"เจนนิเฟอร์ คิ้ม" จากนักร้องร้านอาหาร สู่โค้ชเดอะวอยซ์ฝีมือชั้นครู!! | Sanook Music

"เจนนิเฟอร์ คิ้ม" จากนักร้องร้านอาหาร สู่โค้ชเดอะวอยซ์ฝีมือชั้นครู!!

"เจนนิเฟอร์ คิ้ม" จากนักร้องร้านอาหาร สู่โค้ชเดอะวอยซ์ฝีมือชั้นครู!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงนักร้องหญิงตัวแม่ในประเทศไทย เชื่อว่ามีไม่กี่คนที่แฟนๆจะนึกออก แต่เชื่อว่า ต้องมีชื่อ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" โค้ชหญิงหนึ่งเดียวของรายการเดอะวอยซ์อยู่ในนั้นแน่นอน ซึ่ง โค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม นั้นมีประวัติที่น่าสนใจ เพราะใน 20 ปีในวงการผลงานที่ประสบความสำเร็จ ไม่ได้มาจากผลงานของเธอ แต่เป็นผลงานที่เธอทำกับศิลปินอื่นเกือบทั้งนั้น วันนี้เราจึงมีโอกาส นำผลงานในอดีตของโค้ชเจนนิเฟอร์คิ้ม มาให้ทุกคนชมกันครับ

โดยโค้ชคิ้ม หรือ เจนนิเฟอร์ คิ้ม หรือชื่อจริงว่า พรพรรณ ชุนหชัย หรือไก่ นั้นเริ่มงานร้องเพลงจากการ รับงานร้องเพลงตามร้านอาหาร และในปี 2536 ได้ประกวด Nissan Award การประกวดของสยามกลการ หรือ KPN ในปัจจุบัน และได้มีอัลบั้มแรกในชื่อหมวยใหญ่ JFK : หมวยใหญ่ ในสังกัดสโตน เอนเตอร์เทนเม้นท์

คลิกฟังเพลง แค่เพียงเพราะรัก - เจนนิเฟอร์คิ้ม จากอัลบั้ม JFK : หมวยใหญ่

แต่ไม่ประสบความสำเร็จ มากนัก แต่ผลงานที่แจ้งเกิดโค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้มอย่างจริงจังคือเพลง คิดถึงเธอทุกที(ที่อยู่คนเดียว) ที่อยู่ในอัลบั้มแรกของ Koh Saxman จนทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักในที่สุด และมีอัลบั้มที่สองอย่าง  Nothing too lose ในสังกัด Fatbozstaff ตามมา

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว - โก้ Saxman/เจนนิเฟอร์ คิ้ม


ผลงานส่วนใหญ่ที่คนรู้จักของโค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม คือผลงานเพลงที่ทำกับศิลปินท่านอื่น ไม่ว่าจะเป็นเพลง ไม่ยอมหมดหวัง เพลงประกอบละคร เมืองมายา เดอะซีรี่ย์ ที่เป็นที่พูดถึงกันมาก และกับอีกหลายๆเพลงที่ทำกับทางสังกัดค่าย Gmm Grammy อย่างเพลง แบ่งเธอ แบ่งใจ 

 

คลิกชมมิวสิดวีดีโอเพลง แบ่งเธอ แบ่งใจ เจนนิเฟอร์ คิ้ม


 

และนอกจากเพลงในค่ายแกรมมี่แล้วเจนนิเฟอร์คิ้มก็ได้ถ่ายทอดเพลงประกอบละครทาง ช่อง 3 มากมายอย่างเช่นละครเรื่องบางระจัน และเรื่องบ่วง และโปรเจ็ค AM:PM จากค่าย RS ที่มีเพลงอย่างเพลงสายลม ที่ประสบความสำเร็จสูงและเป็นที่พูดถึงเยอะมากถึงการถ่ายทอด

คลิกชมมิวสิควีดีโอ สายลม - เจนนิเฟอร์ คิ้ม โปรเจ็ค AM:PM

คลิกชมมิวสิควีดีโอ พรากรัก - เจนนิเฟอร์ คิ้ม


นอกจากงานเพลงแล้ว โค้ช เจนนิเฟอร์คิ้มก็เป็นที่รู้จักจาก การร้องเพลงสดในคอนเสิร์ตผสม Talkshow หลายๆงานไม่ว่าจะเป็น  SNOW KIM CONCERT กับผู้ชายทั้ง 7,  KIM RAIDER VS X – MEN IN CONCERT, MY NAME IS KIM CONCERT และได้ขึ้นแจมอีกหลายๆ งาน

จนสร้างชื่อเสียงเป็นศิลปินที่ถ่ายทอดเพลงได้ระดับเซียน และยังสามารถสร้างความสนุกในการแสดงได้ด้วย จึงไม่แปลกที่รายการเดอะวอยซ์ จะเลือก เจนนิเฟอร์ คิ้ม มาเป็นโค้ชหญิงหนึ่งเดียวของรายการ

คลิกชมคลิปการร้องเพลง แสงสุดท้าย - เจนนิเฟอร์คิ้ม จากคอนเสิร์ต 45 years of Jennifer Kim

ซึ่งความสำเร้จของโค้ช เจนนิเฟอร์คิ้มในวงการ แสดงให้เห็นถึงว่า การที่ศิลปินคนหนึ่งจะอยู่ในวงการได้ นั้นต้องสามารถทำให้คนดูมีความสุข และเข้าถึงเพลงที่ทำและถ่ายทอด แบบมีเอกลักษณ์ แล้วเขาจะเป็นที่รักของคนฟัง โดยเวลามากกว่า 20 ปีในวงการของโค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้มเป็นอะไรที่พิสูจน์เรื่องนี้ได้ชัดเจนจริงๆ 

ขอบคุณภาพจาก Jennifer Kim FC และ เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ Facebook

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" จากนักร้องร้านอาหาร สู่โค้ชเดอะวอยซ์ฝีมือชั้นครู!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook