พูดคุยกับ มัดหมี่ พิมดาว และ สัว ศุภชัย เจ้าของเพลงรักสุดน่ารัก "มัดใจ" | Sanook Music

พูดคุยกับ มัดหมี่ พิมดาว และ สัว ศุภชัย เจ้าของเพลงรักสุดน่ารัก "มัดใจ"

พูดคุยกับ มัดหมี่ พิมดาว และ สัว ศุภชัย เจ้าของเพลงรักสุดน่ารัก "มัดใจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มัดหมี่ พิมดาว และ สัว ศุภชัย

เป็นอีกเพลงที่เป็นกระแสเพราะความน่ารัก และทำให้คนโสดเศร้าใจเล็กน้อยตอนชมมิวสิควีดีโอ สำหรับเพลง "มัดใจ" เพลงใหม่ของ มัดหมี่ พิมดาว และ สัว ศุภชัย ที่ทำกับค่ายเพลงใหม่ Studio54 ที่เพลงนี้มาแรงและหลายคนมองว่าเป้นเพลงฆ่าคนโสด ทั้งเพลงที่น่ารัก และเอ็มวีที่มีคู่รักมาสวีทกันจนหลายคนอิจฉา วันนี้ Sanook! Music มีโอกาสได้คุยกับมัดหมี่ และ สัวเกี่ยวกับการทำงานเพลงครั้งนี้ด้วย แบบเฉพาะกิจเลย

คลิกชมบทสัมภาษณ์แบบวีดีโอได้ที่นี่

อยากรู้ว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจ ให้มัดหมี่ชอบการเป็นศิลปินครับ

มัดหมี่ : คือตอนเด็กๆ เป็นพี่คนโตที่เวลามีงานร้องเพลง ก็จะเป็นคนที่ดูแลน้องๆในการร้องต่างๆ จนชอบขึ้นมาและเริ่มเขียนเพลงตอนอายุ 15 ค่ะ 

มัดหมี่เคยทำงานเพลงกับค่ายใหญ่ มาตอนนี้ทำงานเพลงเอง การทำงานต่างกันไหมครับ

มัดหมี่ : ก็ทำงานกับค่ายใหญ่ความรับผิดชอบสูงกว่ามาก ทั้งเวลาและอะไรต่างๆ แต่ค่ายเล็กก็ต้องรับผิดชอบ แต่อิสระในการทำงานจะสูงกว่าค่ะ ในด้านเเนวเพลงที่ทำออกมา

แล้วการทำงานกับ Studio54 เกิดขึ้นได้อย่างไรครับ

สัว : ก็เริ่มมาตอนต้นปี คือ นิคเป็นคนชอบชวนเพื่อนเล่นดนตรี อัดเพลงที่บ้าน เพราะนิคมีเครื่องอัดเต็มรูปแบบและทำเพลงเยอะมาก ทำไปทำมาก็เป็นค่ายเพลง เพราะมีผลงานกันอยู่แล้ว ก็นำออกมาให้ชมกันดีกว่าครับ

แล้วมีใครเป็นศิลปินบ้างครับ ในค่าย Studio54 

ก็มีนิค มีมัดหมี่กับสัว ต่อไปก็จะดาต้า และอีกหลายคนที่ขออุบไว้ก่อน จริงๆ Studio54 เป็นเหมือนครอบครัวมีลูกหลายๆคน ที่มีแนวเพลงต่างกัน ทั้งเพลงสบายๆเข้าถึงง่าย เพลงที่ยากๆที่เฉพาะกลุ่มก็มี แต่จะส่วนใหญ่เป็นเพลงสบายๆมากกว่า

แล้วเพลง มัดใจ ได้แรงบันดาลใจมาจากไหนครับ

ก็ตอนนั้นมีเขียนหนังสือชื่อ มัดใจ ค่ะ ตอนนั้นโสดและคิดว่าจะได้เจอคนที่ใช่เมื่อไหร่ พอตอนนี้เจอแล้วเลยทำเพลงนี้ออกมา เป็นเพลงรักแง่บวก ชวนให้คนยิ้มเป็นป๊อปใสๆ คือพูดถึงการที่เราอยากเจอคนที่เพียบพร้อม แต่จริงๆเราอยากเจอคนที่รักเรา และทำให้เรามีความสุขมากกว่า

คิดยังไงเวลาที่คนบอกว่าเพลง มัดใจ เป็นเพลงฆ่าคนโสด

จริงๆคือเพลงนี้ ไม่ได้จะฆ่าคนโสด คือเพลงนี้พูดถึงคู่รักที่ได้เจอคนที่ใช่ที่รักจริง อย่างกุ๊บกิ๊บอยากเจอเป็นฝรั่งแต่เจอคนไต้หวันแทน หรือ แจ๊ค แฟนฉัน ที่แฟนอยากมีแฟนเป็นนายแบบหล่อๆ เเต่มาเจอแจ๊คแทน แต่จริงๆเดี๋ยวนี้เเจ๊คก็ผอมลงมากแล้วนะ

เห็นคุณสัวมาร่วมแจมในเพลงมัดใจด้วย ได้มีส่วนร่วมอะไรกับเพลงบ้างครับ

สัว : ก็มีร้องในตอนท้ายๆ และเล่นกีต้าร์โซโล่ครับ

แล้วกระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้างครับ กับเพลงมัดใจ   

คือทึ่งมากเพราะคนชมเป็นเป็นแสนกว่าในสี่วัน คือไม่เคยคาดหวังเลย แค่เป็นหมื่นถือว่าดีมากๆแล้ว และคือ Conversion rate และ Retention rate ก็ดีมาก 80% ของคนที่ชมมิวสิควีดีโอ คือชมจนจบเลย และปีหน้าก็แพลนเพลงใหม่ และเพลงที่ทำไว้แต่ยังไม่ได้ปล่อย คิดว่าช่วงวาเลนไทน์คนจะได้ฟัง

อยากให้ฝากผลงานเพลงด้วยครับ

ก็ขอฝากเพลงมัดใจด้วยค่ะ สามารถโหลดได้ที่ iTUNE และฟังได้กับบริการ Streaming รวมถึงกับ Sanook music ด้วย และเอ็มวีก็ชมได้ที่ Studio54 Record YouTube และติดตาม Facebook Studio54 record และ Instagram ด้วย

คลิกฟังเพลง มัดใจ มัดหมี่ พิมดาว ได้ที่นี่

(สามารถคลิกรูปและกดเล่นที่รูปปกอัลบั้มได้เลย)

ก็เป็นเบื้องหลังของเพลงน่ารักๆ ที่บันทึกมุมมองความรักของสองคนนี้ไว้ ผ่านบทเพลงที่นอกจากจะเป็นเรื่องราวทั้งสองที่น่าจดจำแล้ว ยังสร้างความสุขให้กับคนรอบข้างด้วย เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากมีโอกาสทำเพลงรักกับคนพิเศษออกมาแบบนี้แน่นอน เพราะเรื่องราวความรักของทุกคู่นั้นมีความพิเศษในแบบตัวเองแน่นอน 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พูดคุยกับ มัดหมี่ พิมดาว และ สัว ศุภชัย เจ้าของเพลงรักสุดน่ารัก "มัดใจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook