มินิคอนเสิร์ต Michael Learns To Rock ที่ Mix เสียงดีเป็นบ้า! | Sanook Music

มินิคอนเสิร์ต Michael Learns To Rock ที่ Mix เสียงดีเป็นบ้า!

มินิคอนเสิร์ต Michael Learns To Rock ที่ Mix เสียงดีเป็นบ้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานที่ผ่านมา (21 ก.ย. 2558) วงดนตรีต่างประเทศที่เป็นที่รู้จักกันดีของคนไทย คือ Michael Learns To Rock ซึ่งประกอบไปด้วย  Jascha Richter (ร้องนำ, คีย์บอร์ด), Mikkel Lentz กีตาร์ และ Kare Wanscher (กลอง)  ได้กลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้โด่งดังและวนเวียนมาเล่นคอนเสิร์ตในไทยบ่อยมากๆ แต่ช่วงหลังก็หายไปหลายปีนะ และมาคราวนี้ก็เตรียมตัวมาพร้อมกับคอนเสิร์ตใหญ่ที่ฉลองครบรอบ 25 ปีของวงด้วย

 

ทางวงได้ร่วมกับ Warner Thailand และ Hard Rock Café เปิด Mini Concert ขึ้นที่ร้าน Hard Rock Café ซึ่งนอกจากผู้สื่อข่าวที่มากันเพียบแน่นร้านแล้ว ก็ยังมีแขกรับเชิญอื่นๆ เช่น ผู้ที่เล่นเกมชนะจากที่ต่างๆ ทั้งเว็บไซต์หรือรายการวิทยุ ได้เข้าไปร่วมชมกันคับคั่ง ทำให้บรรยากาศอบอุ่นมาก

 

เพลงที่ทางวง Michael Learns To Rock ขนมาเล่นก็แน่นอน ต้องเป็นเพลงที่คนไทยคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว โดยเริ่มจาก Sleeping Child , That’s Why (You Go Away) แล้วก็เบรกด้วยเพลงที่ค่อนข้างใหม่ อย่างเพลง Call On Love แล้วทางวงก็เหมือนรู้ว่าคนดูเงียบไปแฮะ สงสัยต้องงัดไม้เด็ดล่ะ ว่าแล้วก็บอกว่า “โอเค งั้นเราจะกลับมาเล่นเพลงฮิตจริงๆ ที่ทุกคนรู้จักกันดีก็แล้วกันนะ”

หลังจากนั้นก็ขึ้นเพลงที่เรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างมากมาย คือเพลง 25 Minutes แล้วก็ต่อด้วย “เพลงจีนของพวกเรา” คือ Take Me To You Heart เป็นเพลงตบท้ายการแสดง (ใครที่สงสัยว่าทำไมเพลงนี้มันคล้ายเพลงจีนจัง เพราะว่าต้นฉบับคือเพลงจีนจริงๆ ครับ เป็นเพลง Good Bye Kiss ของ Jacky Cheung

สิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกได้ตอนที่ฟังวง Michael Learns To Rock เล่นนั้น คือเสียงดนตรีมันไพเราะนุ่มนวลมาก ซึ่งวันนั้นวงเล่นกัน 3 ชิ้น คือ คีย์บอร์ด , กีต้าร์โปร่ง และ Cajon (คาฮอง) ที่ตีแทนกลองจริง โดยเพราะเสียงคาฮองนั้น Mix ออกมาได้นุ่มมาก เสียงไม่แข็งกระด้างเลย ตุบ ตุบ นุ่มๆ ผมก็หันไปดูว่าใครเป็นคนมิกซ์นะ เก่งจัง อ๋อ เป็นทีม Sound Engineer ของทางวงที่พกมาด้วยนั่นเอง 

อันนี้ยังรวมถึงเสียงกีต้าร์โปร่งด้วยนะครับ ซึ่งได้ทราบจากทีมงานว่าเป็นกีต้าร์ที่ทีมงานเตรียมมาให้ (ปกติหากศิลปินอยากได้เสียงที่ตัวเองถนัด มักจะใช้อุปกรณ์ของตัวเอง) ถึงแม้จะไม่ใช่กีต้าร์ของตัวเอง แต่เสียงออกมาดีมาก และมิกซ์ออกมาได้พอดีมากๆ เอาเป็นว่า ใครที่ได้ฟังวันนั้นแม้จะอยู่ที่ร้าน Hard Rock Café เองก็ดี หรือชมผ่านทางการถ่ายทอดสดของ Sanook! เองก็ดี เป็นกำไรมากครับ เพราะเล่นกันดีมาก ใส่ใจกับรายละเอียดของการเล่นดนตรีมากๆ เลย

ก่อนจะลากัน ทางวง Michael Learns To Rock ได้บอกว่าจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ในไทยในช่วงปลายปี ซึ่งเร็วๆ นี้คงจะมีข่าวมาให้ติดตามกันอีกครับ

ขอบคุณ Warner Music , Hard Rock Cafe
  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ มินิคอนเสิร์ต Michael Learns To Rock ที่ Mix เสียงดีเป็นบ้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook