รวมผลงานละครดัง "ตั้ว ศรัณยู" พระเอกยืนระยะความนิยมยาวนานของวงการบันเทิงไทย

รวมผลงานละครดัง "ตั้ว ศรัณยู" พระเอกยืนระยะความนิยมยาวนานของวงการบันเทิงไทย

รวมผลงานละครดัง "ตั้ว ศรัณยู" พระเอกยืนระยะความนิยมยาวนานของวงการบันเทิงไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการบันเทิงได้สูญเสียนักแสดงคุณภาพและผู้กำกับฝีมือดีอย่าง ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ไปด้วยโรคมะเร็งตับในวัย 59 ปี อาลัยรัก "ตั้ว ศรัณยู" จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ สร้างผลงานประดับวงการมากมาย 

ตลอดระยะเวลาในวงการบันเทิง ตั้ว ศรัณยู เป็นพระเอกที่ยืนระยะความนิยมยาวนานคนหนึ่งในวงการบันเทิงไทยที่มีผลงานการแสดงและการกำกับกว่า 100 เรื่อง เริ่มต้นในวงการจากการถ่ายแบบและเริ่มมีผลงานการแสดงเรื่องแรกละคร เก้าอี้ขาวในห้องแดง ในปี 2527 ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในปีนั้น เรียกว่าเป็นผลงานสร้างชื่อที่มาด้วยฝีมือการแสดง ทำให้ตั้ว ศรัณยู มีผลงานละครออกมาอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2528 ละครเรื่อง มัสยา ประกบ มนฤดี ยมาภัย ทางช่อง 7 ที่ประสบความสำเร็จจนต้องขายวันออกอากาศ และยังได้ประกบคู่ มนฤดี ยมาภัย อีกครั้งในปี 2530 กับละคร บ้านทรายทอง ด้วยภาพลักษณ์คุณชายกลางผู้สง่างามและพจมานผมเปียคู่ทำละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงกลายเป็นบ้านทรายทองฟีเวอร์ในยุคนั้น โดยลุคคุณชายสุดสง่ายังทำให้ผู้ชมได้เห็นลุคนี้อีกในละคร เจ้าสาวของอานนท์ ออกอากาศในปี 2531 ประกบคู่ หมิว ลลิตา ได้เห็นฟีลละครโรแมนติกจนได้ประกบคู่กันอีกหลายเรื่องทั้งเรื่อง วนาลี (2533) วนิดา (2534) เรียกว่ากระแสนิยมคู่นี้เล่นคู่กันจนทำให้เรื่องนี้โด่งดังและได้รับความนิยมจากคนดูสุดๆ

อีกหนึ่งเรื่องที่สร้างเรตติ้งและความนิยมให้กับช่อง 7 สีอย่างละคร ทวิภพ เมื่อปี 2537 ที่ตั้ว ศรัณยู ประกบคู่ แอน สิเรียม ที่ได้รับความนิยมจนคว้ารางวัลเมขลาในปีนั้น และเรื่องที่อยู่ในความทรงจำหลายคนจนยกขึ้นหิ้งละครในดวงใจ ละคร มนต์รักลูกทุ่ง ปี 2538 ประกบคู่ น้ำผึ้ง ณัฐริกา เรียกว่าเป็นละครยอดนิยมที่ทำเรตติ้งถล่มทลาย เรตติ้งตอนจบสูงถึง 36% สูงเป็นอันดับ 3 ละครเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของไทย ไปจนถึงยอดขายเพลงประกอบละครทะลุหลักล้าน ทำให้พระเอกนางเอกคู่นี้ต้องเดินสายร้องเพลงประกอบละครกันข้ามปี

ปี 2539 ตั้ว ศรัณยู ประกบนางเอกดัง กบ สุวนันท์ ในละคร ด้วยแรงอธิษฐาน ที่นอกจากการแสดงมากฝีมือทั้งคู่เรื่องราวของละครก็ทำให้น่าติดตามจนประสบความสำเร็จสุดๆ เช่นกัน นอกจากนี้ในปี 2544 ตั้วศรัณยูกลับมารับบทพระเอกท้องทุ่งนาอีกครั้งกับบทนายฮ้อยเคน ใน นายฮ้อยทมิฬ คู่กับ น้ำฝน โกมลฐิติ ทำให้แฟนละครอินไปกับบทบาทนายฮ้อยจนประสบความสำเร็จเช่นกัน นอกจากนั้นยังมีผลงานการแสดงอีกหลายเรื่องที่ผ่านมือ ตั้ว ศรัณยู มาแล้ว โดยผลงานการแสดงเรื่องสุดท้าย ได้เป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์ ไดอารีตุ๊ดซีส์ เดอะซีรีส์ ซีซั่น 2 เมื่อปี 2560

ทางด้านการเป็นผู้กำกับ ตั้ว ศรัณยู ได้ประเดิมงานเบื้องหลังนั่งแท่นผู้กำกับเรื่องแรกในละคร น้ำพุ เมื่อปี 2545 นำแสดงโดย นก สินจัย และ เติ้ล ตะวัน ซึ่งในปีถัดมาได้กำกับเรื่อง สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย นำแสดงโดย เติ้ล ตะวัน และ นุ่น วรนุช ที่ประสบความสำเร็จได้รับความเป็นอย่างสูงในปีนั้น นอกจากนี้ยังมีผลงานการกำกับ หลังคาแดง (2547), ตราบสิ้นดินฟ้า (2551) หลังจากทำค่าย สามัญการละคร ก็มีผลงานกำกับเรื่อง สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย (2556), หัวใจเถื่อน (2557), รอยรักแรงแค้น (2558) และล่าสุดเรื่อง บัลลังก์หงส์ (2559) เป็นต้น

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ รวมผลงานละครดัง "ตั้ว ศรัณยู" พระเอกยืนระยะความนิยมยาวนานของวงการบันเทิงไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook