ดราม่าหนัก!! "Block B" วงเคป๊อปดังถูกชาวเน็ตแบนไม่ให้แสดงในไทย | Sanook Music

ดราม่าหนัก!! "Block B" วงเคป๊อปดังถูกชาวเน็ตแบนไม่ให้แสดงในไทย

ดราม่าหนัก!! "Block B" วงเคป๊อปดังถูกชาวเน็ตแบนไม่ให้แสดงในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดดราม่าย่อมๆแล้วกับกลุ่มแฟนคลับเคป๊อป ในไทยเมื่อวง Block B เป็นหนึ่งในวงที่จะมาแสดงคอนเสิร์ตในงาน Korean Music Wave Bangkok 2016 ที่กำลังจะจัดในวันที่ 9 เมษายน 2559 ที่สนามกีฬาราชมังคลา โดยสาเหตุของการแบนมาจากการแสดงกริยาที่แย่ต่อชาวไทยในปี 2555 หรือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว


ซึ่งในวันที่ 27 มกราคมปี 2555 ทางวงเคยให้สัมภาษณ์ในไทยและมีการแสดงกริยายกเท้าและขึ้นมาเต้น แต่สิ่งที่หลายคนยอมรับไม่ได้คือเมื่อถูกถามเรื่องเหตุการณ์ น้ำท่วมในไทยในปี 2554 ที่สมาชิกวงพูดออกมาว่ามีเงินบริจาคให้ 7000 วอน หรือ 200 บาท ซึ่งสร้างความไม่พอใจทั้งชาวไทยและชาวเกาหลีใต้จนทางวงต้องออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ และหัวหน้าของวงอย่าง ZICO ก็โกนหัวเป็นการขอโทษด้วย 

คลิปการขอโทษของสมาชิกวง BLOCK B ต่อเหตุการณ์ครั้งนั้น

ซึ่งวง Block B เป็นวงดนตรีที่มีภาพลักษณ์ค่อนข้างแรงจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา และมีแฟนเพลงหลายคนที่ไม่พอใจที่พวกเขาจะมาโปรโมท และก็มีบางส่วนที่มองว่าทางวงได้รับบทเรียน และควรได้รับโอกาส จนเกิดเป็นดราม่าขึ้นมาในเฟสบุ๊คของงานคอนเสิร์ต 

โดยวงดนตรี Block B เป็นวงบอยแบนด์ที่มีสมาชิก 7 คน ที่เริ่มวงในปี 2554 ที่ CHO PD ศิลปินฮิปฮอปดังของเกาหลี เป็นผู้ปั้นขึ้นมา โดยอยู่ภายใต้ค่าย Stardom entertainment โดยวงเป็นที่ยอมรับมากมายในการทำงานเพลงที่แรงแต่มีเอกลักษณ์โดยหลายๆเพลงของวงเคยถูกแบนจากสื่ออย่างเช่นเอ็มวีเพลง Freeze! 

สมาชิกวง BLOCK B

โดยทางวงเองก็เจอปัญหากับสื่ออย่างความไม่พอใจจากแฟนคลับจากเหตุการณ์ในไทยในปี 2555 และทางวงเคยประสบปัญหากับค่ายจนต้องย้ายมาอยู่สังกัด Seven seasons และกลับมาสร้างชื่อกับเพลงดังมากมายอย่าง Very good และ Jackpot จนพวกเขาสามารถเริ่มทัวร์ต่างประเทศในอเมริกา และ ยุโรป จนได้มาเป็นศิลปินรับเชิญในรายการ Korean Music Wave Bangkok 2016 ครั้งนี้ในที่สุด

คลิกฟังเพลงของวง Block B ได้ที่นี่

ซึ่งทาง Sanook! Music เองก็ขอให้ดราม่าของเรื่องนี้จบลงเร็วๆ เพราะ Korean Music wave เป็นงานใหญ่สำหรับแฟนเคป๊อป และเป็นครั้งแรกที่ศิลปินเกาหลีหลายๆวงอย่าง EXID และ AOA และเป็นอีกงานที่เชื่อว่าแฟนๆรอคอยแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก BLOCK B และ Korean Music Wave Facebook

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดราม่าหนัก!! "Block B" วงเคป๊อปดังถูกชาวเน็ตแบนไม่ให้แสดงในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook