อลังมาก!! Sam Smith กับเพลง Writing's On The Wall จากภาพยนตร์ James Bond ตอนใหม่ | Sanook Music

อลังมาก!! Sam Smith กับเพลง Writing's On The Wall จากภาพยนตร์ James Bond ตอนใหม่

อลังมาก!! Sam Smith กับเพลง Writing's On The Wall จากภาพยนตร์ James Bond ตอนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sam Smith

Sam Smith

สิ่งที่คนจับตามองจากภาพยนตร์สายลับ James Bond ส่วนใหญ่นอกจากตัวภาพยนตร์แล้ว ก็คือเพลงประกอบที่มักจะได้ศิลปินระดับโลก มาถ่ายทอดเพลงประกอบที่อลังการและยิ่งใหญ่ตามแบบของภาพยนตร์ และมีความเป็นตัวตนของศิลปินของคนคนนั้นอยู่ด้วย อย่างล่าสุดกับเพลง Skyfall ที่ได้ Adele มาถ่ายทอด ก็มีความยิ่งใหญ่ และ มีความเป็นอเดล ที่เพลงส่วนใหญ่จะพูดความรักซ่อนอยู่ และล่าสุดกับ James Bond ภาคที่ 24 อย่าง Spectre ก็ได้ Sam Smith ศิลปินดังเจ้าของ Stay with me และ Lay me down มาถ่ายทอด โดย Sam Smith เป็นศิลปินที่มาแรงมากๆคนหนึ่งของยุคเลยในตอนนี้และที่ยังมีอายุที่น้อยมากๆด้วยวัยแค่ 23 ปี แต่ได้รับรางวัลมากมายไม่ว่าจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และเพลงเเห่งปีจาก Grammy award จากเพลง Stay With Me 


โดยเพลง Writing on the wall เป็นเพลง ป๊อป ผสมเครื่องดนตรี Orchestra ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ และความอลังการ อย่างมาก ประกอบกับเสียงแนวโซล ที่นุ่มนวลแต่เต็มไปด้วยอารมณ์ ของ Sam Smith  โดย Sam Smith ได้ออกมาเปิดเผยว่า การได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ James Bond เป็นอะไรที่เป็นสิ่งที่พิเศษกับอาชีพเขามากๆ  เมื่อวันทื่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เมื่อมีการเปิดตัวเขาในฐานะผู้ถ่ายทอดบทเพลงกับชื่อเพลงเป็นครั้งแรก โดยมิวสิควีดีโอเพลงนี้ก็ได้ทำออกมาในแนวเศร้าและสีเทาประกอบกับการร้องของแซม และฉากในภาพยนตร์ ซึ่งเข้ากับเพลงมากๆซึ่งเพลงนี้ Sam Smith ก็เป็นผู้เขียนเองด้วย 

แต่ในทางกลับกันก็มี หลายคนที่ไม่ชอบ โดยมองว่ามันไม่มีความแปลกใหม่และไม่เห็นความต่างที่่โดดออกมาเพลงประกอบภาคอื่นๆ แถมตัวเพลงเองก็ไม่มีการนําเรื่องราวในภาพยนตร์มารวมด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปกติของดนตรีที่จะมีคนที่ชอบและไม่ชอบ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Writing on the wall - Sam Smith

โดยการได้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ James Bond ถือว่าเป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ เหมือนเป็นการได้รับยอมรับในการเป็นศิลปิน และความสามารถในการตีความเพลงสำหรับภาพยนตร์สายลับ ระดับตำนาน โดยศิลปินที่ได้รับเกียรตินี้ก็มีทั้ง Madonna กับเพลง Die another day ที่มาในแนวแดนซ์ หรือ Adele กับเพลง Skyfall ที่มากับแนวโซลเกี่ยวกับความความรักที่เอาชื่อเพลงมาใส่จนเรื่องราวเป็นเนื้อเดียวกัน จนทำให้เพลง Skyfall ได้รับรางวัล Academy award หรือ Oscar ในรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กับอีกหลายๆศิลปินไม่ว่าจะเป็น Paul McCartney และ Wings ที่ถ่ายทอดเพลง Live and let die จากภาค Live and let die

คลิกชมบทเพลงจากภาพยนตร์ James Bond ในอดีต

โดยเรื่องราวเบื้องหลังบทเพลงภาพยนตร์ เจมส์บอนด์เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เพราะเป็นการรวมตัวตนของศิลปิน และ ภาพยนตร์จนเป็นเพลงประกอบ ทาง Sanook! Music แนะนำให้แฟนๆลองฟังเพลงจากภาพยนตร์เก่าๆดู เพื่อชมอารมณ์ของภาพยนตร์ และตัวตนศิลปิน รวมทั้งดนตรีในแต่ละยุคด้วย มันเป็นอะไรที่น่าสนใจและเพลิดเพลินจริงๆ

ขอบคุณภาพจาก Official Facebook Sam Smith และ Getty Images

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ อลังมาก!! Sam Smith กับเพลง Writing's On The Wall จากภาพยนตร์ James Bond ตอนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook