เจาะลึกการกลับมาในรอบสามปี ของ "กิ่ง เหมือนแพร" กับเพลงใหม่ของเธอ | Sanook Music

เจาะลึกการกลับมาในรอบสามปี ของ "กิ่ง เหมือนแพร" กับเพลงใหม่ของเธอ

เจาะลึกการกลับมาในรอบสามปี ของ "กิ่ง เหมือนแพร" กับเพลงใหม่ของเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้ววันนี้ Sanook! ก็มีโอกาสได้ต้อนรับสาวเสียงดีอย่าง กิ่ง เหมือนแพร เจ้าแม่เพลงละครจากเวทีเดอะสตาร์ ที่มีเสียงเอกลักษณ์เป็นศิลปินที่มา Live Chat คนแรกของปี 2559 ซึ่งวันนี้เธอมาพูดคุย กับพวกเราถึงการกลับมาในรอบสามปี และลุคใหม่กับเพลงใหม่อย่าง จริงจังสักครั้ง ว่าแล้วมาชมการพูดคุยกับเธอกันเลย 

กิ่งมาเริ่มในเส้นทางนักร้องได้อย่างไรเอ่ย 

จริงๆมาแจ้งเกิดกับเดอะสตาร์ แต่เคยทำเพลงส่งค่ายวิทยุตอนเรียนมัธยม จนมาแจ้งเกิดกับเดอะสตาร์ ตอนนั้นผมสั้นเหมือนเพลงนี้เลย

นอกจากเพลงช้าซึ้งๆแบบที่เราเห็นทุกวันนี้ แล้วมีแนวเพลงไหนที่อยากร้องอีกบ้าง ฮิปฮอป ร็อค ?

ก็อยากร้องเพลงร็อคดูนะครับ ไปร้องหลายๆที่ก็เลือกแนวนี้ จริงๆยังเคยบอกคนจ้างงานเหมือนกันว่ามีวงเหมือนกันนะคะ 

แล้วกิ่งมีใครเป็นไอดอลด้านศิลปินบ้าง

คือจริงๆชอบด้านนั้นด้านนี้หลายๆคน แต่ถ้าชอบคงเป็นคนในค่าย อย่างพี่ นิวจิ๋ว และ อ๊อฟ ปองศักดิ์ เพราะเป็นคนที่สนุกสนานบนเวที และ มีวินัยด้วย 

เห็นนอกจากกิ่งร้องเพลงแล้ว เห็นมีงานพิธีกรด้วย 

ก็มีงานแรกตั้งแต่ออกจากบ้านเดอะสตาร์เลย เป็นงานรายการข่าวบันเทิงของ Act Channel คิดว่าคนคงเห็นว่าเราพูดชัดถ้อยชัดคำ แล้วก็เป็นดีเจด้วย จริงๆถ้า Sanook! Livechat อยากได้พิธีกรก็เป็นได้เหมือนกันนะ 

แล้วนอกจากการเป็นนักร้องและอยากทำอะไรบ้าง

ก็อยากมีชีวิต Slow life ดูอยากมีรีสอร์ทสบายๆ ตอนนี้เป็นศิลปิน พิธีกร ครูสอนร้องเพลง มีร้านกาแฟ ถ่ายละครเรื่องธิดาผ้าซิ่นที่ช่อง PPTV ด้วย

แล้วล่าสุดกับเพลง จริงจังสักครั้ง นี่มีแรงบันดาลใจมากจากไหน

จริงๆกิ่งอยู่กับเพลงนี้มาสามปีเลย มีประชุมคอนเซ็ป แล้วเพลงนี้ไดมาจากเรื่องใกล้ตัว เพราะเราเป็นศิราณี ซึ่งส่วนใหญ่คือปัญหาเหมือนกันคือมโนไปไกล ผู้ชายพูดอะไรนิดหน่อย คือคำว่าเรื่องใหญ่ของผู้ชายต่างกัน คือรู้ว่าจริงใจแต่ไม่รู้จริงจังขนาดไหน ถ้าเป็นกิ่ง กิ่งก็ต้องการความชัดเจน  

แล้วถ้าเจอแบบในเอ็มวีจะทำยังไง 

คือคงรวมหัวกับเพื่อนไปลุย แต่ถ้าคิดจริงๆอาจจะมากอดกับเพื่อนแบบเบลล์กับฝนก็ได้

แล้วกับกระแสเอ็มวีเป็นอย่างไรครับ

คืออยากให้ได้ฟีลของเพื่อน คือได้เเสดงไอเดียตอนประชุมต่างๆ แล้วก็นึกถึงเบลล์กับฝน ก็ได้น้องทั้งสองมาเล่นเอ็มวี แต่หลายคนก็แปลกใจว่าทำไมสองคนนี้ไม่ได้คู่กัน แต่จริงๆอยากให้ลบภาพสองคนนี้ในฐานะคู่จิ้นไป ให้มองว่าเป็นเด็กมหาวิทยาลัยที่เป็นเพื่อนสนิทกันมากกว่า ให้ลบภาพคู่จิ้นไป แต่เอาจริงๆก็มีฉากแนวจิ้นๆให้ด้วยเหมือนกัน 

แล้วความคาดหวังกับเพลงนี้เป็นอย่างไรบ้าง 

ก็คาดหวังอยู่แล้ว ถึงแม้จะมีดราม่ามีอะไรบ้างแต่ก็มีความสุขมากกับเพลงนี้ รักทีมงาน รักเบลล์ฝน รักทุกคนที่ Music cream


แล้วช่องทางการติดตามเพลง มีอะไรบ้าง

ก็มีเพลง จริงจังสักครั้ง ที่ฟังได้หลายๆที่เลยทั้ง Joox, โหลดจาก iTUNE หรือ YouTube ก็ได้ มีงานดีเจที่ 103.5 like fm สองทุ่มถึงสี่ทุ่มจันทร์ถึงศุกร์ งานละครธิดาผ้าซิ่น และจะมีเอ็มวีเพลง จริงจังสักครั้ง เวอร์ชั่นพิเศษด้วยที่กิ่งเล่นเองตัดต่อเองด้วย

คลิกชมคลิป Live Chat เต็มๆที่นี่

คลิกฟังเพลงของ กิ่ง เหมือนแพร ได้ที่นี่

โดยวันนี้กิ่งก็มาโชว์ร้องเพลงสดๆให้ฟังด้วย ทั้งเพลงของเธอเองอย่าง จริงจังสักครั้ง และเพลงผิดเพราะรัก และเพลงมีแต่คิดถึง ของพี่เบิร์ด ถึงแม้ว่ากิ้งจะไม่ค่อยสบาย แต่วันนี้ก็เป็นการ Livechat ที่สนุกและเสียมากที่มีเวลาจำกัด เชื่อว่าถ้ามีโอกาส หลายๆคนก็อยากให้กิ่งมาเยี่ยม Sanook! Live chat อีกแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เจาะลึกการกลับมาในรอบสามปี ของ "กิ่ง เหมือนแพร" กับเพลงใหม่ของเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook