"คำตอบ" กบ ทรงสิทธิ์ การกลับมาที่นุ่มนวลเพราะพริ้ง | Sanook Music

"คำตอบ" กบ ทรงสิทธิ์ การกลับมาที่นุ่มนวลเพราะพริ้ง

"คำตอบ" กบ ทรงสิทธิ์ การกลับมาที่นุ่มนวลเพราะพริ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลงสุดท้ายที่เคยได้ยินจาก กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ที่เป็นงานออกจากห้องบันทึกเสียงก็ผ่านมานับสิบปีแล้ว แต่พี่กบก็ไม่ได้หายหน้าหายตาไปไหน วนเวียนบนหน้าจอทีวีสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นงานแสดงเป็นหลัก แต่ในช่วงปีหลังๆ จะเกี่ยวข้องกับทางด้านดนตรีบ้างก็คือเป็นพิธีกรรายการ The Voice

 

มันจะไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น หากบังเอิญเมื่อ The Voice ปีที่แล้ว มีผู้แข่งขันได้หยิบเพลง "ขีดเส้นใต้" ของพี่กบ ทรงสิทธิ์ มาร้องในรอบ Battle และปิดท้ายด้วยนักร้องต้นฉบับออกมาร้องเอง ซึ่งการออกมาร้องแค่เพียงนาทีกว่าๆ ก็ทำให้เกิดปรากฎการ "ขีดเส้นใต้ กบ ทรงสิทธิ์" ขึ้นมาอย่างไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เช่น เพลงขีดเส้นใต้พุ่งขึ้นอันดับหนึ่งของ iTunes Download แทบจะทันที นักดนตรีต่างๆ รีบแกะเพลงขีดเส้นใต้ไปเล่นเพราะรู้ว่าแขกของร้านที่ตัวเองเล่นอยู่จะต้องขอเพลงนี้แน่ๆ เป็นต้น

ปรากฎการณ์ ขีดเส้นใต้ กบ ทรงสิทธิ์ ผ่านไปอย่างช้าๆ แต่เหตุการณ์นี้คงไปกระตุ้นความรู้สึกบางอย่างของพี่กบว่า "ควรจะกลับมาได้แล้วล่ะ" ซึ่งพี่กบก็ได้ซุ่มทำเพลงใหม่ของตัวเองอยู่พักใหญ่ และในที่สุดเราก็ได้ฟังเพลงใหม่จากพี่กบกัน

"คำตอบ" คือชื่อเพลงใหม่เพลงนั้น สำหรับเนื้อหาแล้วนั้น ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ คือเมื่อมีคำถามมาจากคนรักของเราว่า "เธอจะรักฉันไปถึงเมื่อไหร่" แทนที่จะตอบกลับไปตรงๆ ก็มีคำถามกลับไปว่า แล้วเธอล่ะ จะมีชีวิตอยู่ถึงเมื่อไหร่ นั่นล่ะคือคำตอบของคำถามเมื่อกี้ .. แม้จะไม่ใช่มุมมองใหม่ แต่ก็เข้ากับบุคลิกของพี่กบค่อนข้างมาก

ด้านดนตรี เมโลดี้ท่อน Verse ทำได้สวยมากครับ คือท่อน Verse จะไม่ได้เรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่เมโลดี้ก็เด่นมาตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ส่วนท่อนอื่นๆ ก็สวยงามตามครรลอง

โดยรวม เป็นการกลับมาของพี่กบ ทรงสิทธิ์ ที่แม้จะไม่ได้ดังระเบิดทะลุฟ้าแต่ก็คุ้มค่าน่าติดตามครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook