สตรองของจริง! ส่องความสำเร็จ X Factor เวทีปั้นนักร้องตัวจิ๊ดฝั่ง UK | Sanook Music

สตรองของจริง! ส่องความสำเร็จ X Factor เวทีปั้นนักร้องตัวจิ๊ดฝั่ง UK

สตรองของจริง! ส่องความสำเร็จ X Factor เวทีปั้นนักร้องตัวจิ๊ดฝั่ง UK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าบ้านเรานาทีนี้ต้องยกให้ The Voice แต่ถ้าเป็นฝั่งอังกฤษ ไม่มีเวทีประกวดร้องเพลงไหนที่ดุเดือด เผ็ดมัน และปั้นศิลปินระดับโลกมานับไม่ถ้วนได้มากเท่ากับ The X Factor อีกแล้ว ไม่สตรองจริง ไม่ผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน


งานนี้ขนมาหมดทั้งประกวดแบบเดี่ยว ดูโอ กรุ๊ป ทุกเพศทุกวัย มากันทุกแนวตั้งแต่ป็อบ ร็อค แจ๊ส อาร์แอนด์บี แร๊ป ดีว่า หรือขาแดนซ์ ยิ่งได้กรรมการปากแซ่บตำแหน่งโปรดิวเซอร์ และแมวมองศิลปินมือทองอย่าง Simon Cowell ด้วยแล้ว ทำให้รายการมีสีสัน ไม่น่าเบื่อ และด้วยสายตาอันคมกริบ เลือกคนไหนไม่มีพลาด จึงรับประกันได้ว่าผู้ชนะจะดังเปรี้ยงจริงๆ ไม่ใช่ชนะแล้วเงียบกริบเหมือนการประกวดอื่นๆ


ผู้ชนะและผู้เข้าแข่งขันจากเวที The X Factor ฝั่ง UK มีใครกันบ้าง Sanook! Music พามาย้อนรอยความสำเร็จเป็นพลุแตกติดลมบนของรายการเรียลลิตี้นี้กันค่ะ

Shayne Ward



ย้อนกลับไปถึงปี 2005 ประเดิมกันที่ผู้ชนะซีซั่น 2 ที่มีชื่อเสียงดังเป็นพลุแตกทั้งที่ UK และบ้านเรา เพลงสำหรับ winner ของหนุ่ม Shayne คือ That’s My Goal นอกจากจะเป็นผู้ชนะคนแรกที่มียอดขายซิงเกิลทะลุล้านก๊อปปี้เป็นคนแรกแล้ว ยังเป็นซิงเกิลที่เป็นเพลงต้นฉบับของเขาจริงๆ แทนที่จะเป็นเพลงคัฟเวอร์เหมือนกับคนอื่นๆ ยิ่งในตอนนั้นยังไม่มีการดาวน์โหลดผ่านออนไลน์เหมือนสมัยนี้ การจะได้ยอดขายสูงถึง 740,000 ตั้งแต่สัปดาห์แรก จนในที่สุดก็ได้ยอดขายรวม 1.11 ล้านก๊อปปี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ


Shayne Ward – That’s My Goal


แต่เพลงที่มีชื่อเสียงในบ้านเรา เป็นเพลงซึ้งๆ อย่าง No Promises และเพลงน่ารักๆ แดนซ์เซ็กซี่เบาๆ อย่าง If That’s Ok With You เดี๋ยวนี้ตามคลื่นวิทยุบ้านเรายังเปิดอยู่เลย

 

Shayne Ward – No Promises



Shayne Ward – If That’s OK With You

 

 


Leona Lewis


ดีว่าสาวตาคมเข้ม ผิวสีน้ำผึ้งคนนี้เรียกได้ว่าสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการเพลงไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ด้วยเสียงใสแต่ทรงพลัง และอายุยังน้อย จึงเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงที่มาแรง และน่าจับตามองมากในขณะนั้น เพลง A Moment Like This ซึ่งเป็นเพลง winner ของเธอในการแข่งขันซีซั่น 3 ฟังทีไรก็ขนลุกนะ ว่าไหม?

Leona Lewis - A Moment Like This

แต่อีกเพลงที่เป็นเพลงแจ้งเกิดให้ผู้คนร้องตามกันได้ทั่วโลก รวมถึงบ้านเราด้วย คือ Bleeding Love นี่แหละ ที่ได้นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์มากความสามารถอย่าง Jesse McCartney และ Ryan Tedder มาช่วยให้เพลงนี้ดังเปรี้ยงไปทั่วทุกมุมของโลกจริงๆ พูดถึงแล้วก็มาร้องตามกันดีกว่าเนอะ

Leona Lewis - Bleeding Love

 

 


Alexandra Burke



ผู้ชนะประจำซีซั่น 5 ถือว่าเป็นผู้เข้าแข่งขัน และผู้ชนะของรายการ The X Factor ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ในบ้านเราอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อของเธอมากนัก แต่ถ้าใครที่เป็นแฟน The X Factor จะทราบดีว่าคนนี้ถือว่าที่สุดแล้วจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลง winner ของเธออย่าง “Hallelujah” ที่ทำยอดขายได้ถึง 1.291 ล้านก๊อปปี้ และมีซิงเกิลทั้งแบบซีดี และดาวน์โหลดผ่านออนไลน์ เป็นซิงเกิลของผู้ชนะ The X Factor ที่ทำยอดขายได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียว ไม่เชื่อลองไปฟังเพลงเวอร์ชั่น Live ของเธอกันดูสิ

Alexandra Burke – Hallelujah



นอกจากนี้ สาว Alexandra Burke ยังเคยดูเอตกับดีว่าตัวแม่อย่าง Queen B หรือ Beyonce ในเพลง Listen อีกด้วย มาดูกันเลยว่าพลังของใครจะสตรองกว่ากัน

 

Alexandra and Beyonce Duet – Listen (The X Factor UK Season 5)

 

 


Little Mix



สตรองกันทั้งทีมกับ 4 สาว Little Mix ที่เป็นผู้เข้าแข่งขันประเภทกลุ่ม เพียงกลุ่มเดียวเท่านั้นที่เป็นผู้ชนะรายการ The X Factor ความแรงของสาวๆ กลุ่มนี้นอกจากจะเป็นผู้ชนะในซีซั่น 8 แล้ว ยังเห็นได้ยอดขายอัลบั้มแรก DNA ของพวกเธอคว้าอันดับ 2 ใน UK Album Chart และอันดับที่ 4 ใน US Billboard 200 Chart อีกด้วย ทำให้ Little Mix เป็นศิลปินหญิงกลุ่มที่ 2 ต่อจากเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานอย่าง The Pussycat Dolls ที่อัลบั้มแรกติด Top 5 ในชาร์ต US Billboard ดังข้ามน้ำข้ามทะเลตั้งแต่อัลบั้มแรกแบบนี้ ไม่แปลกใจเลยที่ตอนนี้หันไปทางไหนก็เห็นแต่สาวๆ 4 คนนี้นะ

 

Little Mix – Cannonball



 

Little Mix – Love Me Like You

 

 


One Direction



วงนี้ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้เลย ถึงแม้จะไม่ใช่ผู้ชนะอันดับ 1 แต่หนุ่มๆ ผู้เข้าแข่งขันประจำซีซั่น 7 ก็คว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ ด้วยความน่ารักสดใสเป็นธรรมชาติ และมีเอกลักษณ์โดดเด่น ฉายแววความเป็นป็อบสตาร์ จึงเตะตาเจ้าพ่อโปรดิวเซอร์มือทอง Simon Cowell เข้าให้ จึงจับหนุ่มๆ เซ็นสัญญาภายใต้ค่ายเพลง Syco ของเขาทันที ผลคือดังเปรี้ยงไปทั่วโลก กลบรัศมีผู้ชนะอันดับ 1 ไปเยอะเลยทีเดียว

 

One Direction – Torn (The X Factor UK Season 7)

 

One Direction - What Makes You Beautiful




ตอนนี้ The X Factor UK ก็เดินทางมาถึงซีซั่น 12แล้ว ไม่ว่าใครจะได้เป็นผู้ชนะ เราก็เชื่อได้เลยว่าเราได้ศิลปินดีๆ คุณภาพเยี่ยมเพิ่มเข้ามาในวงการอีกหลายคนแน่นอน เตรียมตัวฟังเพลงเพราะๆ จากพวกเขากันได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก officialcharts.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook