"แสตมป์ อภิวัชร์" นักแต่งเพลงฝีมือดี สู่ดีกรีศิลปินเพลงฮิต | Sanook Music

"แสตมป์ อภิวัชร์" นักแต่งเพลงฝีมือดี สู่ดีกรีศิลปินเพลงฮิต

"แสตมป์ อภิวัชร์" นักแต่งเพลงฝีมือดี สู่ดีกรีศิลปินเพลงฮิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้มีงานแต่งงานของศิลปินหนุ่ม "แสตมป์ อภิวัชร์" นักแต่งเพลงและนักร้องชื่อดัง ซึ่งมีผลงานเพลงมากมาย และยังเป็นเจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์ และอดีตโค้ชรายการเดอะวอยซ์ด้วย แต่น้อยคนจะรู้ประวัติของเขาในช่วงที่เริ่มต้นในวงการ วันนี้ Sanook! Music เลยนำประวัติเขามาให้ชมกัน 

ภาพจากงานแต่งงานของแสตมป์และคุณนิว

โดย "แสตมป์ อภิวัชร์" นั้นเป็นศิลปินที่ชื่นชอบดนตรีมานาน กับการเล่นดนตรีอย่างกีต้าร์และคีย์บอร์ด และตอนที่เขาศึกษาที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้มีโอกาสเขียนเพลงประกอบละครคณะด้วย ซึ่งวงดนตรี 7th scene แสตมป์ก็ก่อตั้งกับเพื่อนร่วมคณะของเขานั่นเอง


วง 7thSCENE

โดยแสตมป์มีผลงานเพลงที่เขียนมากมายไม่ว่า เพลราตรีสวัสดิ์ ของ ฟักกลิ้งฮีโร่ เพลง ฝัน หวาน อาย จูบ จากภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน รวมถึงทำเพลงให้ศิลปินค่าย RS อย่างโฟร์มดด้วย และเพลงประกอบโฆษณามากมาย


โดยผลงานเพลงของเขาเอง ก็มีผลงานเพลง สมมุติ ในอัลบั้ม Rhythm & Boyd E1EVEV1H ที่มำให้เขาเป็นที่รู้จัก และผลงานกับวง 7thSCENE ที่เป็นวงอินดี้ร็อค จนกระทั่งเขามีผลงานเพลงแรกเป็นของตัวเองในที่สุด The Million Ways to Write Part I และอีกหลายอัลบั้มที่ตามมาอย่างอัลบั้ม Sci Fi และอีกหลายๆมินิอัลบั้มและโปรเจ็ค และมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเองด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Million Ways to Write Part I สามารถคลิกเพลงเพื่อฟังได้เลย

และแสตมป์เองก็มีผลงานดัง คือเพลง ความคิด และ มันคงเป็นความรัก ที่เป็นที่ตอบรับดีมาก และอีกหลายเพลง ซึ่งเพลงของแตมป์มีทั้งเพลงรักหวานๆ และเพลงเนื้อหากวนๆ ผสมกันไป บางเพลงก็มีสองมุมมองในเพลงเดียวอย่างเพลง ให้ตายสิพับผ่า ที่มีมุมมองความรักไม่เหมือนใคร 

คลิกฟังเพลง ให้ตายสิพับผ่า 

โดยนอกจากผลงานเพลงแล้ว บุคลิกที่เฮฮามีเสน่ห์ของแสตมป์ ก็ทำให้เขาได้เป็นโค้ชรายการเดอะวอยซ์ไทยเเลนด์ ในสามซีซั่นแรก และเป็นเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์อีกคนของวงการเลย ดังนั้นไม่แปลกที่ไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็จะเป็นที่จับตามองเสมอ และ Sanook! Music เชื่อว่าแสตมป์จะมีผลงานเพลงดีๆและผลงานอื่นๆตามมาแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Official Stamp Instagram Loveis_news และ 7th scene

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "แสตมป์ อภิวัชร์" นักแต่งเพลงฝีมือดี สู่ดีกรีศิลปินเพลงฮิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook