รวม Blind Audition สุดล้ำจากเวทีเดอะวอยซ์ ทั้งเพลง เซนต์ เซย่าไปจนถึงเพลงแร็พ | Sanook Music

รวม Blind Audition สุดล้ำจากเวทีเดอะวอยซ์ ทั้งเพลง เซนต์ เซย่าไปจนถึงเพลงแร็พ

รวม Blind Audition สุดล้ำจากเวทีเดอะวอยซ์ ทั้งเพลง เซนต์ เซย่าไปจนถึงเพลงแร็พ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงการ Audition รายการ The Voice หลายคนคงต้องนึกถึงการแสดงที่เน้นพลังเสียงจากเพลงโชว์พิมพ์นิยมทั่วไป แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า การแข่งขันหลายๆครั้งเราควรเน้นเพลงที่ตัวเองรักและสไตล์ที่ชอบ อย่างล่าสุดกับการนำเพลง Pegasus Fantasy จากการ์ตูนเรื่องเซนต์ เซย่า มาร้องในรายการ การร้องที่เป็นตัวของตัวเองจะทำให้เราผ่านเข้ารอบได้อย่างสบายและอาจจะทำให้โค้ชหลายคนพร้อมใจกันแย่งเราด้วย อย่างเช่นในตัวอย่างที่ Sanook! Music ได้นำมาวันนี้

คลิกชม Blind Audition ด้วยเพลงเซนต์ เซย่า

เริ่มที่การใช้เพลง การ์ตูน หรือ แอนิเมชั่น ในการแข่ง ซึ่งล่าสุดก็สร้างความฮือฮาจากเวทีThe Voice Peru ที่ผู้เข้าแข่งขัน Jefferson Tadeo ใช้เพลง Pegasus Fantasy จนโค้ชหันมาเลือกทั้งสี่คน ซึ่งในเมืองไทยเองในซีซั่นแรกก็มีเรื่องที่คล้ายๆกัน อย่างที่ผู้เข้าแข่งขันสองวิศวกร ดูโอ้ จังโก้ เคี๊ยง ได้นำเพลง โดราเอม่อน และเจงกิสข่าน จนสร้างความฮือฮากับการร้องเพลงที่สนุกมากๆ แสดงให้เห็นว่าเพลงการ์ตูน จะสามารถปล่อยของได้ไม่แพ้เพลงพิมพ์นิยมเลย เพราะของแบบนี้ขึ้นกับความสามารถ ที่จะสร้างเพลงและสไตล์การร้อง 

คลิกชม Blind Audition จังโก้เคี้ยง กับเพลง โดราเอม่อน/เจงกิสข่าน

อีกหนึ่งสไตล์การออดิชั่น ที่แปลกใหม่ ก็คือการนำเพลงแร็พ ซึ่งเป็นการร้องแนวผสมการพูดกับเมโลดี้จนเป็นเพลง ซึ่งหลายคนอาจจะงงว่าทำไมโค้ชจะต้องเลือกศิลปินแนวนี้ แต่ในความเป็นจริง การร้องแบบนี้ก็เป็นเอกลักษณ์  และสร้างความสนุกได้เหมือนกัน  จนทำให้ศิลปินหลายคนอย่าง Alex Hartung ได้ผ่านเข้ารอบ The Voice อย่างสบายๆ แถมมีโค้ชเลือกเขาทั้งสี่คนเลย

คลิกชม Blind audition The Voice Germany ของ Alex Hartung

มาต่อกันที่ การออดิชั่นร้องเพลงกับเครื่องดนตรี ที่ไม่ซ้ำใคร ในการแข่งขันปกติ คนส่วนใหญ่จะมากับกีต้าร์ หรือ เปียโน แต่เครื่องดนตรี ชนิดอื่นๆ ก็สามารถเอามาเล่นได้เหมือนกัน อย่างเช่นเครื่องสายอย่างฮาร์ป อย่างที่สาวน้อย Anna McLuckie ผู้เข้าแข่งเวที THE VOICE UK ที่นำฮาร์ปมาเล่นประกอบการออดิชั่นด้วยเพลง Get Lucky ของ Daft Punk ที่เธอเรียบเรียงใหม่จนจำแบบเดิมแทบไม่ได้ จนทำให้เธอได้เข้ารอบในที่สุด

คลิกชม Blind Audition Anna McLuckie

และการออดิชั่นสไตล์สุดท้าย ที่ Sanook! Music อยากให้ทุกคนเห็นคือการออดิชั่นที่ผสมการร้องเพลง และบีทบ๊อกซ์ เป็นเสียงดนตรีเข้าด้วยกันซึ่งยังไม่ค่อยมีคนทำ อย่างที่ Jarno Ibarra จากเวที The Voice Holland ที่ได้ทำการ Beat Box เป็นบีทสุดเท่ห์กลางการร้องเพลง Don’t you worry child จนโค้ชทั้งสี่ถึงกับทึ่งกับการอิมโพรไวซ์ของเขาจนต้องแย่งเขามาในทีมตัวเอง

คลิกชม Blind Audition Beatbox ของ Jarno Ibarra

แสดงให้เห็นว่าการออดิชั่นรายการ The Voice ไม่จำเป็นต้องเน้นที่ความสามารถอย่างเดียว แต่เราต้องใส่ความเป็นตัวเองรวมถึงความสร้างสรรค์ในแบบตัวเองเข้าไป การแสดงจะออกมาเป็นที่จดจำแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook The Voice US และ The Voice Thailand 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รวม Blind Audition สุดล้ำจากเวทีเดอะวอยซ์ ทั้งเพลง เซนต์ เซย่าไปจนถึงเพลงแร็พ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook