“กัน” ใช้ประสบการณ์จริง!! สื่อสารเพลง “คนที่ไม่คู่ควร” | Sanook Music

“กัน” ใช้ประสบการณ์จริง!! สื่อสารเพลง “คนที่ไม่คู่ควร”

“กัน” ใช้ประสบการณ์จริง!! สื่อสารเพลง “คนที่ไม่คู่ควร”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอบซุ่มเข้าห้องอัดทำเพลงอยู่พักใหญ่ ล่าสุดศิลปินหนุ่มหล่อเสียงดี กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ก็มีผลงานเพลงมาเซอร์ไพร์สแฟนๆ ด้วยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “คนที่ไม่คู่ควร” อยากรู้เนื้อหาเพลงนี้จะลึกซึ้งกินใจขนาดไหน? ไปฟังหนุ่มกันเล่า...

.....สำหรับบทเพลง “คนที่ไม่คู่ควร” เป็นซิงเกิ้ลใหม่ของผมครับ ซึ่งก่อนที่จะลงมือทำเพลงนี้ ผมได้เข้าไปคุยกับ พี่เอส-กร กีรติกวีกาญจน์ โปรดิวเซอร์ถึงแนวเพลง ว่าเราจะทำออกมาเป็นแบบไหนดี จนมาสรุปลงตัวที่เพลงช้าซึ้ง เป็นสไตล์ดนตรีแบบป็อบร็อค ที่ผสมผสานเสียงเปียโนและเครื่องสาย ซึ่งช่วย ส่งอารมณ์เพลงให้เศร้าและอบอุ่นไปพร้อมกัน ผมฟังแล้วก็ชอบนะ

คลิกฟังเพลง คนที่ไม่คู่ควร - กัน-นภัทร

ส่วนเนื้อหาเพลงก็ถูกใจมากๆ เพราะจะถ่ายทอดในมุมมองของผู้ชายที่โตขึ้นและเข้าใจความรัก เมื่อรู้ว่าตัวเองต่ำต้อย ไม่คู่ควรกับคนที่รัก ก็ยอมรับความจริงและทำทุกอย่างเพื่อให้คนที่รักมีความสุขครับ ก่อนที่จะเข้าห้องอัดเสียง ผมได้แชร์ความคิดเห็นกับพี่เอส ว่าจะสื่อสารออกมาแบบไหน เพราะเพลงนี้ค่อนข้างเน้นอารมณ์เป็นหลัก

ผมจึงใช้วิธีนึกถึงประสบการณ์ความรักแบบนี้ที่เราเคยมี แล้วถ่ายทอดเพลงนี้ออกมา หลังจากอัดรอบแรกเสร็จก็มีโอกาสส่งให้ พี่บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ฟังด้วย ซึ่งพี่บอยก็บรีฟเพิ่มเติมว่าอยากให้ผมลองร้องแบบ R&B และเพิ่มการ Ad-lib ในช่วงท้ายของเพลง ก็จะทำให้เราถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงออกมาได้ดีขึ้น

พอเราลองปรับอีกครั้งอย่างที่พี่บอยบอก ทุกอย่างก็ดีขึ้นครับ ซึ่งล่าสุดผมได้ฟังเพลงแบบที่มิ๊กซ์เสร็จสมบูรณ์แล้ว น่าจะถูกใจทุกคนนะครับ ตอนนี้ผมส่งเพลงไปทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศแล้วด้วย ก็อยากฝากให้แฟนๆ ติดตามกันด้วยนะครับ ส่วนมิวสิควิดีโออดใจรออีกนิด รับรองว่ามีให้ชมกันแน่นอนครับ

คลิกชม MV พิมพ์ไว้ในใจ - กัน นภัทร

 

คลิกชม MV ปลุกฉันได้ไหม - กัน นภัทร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook