รวมฮิต!! 10 สุดยอดเพลง ที่ถูกร้อง Cover บ่อยที่สุดของปี 2558 | Sanook Music

รวมฮิต!! 10 สุดยอดเพลง ที่ถูกร้อง Cover บ่อยที่สุดของปี 2558

รวมฮิต!! 10 สุดยอดเพลง ที่ถูกร้อง Cover บ่อยที่สุดของปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเทรนด์ที่มาแรงในวงการเพลงเดี๋ยวนี้คือ การที่ศิลปินสมัครเล่นคัฟเวอร์เพลงลง YouTube เพื่อเป็นผลงานให้คนอื่นได้เห็น และการนำเพลงศิลปินท่านอื่นมาร้องในแบบตัวเอง ซึ่งหลายเพลงที่ถูกคัฟเวอร์ นอกจากจะเป็นเพลงดังแล้ว ส่วนมากจะมีเอกลักษณ์คือเพลงเหล่านี้จะสามารถร้องตามได้ง่าย วันนี้ Sanook! Music เลยนำ 10 เพลง ที่คนนำมาคัฟเวอร์บ่อยที่สุดในปี 2558 มาให้ทุกคนชมกันด้วยครับ

1. เชือกวิเศษ - ลาบานูน 

เพลงจากวงลาบานูนที่มีเนื้อหาเจ็บปวดและเป็นชีวิตจริงหลายคน เป็นเพลงที่หลายคนร้องตามได้และถูกเอามาทำใหม่บ่อยมาก จนผู้อ่าน Sanook บางคนบอกว่า สุนัขแถวบ้านสามารถหอนตามเพลงนี้ได้เลย เป็นเพลงที่มีหลายเวอร์ชั่นจริงๆ

คลิกฟังเพลงเชือกวิเศษ - ลาบานูน

คลิกฟังเพลง เชือกวิเศษ เวอร์ชั่น เอ ปอย

2. Please - อะตอม

เพลงช้าเนื้อหาโดนใจจากหนุ่มรั้วธรรมศาสตร์ที่มียอดร้อยล้านวิว กับเนื้อหาที่พูดถึงการอ้อนวอนคนที่เรารัก เป็นเพลงที่เหมือนชีวิตจริงของหลายคน และร้องตามได้จนถูกคัฟเวอร์บ่อย ซึ่งแม้แต่ศิลปินร่วมค่ายของอะตอม อย่าง เอิ๊ต ภัทรวี ก็นำมาคัฟเวอร์กับเขาด้วย 

คลิกฟังเพลง Please - อะตอม ชนกันต์

คลิกฟังเพลง Please เวอร์ชั่นของ เอิ๊ต ภัทรวี

3. ขัดใจ - Colorpitch 

วงดนตรีภาคเหนือ ที่มากับเพลงเศร้าเกี่ยวกับความรักข้างเดียว ที่ร้องตามหรือจะเล่น Acoustic ตามหรือปรับแนวก็ไม่ยาก ทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ถูกคัฟเวอร์บ่อยมาก แม้แต่รายการเดอะวอยซ์ก็นำเพลงนี้ไปใช้ในรอบ Battle ด้วย 

คลิกฟังเพลงขัดใจ - Colorpitch 

คลิกฟังเพลงขัดใจ เวอร์ชั่นรายการ เดอะวอยซ์

4. ทิ้งไว้กลางทาง - โปเตโต้ 

การกลับมาในเวอร์ชั่นป๊อปร็อคกับเพลงที่ฟังได้เรื่อยๆ แต่ความหมายหนักแน่น อย่างทิ้งไว้กลางทางของวงโปเตโต้ นั้นประสบความสำเร็จสูงมาก และก็เป็นเพลงที่ถูกคัฟเวอร์บ่อย มีบางร้านนั่งฟังเพลงที่นักดนตรีพยายามแกะเพลงนี้เพื่อเล่นในคืนวันที่เพลงเปิดตัว และสมาชิกวง Super Junior อย่าง เรียวอุคก็นำเพลงนี้มาร้องในคอนเสิร์ตของวงด้วย

คลิกฟังเพลง ทิ้งไว้กลางทาง - โปเตโต้

คลิกฟังเพลง ทิ้งไว้กลางทาง เวอร์ชั่น กวาง Be elegance

5. ไสว่าบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่

เพลงลูกทุ่งแห่งปีอีกเพลง ที่มีเนื้อหาโดนใจคนฟังกับเนื้อหาตัดพ้อที่ร้องในภาษาพื้นเมืองจนเป็นที่นิยมในการร้องใหม่มากมาย รวมถึงไข่มุกเดอะวอยซ์ที่นำเพลงนี้มาร้องในรายการจนเป็นที่ฮือฮามากมาย เป้นคลิปที่คนชมมากที่สุดของซีซั่นเลย

คลิกฟังเพลง ไสว่าบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่

คลิกฟังเพลง ไสว่าบ่ถิ่มกัน เวอร์ชั่น ไข่มุก เดอะวอยซ์

6.  ตัดพ้อ - โก๊ะ นิพนธ์ 

เพลงของศิลปินหนุ่มหน้าใหม่ จาก ค่าย Yes Music เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ถูกคัฟเวอร์เยอะที่สุดเพลงนึง เป็นอีกเพลงที่ถูกใช้บ่อยมากใน การคัฟเวอร์ ด้วยความที่เพลงร้องตามได้ง่าย และเข้ากับชีวิตคนหลายๆคนเลย

คลิกฟังเพลง ตัดพ้อ - โก๊ะ นิพนธ์

คลิกฟังเพลง ตัดพ้อ เวอร์ชั่น ไข่มุก เดอะวอยซ์

 

7. การเดินทาง - ชาติ สุชาติ

เพลงแรกจากค่าย What the duck ของหนุ่มใต้มากความสามารถอย่าง ชาติ สุชาติ เพลงการเดินทางเป็นเพลงรักแง่บวกที่เปรียบเทียบรักกับการเดินทาง เป็นเพลงรักที่เหมาะสำหรับฟังตอนเดินทาง และเล่น Acoustic กับเพื่อน จึงไม่แปลกที่เพลงนี้จะถูกคัฟเวอร์บ่อยมาก

คลิกฟังเพลง การเดินทาง - ชาติ สุชาติ

คลิกฟังเพลง การเดินทาง เวอร์ชั่นของ Zommarie

8. เก็บรัก - แอมมี่ The Bottom Blues

งานเดี่ยวแรกของหนุ่มนักร้องนำวง The Bottom Blues ที่แต่งออกมาจากชีวิตจริงของเขา เป็นเพลงที่เหมาะสำหรับการร้องให้คนรักเก่าที่เราไม่ลืม และยังมีเนื้อร้องและจังหวะ ที่สามารถใส่ลูกเล่นเพิ่มได้ ทำให้เพลงนี้เป็นที่นิยมมากในการคัฟเวอร์

คลิกฟังเพลง เก็บรัก - แอมมี่ The Bottom Blues

คลิกฟังเพลงเก็บรัก เวอร์ชั่นของ Zommarie

9. อยากรู้หัวใจตัวเอง - วี วิโอเลต 

เพลงละครจากเรื่องแอบรักออนไลน์ ที่มียอดชมและติดชาร์ทดีมาก เป็นเพลงที่เข้ากับชีวิตหลายคน และสามารถนำมาร้องใหม่ได้ง่ายๆ และใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป จนทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมสูงเลย

คลิกฟังเพลง อยากรู้หัวใจตัวเอง - วี วิโอเลต 

คลิกฟังเพลงอยากรู้หัวใจตัวเอง เวอร์ชั่น เอ-จัสมิน

10. See you again Wiz Khalifa ft Charlie Puth

เพลงจากเรื่อง Fast and furious 7 ที่เป็นเพลงอำลานักแสดงอย่าง Paul Walker ที่เสียชีวิต เพลงนี้ได้รับความนิยมสูง และมีท่อนเพลงช้าที่ใช้อารมณ์และการแร็พที่ผสมอย่างลงตัว จนแฟนชาวไทยหลายๆที่อย่างพลอยชมพู หรือวง The38years ago ในมาคัฟเวอร์ในแบบตัวเองได้ด้วย

คลิกฟังเพลง See you again Wiz Khalifa ft Charlie Puth

 

คลิกฟังเพลง See you again เวอร์ชั่น พลอยชมพู

ซึ่งการที่จะเป็นเพลงที่นิยมในการคัฟเวอร์นั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นเพลงฮิต แต่เป็นเพลงที่เข้ากับชีวิตหลายๆคนในเหตุการณ์พิเศษ และมีพื้นทีสำหรับการอิมโพรไวซ์ ยังไงก็จะมีคนนำมาร้องใหม่ตามกันได้แน่นอน แต่ยังไงก็ตาม ขอให้ศิลปินที่อยากคัฟเวอร์เพลงนั้น ทำเป็นแนวของตัวเองจะดีที่สุด เพราะสไตล์แต่ละคนนั้นมีความพิเศษอยู่แล้ว  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook