (1972) อันเป็นผลงานแจ้งเกิด The Hills Have Eyes (1977) ส่วนในปี 1984 A Nightmare on Elm Street คืออีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกที่เขาได้สร้างตัวละครไอคอนระดับตำนานอย่างเฟรดดี้ ครูเกอร์ (นิ้วเขมือบ) ขึ้นมา ก่อนที่เขาจะเขียนตำนานขึ้นใหม่อีกครั้งกับ Scream

ในฐานะผู้กำกับ ผลงานเรื่องสุดท้ายของเวส คราเว่นคือ Scream 4 แต่ก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไป คราเว่นยังนั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ Scream: The TV Series ซึ่งออกอากาศทางช่อง MTV ตั้งแต่ปี 2015-2019 ความยาวทั้งสิ้น 3 ซีซั่น อีกด้วย

 

การดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นซีรีส์

สำหรับ Scream: The TV Series นั้นมีกลิ่นอายที่แตกต่างจากหนังต้นฉบับอยู่มากทีเดียว จนเราอาจจะกล่าวได้ว่าหยิบมาแต่แก่นของ “ฆาตกรโรคจิตและหน้ากากผี” เท่านั้น รายละเอียดต่างๆในเรื่อง ไม่มีการเชื่อมโยงตัวละคร ฉากหลังทุกอย่าง ซึ่งซีรีส์ได้เล่าเรื่องราวของเอ็มม่า และผองเพื่อน ซึ่งจู่ๆ ได้เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมขึ้นและเหยื่อนั้นก็เป็นเพื่อนของเธอเอง ไม่นานนัก จำนวนศพก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สยองเมื่อ 20 ปีที่แล้วซึ่งมีความเชื่อมโยงกับแม่ของเอ็มม่าเอง!

 

การกลับมาของ Scream 5

ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า Scream 5 จะกลับมาคืนจอใหญ่ในปี 2021 ซึ่งทาง Dimension Films จะยังคงเป็นผู้จัดจำหน่ายในอเมริกา ซึ่งภาคนี้ได้ตัวผู้กำกับ แมตต์ เบ็ตติเนลลิ-โอลปิน และ ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ จาก หนังสยองขวัญสุดกวนโอ้ยอย่าง Ready or Not มาช่วยกันปลุกปั้นเรื่องราว ส่วนอดีตดาราสาวเนฟ แคมป์เบลล์ เผยว่าตัวเธอเองได้รับการติดต่อจากทีมงานว่าอยากให้เธอกลับมามีบทบาทในหนังภาคใหม่

“คงจะตอบยากทีเดียวค่ะ เพราะสถานการณ์โควิด19 ที่กำลังระบาดอยู่นั้นดูจะคลี่คลายยาก ฉันเพิ่งคุยกันกับทีมงานได้สักพัก ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนเจรจาอยู่ค่ะ” เนฟ แคมป์เบลล์ กล่าว แม้ว่าภายหลังที่ผู้กำกับเวส คราเว่น จากโลกนี้ไป เนฟจะเคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า คงหาผู้กำกับที่มาทำชุดนี้ให้ดีเทียบเท่าเวสไม่ได้ แต่ดูเหมือนว่าเมื่อสองผู้กำกับแมตต์ เบ็ตติเนลลิ-โอลปิน และ ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ ติดต่อมา เธอค่อนข้างรู้สึกดีกับทั้งสอง เพราะทั้งคู่ชื่นชมและเคารพเวส คราเว่นมากทีเดียว เนฟ แคมป์เบลล์ กล่าวเสริมอีกว่า “ฉันชอบตัวละครซิดนีย์มาก มันมีความผูกพันไม่น้อย ทุกครั้งที่กลับไปสวมบทนี้เป็นอะไรที่สนุกมาก และการได้กลับมาเจอกับทีมงาน นักแสดงชุดเดิมเป็นอะไรที่คิดถึง ถ้ามีโอกาสฉันก็อยากพยายามทำมันให้ดีอีกครั้ง”

แม้จะยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่าทางด้านเดวิด อาร์เคว็ตและคอร์ตนีย์ ค็อกซ์ จะกลับมารับบทตัวละครเดิมอีกหรือไม่ คงต้องติดตามข่าวกันต่อไปว่า ตกลงแล้วนักแสดงคนไหนจะกลับมาร่วมจอแฟรนชายส์นี้อีกบ้าง และเรื่องราวในหนังภาคนี้จะงัดไม้ไหนมาหลอกคนดูกันอีก เอาเป็นว่าปี 2021 คงรู้กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook