ย้อนประวัติสุดเจ๋งของ "เจ เจตริน" คุณพ่อลูกหล่อขวัญใจวัยรุ่น!! | Sanook Music

ย้อนประวัติสุดเจ๋งของ "เจ เจตริน" คุณพ่อลูกหล่อขวัญใจวัยรุ่น!!

ย้อนประวัติสุดเจ๋งของ "เจ เจตริน" คุณพ่อลูกหล่อขวัญใจวัยรุ่น!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดเป็นอีกศิลปินผู้ที่สร้างสีสันให้กับวงการเพลงไทยเลย อย่าง "เจ เจตริน วรรธนะสิน" ศิลปินผู้เป็นไอดอลยุค 90s ที่สร้้างสีสันในวงการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคนแรกที่ทำเพลงแร็พ และเพลงช้าแนวตะวันตก รวมถึงงานอื่นๆมากมาย ซึ่งวันนี้เขาก็ยังคงความเจ๋งและมีบทบาทคุณพ่อลูกสี่ควบคู่ไปด้วย วันนี้เราชมประวัติและผลงานพี่เจกัน

 

โดยพี่เจ เจตริน เกิดวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2513 โดยพี่ชายแท้ๆ อย่าง โจ จิรายุส เองก็เป็นสมาชิกวงดนตรีอย่างนูโวด้วย โดยผลงานแรกของ เจ นั้นเริ่มในปี 2534 กับอัลบั้ม จ เ-ะ บ ที่มีเพลง ฝากเลี้ยง ที่เป็นเพลงดัง ที่ศิลปินหลายคนชอบนำมาทำใหม่ ซึ่งอัลบั้มนี้เป็นการเปิดอย่างเป็นทางการของเจ ในวงการเพลงไทย 

คลิกฟังเพลง ฝากเลี้ยง-เจ เจตริน

และ พี่เจก็ได้สานต่อความดังกับอัลบั้ม 108-1009 ที่มีเพลง คาใจ และ ก็ใครจะมันจะไปรู้ละ ที่มีท่าเต้นที่น่าจดจำ จนแฟนๆหลายคนยังคงเต้นตามได้ และเป็นที่ชื่นชอบจนทุกวันนี้ และพี่เจเองก็มีงานละครด้วยควบคู่กับงานเพลงในยุคนี้ โดยหลังจากอัลบั้มนี้ ก็มีเพลง แววตา และอยากให้รู้ว่าเหงา ตามมาในอัลบั้ม Choola Choola และ J-DAY 

คลิกฟังเพลง คาใจ - เจ เจตริน

โดยอัลบั้มในยุคหลังของเจก็มี อัลบั้ม J Fight และ อัลบั้ม ถ้าโลกนี้ไม่มีผู้หญิง และ อัลบั้ม Seventh Heaven ซึ่งถึงแม้เพลงจะไม่ได้มีคนพูดถึงเท่ากับอัลบั้มแรกๆ แต่ก็ถือว่าความนิยมสูงมาก

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Best of J. Jetrin ได้ที่นี่

ซึ่งในปีที่ผ่านมาเพลง สวรรค์ชั้นเจ็ด ของเจ เจตริน จากอัลบั้ม Seventh Heaven นั้นเป็นที่จดจำในกลุ่มแฟนเพลงแนว เค-ป๊อป ด้วย เพราะแบมแบม นักร้องชาวไทยในวง GOT7 ชอบนำเพลง สวรรค์ชั้น 7 ไปร้องโชว์จนเพลงนี้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง 

คลิกฟังเพลง สวรรค์ชั้น 7 - เจ เจตริน 

โดย เจ เจตริน จัดว่าเป็นศิลปินที่ครบเครื่องมาก ทั้งงานเพลงทุกแนวทั้งเร็วและช้า และงานแสดงอย่างละครเรื่อง เพชรตัดเพชร รวมถึงงานพิธีกร จนเป็นไอดอลของเด็กรุ่นใหม่หลายคนเลย และยังมีความสามารถ ในการเล่น Jet-Ski และได้รับรางวัลมากมาย 

ซึ่งถึงแม้ตอนนี้พี่เจเองจะยังไม่มีผลงานใหม่ แต่เชื่อว่าแฟนจะต้อนรับผลงานเพลงใหม่ของพี่เจเป็นอย่างดีแน่นอน เพราะกระแสของเขาไม่เคยตก และผลงานทุกชิ้นนั้นไม่ธรรมดาและก้าวผ่านกาลเวลามาเป็นที่จดจำของคนรุ่นใหม่ด้วย 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Jjetrin

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ย้อนประวัติสุดเจ๋งของ "เจ เจตริน" คุณพ่อลูกหล่อขวัญใจวัยรุ่น!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook