โฆษณาแฟลตปลาทอง มีศิลปินระดับโลกคนไหนกันบ้าง | Sanook Music

โฆษณาแฟลตปลาทอง มีศิลปินระดับโลกคนไหนกันบ้าง

โฆษณาแฟลตปลาทอง มีศิลปินระดับโลกคนไหนกันบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษณาย้อนยุคที่เอากลับมาแชร์กันให้ฮือฮาเป็นระยะๆ อย่างน้อยๆ ก็จะต้องเห็นโฆษณา "แฟลตปลาทอง" กันแน่นอน เพราะยุคนั้นโด่งดังมากๆ เพราะรวมเอาศิลปินตลกชื่อก้องฟ้าเมืองไทยอย่างเช่น ล้อต๊อก, ชูศรี, เทพ, น้อย โพธิ์งาม, โน้ต เชิญยิ้ม, ดอน จมูกบาน มาแต่งตัวเป็นศิลปินชื่อดังระดับโลก

คลิกชมโฆษณา แฟลตปลาทอง

มีคนเคยพูดถึงโฆษณานี้ในแง่มุมต่างๆ เช่น แฟลตปลาทองเดี๋ยวนี้เป็นอย่างไรบ้าง เป็นต้น แต่ของเราเป็นเรื่องเกี่ยวกับดนตรี ดังนั้น เราก็มาดูว่าศิลปินระดับโลกที่ถูกนำมาใส่ในโฆษณาตัวนี้นั้น เป็นใครกันบ้าง

เริ่มต้นเลยกับ ล้อต๊อก ซึ่งนั่งเล่นเปียโนส่ายหัวไปมากับแว่นดำๆ อย่างนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก Stevie Wonder ศิลปินตาบอดชาวอเมริกาที่มีชื่อเสียงโด่งดังนั่นเอง สำหรับ Stevie Wonder นั้นตาบอดตั้งแต่ยังเด็ก แต่ก็
ยังสามารถเป็นทั้งนักดนตรี, นักร้อง, นักแต่งเพลง ที่ได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งเพลงของ Stevie Wonder ที่คนไทยรู้จักกันดีคือ I Just Called To Say I Love You

คลิกชมเพลง I Just Called To Say I Love You / Stevie Wonder

ต่อมา ชูศรี มีสมมนต์ เล่นเป็น Tina Turner ซึ่งช่วงนั้น Tina Turner กำลังดังมากๆ ทั้งงานเพลง ทั้งภาพยนตร์ในช่วงนั้น (Mad Max 3) และโฆษณาเป๊บซี่ ที่เป็นการเล่นคอนเสิร์ตกับยอดศิลปินหญิงของไทย ปุ๊
อัญชลี จงคดีกิจ ในปี 2529 ซึ่งเพลงเด่นๆ ของ Tina Turner เช่น The Best เป็นต้น

คลิกชมเพลง The Best / Tina Turner

ดอน จมูกบาน เล่นเป็น Lionel Richie ศิลปินผิวสีที่มีเพลงเพราะๆ มากมายหลายเพลง และเพลงที่คุ้นหูคนไทยที่สุด น่าจะเป็นเพลง Hello

คลิกชมเพลง Hello / Leonel Richie

น้อย โพธิ์งาม นี่ตัดสินใจไม่ถูกระหว่าง Madonna หรือ Cyndy Lauper กันดี ทั้งนี้เพราะช่วงนั้นทั้ง Madonna และ Cyndy Lauper มีลุคคล้ายกันมากๆ คือผมหยิกสีทอง ปากแดง เครื่องประดับเยอะมาก ก็เลยขอเอา
ผลงานของทั้ง Madonna และ Cyndy Lauper มาให้ดูกันเลยดีกว่าครับ สำหรับ Madonna นั้น คนไทยรู้จักเธอกันเป็นอย่างดี เพลงที่ดังๆ ช่วงนั้นก็เช่น Like a Prayer

คลิกชมเพลง Like A Prayer / Madonna

ส่วน Cyndy Lauper นั้นเคยทำให้ผู้เขียนสับสนว่าเป็น Madonna มาแล้ว ใน MV เพลง We Are The World (คนที่กรีดร้องนั่นแหละ) มารู้เอาว่าเข้าใจผิดไปเองก็ตอนโตแล้วนี่แหละ อิอิ ส่วนเพลงของเธอที่คนรู้จักกัน
เยอะๆ ก็เช่นเพลง Girls Just Want To Have Fun

คลิกชมเพลง Girl Just Want To Have Fun / Cyndy Lauper

โน้ต เชิญยิ้ม มาแบบนี้จะเป็นใครไปไม่ได้เลย นอกจากราชาเพลงป๊อบ Michael Jackson เราก็คงไม่ต้องพูดถึงกันมากเพราะ Michael Jackson เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ก็เอา MV มาให้ชมสักเพลงนะครับ เพลง Billie Jean

คลิกชมเพลง Billie Jean / Michael Jackson

ส่วนป๋าเทพ โพธิ์งามนั้น บอกตรงๆ ว่าเราไม่สามารถระบุได้เลยว่าเป็นใคร เนื่องจากบุคลิกที่ใส่เสื้อคลุมยาว แล้วใส่หมวกแบบนี้ ไม่่ได้เด่นชัดลงไปที่ศิลปินท่านใดกันแน่ ระหว่าง Eric Clapton, Stevie Ray Vaughan,
Bruce Springsteen หรือ Santana หรือใครอีกก็ไม่รู้ เพราะที่กล่าวมาก็ยังไม่แน่ใจว่าใช่ไหม เพราะไม่ได้คล้ายเท่าใดนัก ก็เก็บเป็นปริศนากันต่อไปสำหรับป๋าเทพครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook