5 ศิลปินดูโอ้หญิงยุคปี 2000 ที่ฮ็อตข้ามกาลเวลาสู่ปัจจุบัน!! | Sanook Music

5 ศิลปินดูโอ้หญิงยุคปี 2000 ที่ฮ็อตข้ามกาลเวลาสู่ปัจจุบัน!!

5 ศิลปินดูโอ้หญิงยุคปี 2000 ที่ฮ็อตข้ามกาลเวลาสู่ปัจจุบัน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ตลอดของวงการเพลงไทย คือการแจ้งเกิดของศิลปินแนวคู่ หรือ ดูโอ้ ซึ่งมีวงใหม่ๆเเจ้งเกิดมาตลอด ด้วยการที่คนร้องเพลงดีสองคน แต่มีสไตล์ที่ต่างกันมาทำงานเพลงด้วยกัน จนเกิดผลงานที่ลงตัว และเป็นที่น่าจดจำ ซึ่งในนี้ก็มีหลายๆวง ทีดังเพราะสไตล์และผลงานของพวกเขานั้นเป็นส่วนนึงของชีวิตวัยรุ่นหลายๆคน วันนี้ Sanook Music! จึงนำผลงานดูโอ้หญิงในตำนานจากยุค 2000s มาให้ชมครับ 

1. Triumphs Kingdom

สองสาว Triumphs Kingdom ที่สร้างชื่อจากค่าย Dojocity ค่ายเพลงวัยรุ่นในเครือของ Bakery music ผู้สร้างความฮือฮา กับแฟชั่น สายเดี่ยว และส้นตึก จนเกิดความฮือฮาจากผู้ใหญ่หลายคน พวกเธอคือตำนานทางแฟชั่นอีกบทของไทยเลย และทางแนวเพลงพวกเธอมาแกับเพลงป๊อปแนวรักแง่บวก ซึ่งไม่เหมือนใคร ตามสไตล์ Dojo City กับเพลงอย่าง ผ้าเช็ดหน้า, อย่าเข้าใจฉันผิด, อ้วน ที่พวกเธอยังร้องเพลงเหล่านี้และมีคนเต้นตามจนทุกวันนี้ เวลาพวกเธอไปแสดงคอนเสิร์ต ถึงแม้ว่าพวกเธอจะไม่มีผลงานใหม่ในตอนนี้ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เพลง ผ้าเช็ดหน้า 

คลิกฟังเพลงดังของสาวๆ Triumphs Kingdom ได้ที่นี่

2. China Dolls  

อีกสองพี่น้อง ที่หลายคนจดจำ จากภาพลักษณ์ที่มีความหมวยแบบน่ารัก ของสองพี่น้อง เบลล์ หว่าหวา ที่มากับอัลบั้มเปิดตัวแนวน่ารักกับเพลงอย่าง "หมวยนี่คะ" ที่ดังไปไกลถึงประเทศไต้หวัน ก่อนเติบโตไปกับแนวเปรี้ยวเซ็กซี่ กับอัลบั้มของวง และโปรเจ็คอย่าง 2002 ราตรี และทุกวันนี้ถึงแม้พวกเธอจะไม่มีผลงานเพลง แต่เพลง "หมวยนี่คะ" และอีกหลายๆเพลงของพวกเธอยังอยู่ในความทรงจำ และข่าวคราวชีวิตส่วนตัวก็ยังเป็นที่พูดถึงเสมอ

คลิกฟังเพลง หมวยนี่คะ - China Dolls

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม B/W ของ China Dolls

3. นิว-จิ๋ว

สองศิลปินจากเวทีเดอะสตาร์ ที่มีผลงานมากมายในตอนนี้ กับเพลงที่แสดงอารมณ์และพลังเสียงอย่างเพลง "ไม่รักไม่ต้อง" เพลงละครอย่าง ฉันก็รักของฉัน ที่ประกอบละครเรื่อง "สามีตีตรา" และรวมถึงเพลงในอดีตมากมาย เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่หลายคนไว้ใจในการถ่ายทอดผลงานเลย กับเสียงนิวที่เเข็งแรง และเสียงเล็กที่มีพลังของจิ๋วที่ทำให้บทเพลงออกมาลงตัวจนเป็นเพลงฮิตมากมายเลย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ไม่รัก...ไม่ต้อง

คลิกฟังเพลงฮิตของ นิว-จิ๋ว ได้ที่นี่ 

4. โฟร์ มด

สองดูโอ้สาวจากค่ายอาร์เอส ที่พึ่งแยกวง แต่พวกเธอก็มีผลงานเพลงฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หายใจเป็นเธอ, LOVE LOVE, เด็กมีปัญหา ที่ส่งให้พวกเธอเป็นอีกตัวแม่ของค่าย RS และ Kamikaze ในตอนนั้นเลย เพราะความลงตัวของโฟร์ในการเป็นพี่ใหญ่ และ มดที่เป็นน้อง และความสำเร็จของวง ทำให้ค่าย RS และ Kamikaze สร้าง Girl group ตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดูโอ้ใสๆ อย่าง Siska ดูโอแนวทีนควีนอย่าง AB QUEEN และดูโอ้แนวตะวันตกอย่าง KAT PAT   

คลิกชมมิวสิควีดีโอ หายใจเป็นเธอ Four Mod

5. Neko Jump

สองสาวฝาแฝดจากค่าย RS เป็นอีกศิลปินที่อยู่กับวงเพลงไทยมา 10 ปีแล้ว เป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นญี่ปุ่นทั้งเพลง และการแต่งตัว COSPLAY เข้ามาในวงการเพลงไทย ซึ่งในตอนแรกหลายคนไม่ยอมรับสไตล์พวกเธอเท่าไหร่ แต่พอเวลาผ่านไป พวกเธอก็พิสูจน์ตัวเองกับแนวทางที่โตขึ้น และผลงานอื่นๆจนทำให้พวกเธอกลายเป็นอีกศิลปินที่โดดเด่นของค่าย RS ในตอนนี้เลย  

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ปู - Neko Jump

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ 5 วงดนตรีนี้ เป็นที่จดจำและประสบความสำเร็จนั้น นอกจากบทเพลงเพราะๆแล้ว ยังมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นการผสานสไตล์ของวัฒนธรรมย่อยของประเทศอื่น การแต่งตัว แนวเพลงที่โดนใจผู้ฟังจนเพลงพวกเขานั้นทุ้มในใจคนฟังเสมอมาจนทุกวันนี้ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook DojocityOfficial Fanpage Four Mod เว็บไซต์ RSFRIEND และ Gmember

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 5 ศิลปินดูโอ้หญิงยุคปี 2000 ที่ฮ็อตข้ามกาลเวลาสู่ปัจจุบัน!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook