“เหินฟ้า” เพลงฮิปฮอปสุดเท่ห์ ที่แต่ง บันทึกเสียง และถ่ายมิวสิควีดีโอบนเครื่องบิน | Sanook Music

“เหินฟ้า” เพลงฮิปฮอปสุดเท่ห์ ที่แต่ง บันทึกเสียง และถ่ายมิวสิควีดีโอบนเครื่องบิน

“เหินฟ้า” เพลงฮิปฮอปสุดเท่ห์ ที่แต่ง บันทึกเสียง และถ่ายมิวสิควีดีโอบนเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับนักแต่งเพลงหรือศิลปินแล้ว แรงบันดาลใจของการเขียนเพลง สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ และวันนี้เราจะมารู้จัก เพลงที่ได้แรงบันดาลใจจากการนั่งไฟลท์เครื่องบินจากเชียงใหม่ มากรุงเทพ จนเกิดเป็นเพลงฮิปฮอปสุดคูล อย่างเพลงเหินฟ้า 

ฟักกลิ้งฮีโร่

โอ๋ซีเปีย

โดยผู้ที่แต่ง บทเพลงนี้คือ โอ๋ซีเปีย ที่เป็นผู้ทำบีทเพลง และ แร็ปเปอร์ฝีมือเยี่ยมอย่าง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่เขียนเนื้อร้อง พร้อมได้เสียงร้องของคุณออย และ มาเรียม B5 มาร้องคอรัสจนทำให้เพลงนี้ออกมาสมบูรณ์มากๆ โดยที่มาเพลง เพลงนี้ เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมากๆ เพราะเพลงเพลงนี้  ช่วงกำลังจะบินกลับจากเชียงใหม่ไฟลท์กลางคืนของนกแอร์ และความสวยงามของวิวพื้นล่าง ที่ไฟต่างๆสวยงามเหมือนดาวนับล้าน จนช่างภาพอย่างคุณไอซ์ที่ไปด้วยต้องเอากล้องขึ้นมาถ่าย ทำให้คุณโอ๋ และพี่กอล์ฟ เกิดไอเดียว่าอยากทำเพลงบนฟ้าขึ้นมาจนเกิดเป็นเพลง"เหินฟ้า"ขึ้นมา 

และหลังจากนั้นก็ได้ นำโน้ตบุ๊ค หูฟัง และไมค์ ขึ้นมา โดยคุณโอ๋ซีเปีย ได้ทำบีททํานองเพลง และฟักกลิ้งฮีโร่ได้เขียนเนื้อร้อง พร้อมช่างภาพอย่างพี่ไอซ์ Isada ก็ได้เก็บภาพทั้งหมด บนเครื่องและการถ่ายทำ และพอมีโอกาสได้บินในอีกสองอาทิตย์ กับอีกไฟลท์บินจากอุดรธานีก็ได้ทำเพลงนี้จนเสร็จ ก่อนจะมาใส่เสียงนักร้องอย่างออยและมาเรียม และมิกซ์ขั้นสุดท้ายในสตูดิโอ โดยถือได้ว่าเพลงเพลงนี้เป็นเพลงไทยเพลงแรกที่เขียนและอัดบนเครื่องบินเลย


มาเรียม B5

โดยเพลงจะเป็นเพลงที่มีความหมายแนวการเดินทางบนเครื่องบินที่มีอิสระและสบายแถมแฝงด้วยปรัชญาจากสไตล์การแร็พของคุณกอล์ฟ และรวมถึงเสียงร้องของออยและมาเรียม ที่ผมกันอย่างลงตัว และมีเสียงประกาศของกัปตันเครื่องบินที่คลออยู่ในเสียงดนตรีด้วย

ส่วนมิวสิควีดีโอเพลงนี้ก็โชว์เบื้องหลังการทำเพลง และการเดินทางของพี่โอ๋และพี่กอล์ฟบนเครื่องบิน กับผู้โดยสารและแอร์โฮสเตสที่ร่วมเดินทางในไฟลท์ โดยมิวสิควีดีโอและเพลงนี้ได้รับคำชมอย่างมากจากความสร้างสรรค์ จนหลายๆคนถึงกับพูดเลยว่าเพลงนี้เหมาะไว้ใช้โปรโมทการท่องเที่ยวอย่างมาก

ชมมิวสิควีดีโอเพลง เหินฟ้า โอ๋ซีเปีย/ฟักกลิ้งฮีโร่

สำหรับใครที่ชอบงานเพลงฮิปฮอปที่สร้างสรรค์และมีกลิ่นอายประจำตัว ห้ามพลาดงานเพลง “เหินฟ้า” ของ  โอ๋ซีเปีย และ ฟักกลิ้งฮีโร่ เป็นอันขาด  

ขอบคุณภาพจาก Youtube และ Official Facebook ฟักกลิ้งฮีโร่ และ โอ๋ซีเปีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook