Fantasy Island เกาะฝันร้าย ถึงแล้วตายเรียบ!

Fantasy Island เกาะฝันร้าย ถึงแล้วตายเรียบ!

Fantasy Island เกาะฝันร้าย ถึงแล้วตายเรียบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะมีโปรแกรมข้าฉายมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม แต่ด้วยพิษโควิดทำให้ Fantasy Island ถูกเลื่อนยาวมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา และหนังเรื่องนี้ถือเป็นหนังแฟนตาซี-สยองขวัญที่น่าสนใจ เนื่องจากมันถูกดัดแปลงมาจากซีรีส์ดังในอดีตในชื่อเดียวกัน

 

เกาะสมหวังที่กลายเป็นฝันร้าย

เมื่อมิสเตอร์โร้ค ชายผู้ลึกลับได้ทำให้ความฝันลับๆ ของแขกผู้โชคดีของเขากลายเป็นจริงที่รีสอร์ทหรู ท่ามกลางเกาะสวรรค์ในเขตร้อนที่ห่างไกลผู้คน แต่ความฝันอันแสนหวานได้กลายเป็นฝันร้าย พวกแขกทั้งหลายก็จะต้องไขปริศนาของเกาะแห่งนี้เพื่อที่จะหนีเอาชีวิตรอดให้ได้

ทุกคนล้วนแล้วแต่มีจินตนาการ มีความฝันที่อยากจะได้ทำในสิ่งที่ตัวเองปรารถนา บางเรื่องก็เป็นสิ่งที่เกินความคาดหวัง บางครั้งเราก็ไม่ได้อยากคิดอะไรเกินตัว เพียงแต่อยากจะหวนย้อนเวลากลับไปเพื่อแก้ไขในสิ่งที่เราได้ทำผิดพลาดจากในอดีต กระทั่งบางครั้งเราก็มีความคิดอันแสนชั่วร้ายที่ไม่สามารถทำได้ในชีวิตจริง แต่ในจินตนาการนั้นเราสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด ...... แต่ทุกสิ่งเป็นไปได้ที่เกาะแฟนตาซีไอส์แลนด์

โจทย์หลักของ Fantasy Island คือการนำไอเดียเรื่องของการเดินทางไปยังสถานที่มหัศจรรย์ ซึ่งความฝันทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้จริง แต่ทุกอย่างกลับผิดพลาดและกลับตาลปัตรไปหมด ซึ่งตัวหนังจะพาผู้ชมไปโฟกัสที่ตัวละครแต่ละตัว ความน่ากลัว เรื่องราวความเปลี่ยนแปลงของตัวละคร ฝันที่กลายเป็นความจริงในตอนแรกมันคือความสุข แต่ไม่นานนักพวกเขากลับพบว่ามันคือฝันร้าย

 

จากซีรีส์ดังในอดีตสู่ภาพยนตร์ขนาดยาว

เดิมที Fantasy Island คือซีรีส์แนวผจญภัย ดราม่าและตลกอันเป็นผลงานการสร้างของยีน เลวิทท์ ซึ่งว่าด้วยเกาะสวรรค์ที่มีเจ้าของเป็นชายวัยกลางคนอย่างมิสเตอร์โร้ค (ริคาร์โด้ มอนทัลแบน) และมีลูกมือคนเก่งอย่างแทททู (ฮาร์วีย์ วิลเลเช่) โดยทั้งสองจะต้องคอยต้อนรับบรรดาแขกหน้าใหม่ที่มาเยี่ยมเยือนเกาะแห่งนี้และได้พบกับสถานการณ์สุดพิเศษที่อยู่เหนือความคาดหมาย โดยในแต่ละตอนจะมีบรรดานักแสดงรับเชิญมากมายที่โด่งดังในยุคสมัยนั้น ซีรีส์มีความยาวทั้งสิ้น 7 ซีซั่นและออกฉายทางโทรทัศน์ตั้งแต่ปี 1979-1984

การดัดแปลงซีรีส์ให้กลายเป็นหนังนั้น เป็นไอเดียของทางผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างเจฟฟ์ วัดโลว์ ซึ่งเข้าได้มีโอกาสในการพูดคุยกับทางโซนี่ พิคเจอร์สโดยไอเดียของเขาคือการหยิบเอาความมืดหม่นและมหัศจรรย์ของซีรีส์ต้นฉบับ มาบิดดัดแปลงและนำเสนอใหม่ในโทนอันตรายและมีความแสบสันต์ แต่ยังคิดยึดธีมการทำความฝันให้กลายเป็นความจริงด้วยการแลกเปลี่ยนกับบางสิ่งบางอย่าง และน่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการนำกลิ่นอายของ Fantasy Island มาให้ผู้ชมยุคใหม่ได้สัมผัส

 

เรื่องราวใหม่การดัดแปลงที่คงไว้ซึ่งความลึกลับ

แน่นอนว่าเมื่อมีการเขียนบทขึ้นมาใหม่ การลิสต์ความฝันที่มนุษย์เราจะสามารถคาดหวังให้เป็นความจริงได้ เป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ยังมีการเขียนบทเพื่อเคารพต่องานต้นฉบับอาทิ สูทสีขาวของมิสเตอร์โร้ค ประเด็นเชิงโครงสร้างอาทิการเดินทางมาถึงเกาะด้วยเครื่องบิน การเรียงร้อยความฝันของตัวละครหลักทั้งสี่

อย่างไรก็ตามหัวใจหลักของความฝันต่างๆที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้จะขึ้นอยู่กับตัวละครอย่างมิสเตอร์โร้ค ที่รับบทโดยไมเคิล พีน่า ซึ่งตัวละครนี้เป็นคนที่กุมความลับหลากหลายประการเอาไว้ บางครั้งเขาก็เป็นคนตลกดูน่าทำความรู้จัก แต่บางครั้งเขาก็มีท่าทีร้ายกาจ ตกลงแล้วตัวละครนี้เป็นคนอย่างไรกันแน่

Fantasy Island ยังเปิดโอกาสให้ผู้ได้ตั้งคำถามต่ออีกว่าตกลงแล้วโร้คนั้นเป็นเจ้าของเกาแห่งนี้ หรือจริงๆแล้วเกาะแห่งนี้เป็นคนสร้างโร้คขึ้นมา

 

ความฝันอันหลากหลายของผู้มาเยือน

มีตัวละครมากมายที่ได้เป็นผู้มาเยือนยังเกาะสวรรค์แห่งนี้ อาทิ เกวน โอลสัน ที่รับบทโดยแม็กกี้ คิว มีความฝันที่ดูเหมือนจะลึกซึ้งกว่าและเต็มไปด้วยความเสียใจมาตั้งแต่เริ่มแรก เธอมีความคิดที่ว่า “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากเธอมีโอกาสได้ย้อนเวลากลับไปแก้ไขความผิดพลาดในอดีต” ในขณะเดียวกันเธอก็โหยหาการเริ่มต้นใหม่และได้ใช้ชีวิตในแบบที่เธอต้องการ

เมลานีย์ โคล (ลูซี เฮล) ผู้ซุกซ่อนบาดแผลเก่าจากอดีต เธอตัดสินใจมายังเกาะแห่งนี้เพราะเธอต้องการแก้แค้นคนที่เคยกลั่นแกล้งตัวเธอเองในวัยเด็ก ซึ่งคนๆนั้นคือสโลน แมดดิสัน (ปอร์เชีย ดับเบิลเดย์) แต่ระหว่างที่ความฝันในการได้ลงมือแก้แค้นจะเป็นความจริงเธอเริ่มเห็นความไม่ชอบมาพากลบางอย่างทันเวลา

ออสติน สโตเวล รับบทโดย แพทริค ซัลลิแวน ตำรวจผู้ฝันถึงการได้พบกับพ่อผู้เสียชีวิตในสนามรบอีกสักครั้ง แต่แล้วเมื่อเขาได้พบพ่อแบบตัวเป็นๆ ตัวเองกลับรู้สึกแปลกประหลาดกว่าที่คิด 

 

ฉากหลังชวนฝัน

เมื่อพูดถึงเกาะสวรรค์แล้ว หลายๆคนต้องนึกถึงเกาะที่ป่าไม้ยังสมบูรณ์มีชายหาดสวยงามและท้องทะเลสีฟ้าครามใส Fantasy Island จึงยกกองไปปักหลักถ่ายทำที่ฟิจิในหมู่เกาะแปซิฟิก แต่กลายเป็นว่าที่พักของเหล่านักแสดงนั้นคือเรือสำราญ ไม่ใช่รีสอร์ทหรูที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง เหตุผลหนึ่งก็เพราะค่าใช้จ่ายนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook