ช็อควงการ!! KARA เกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อประดับตำนาน ประกาศยุบวงแล้ว!! | Sanook Music

ช็อควงการ!! KARA เกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อประดับตำนาน ประกาศยุบวงแล้ว!!

ช็อควงการ!! KARA เกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อประดับตำนาน ประกาศยุบวงแล้ว!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีข่าวลืมมาซักพักใหญ่ ล่าสุดค่ายเพลง DSP Entertainment ต้นสังกัดของวงดนตรีเคป๊อป 4 สาวอย่าง KARA ก็ได้ออกมาประกาศว่า สมาชิกทั้งสาม พาร์ค กยูริ, ฮาน ซึงยอน, คู ฮารา ประกาศไม่ต่อสัญญากับทางค่าย ทำให้ต้นสังกัดต้องประกาศยุบวง ปิดตำนานวงดนตรีที่มีอายุวง 9 ปีวงนี้ลง

จากซ้ายไปขวา เฮียว ยองจี, พาร์ค กยูริ, ฮาน ซึงยอน, คู ฮารา

ซึ่งในตอนนี้เหลือสมาชิกเพียงคนเดียวคือ เฮียว ยองจี ที่มาเข้าร่วมกับวงในกลางปี 2557 ผ่านการประกวด KARA Project ที่ยังไม่หมดสัญญา โดยทางค่าย DSP Entertainment ได้ออกมาประกาศว่าจะสนับสนุนงานของยองจี ในฐานะศิลปินต่อไป

ซึ่งวง KARA เป็นเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย DSP entertainment โดยวงได้เปิดตัวในปี 2550 ซึ่งเป็นปีเดียวกับ วงดนตรีดังอย่าง Wonder Girls และ Girls' Generation โดยมีสมาชิก อย่าง พาร์ค กยูริ, ฮาน ซึงยอน นิโคล จอง และ คิม ซังฮี โดยเปิดตัวกับเพลง Break it ซึ่งในตอนแรกพวกเธอไม่ได้ประสบความสำเร็จมาก แต่ในปี 2551 หลังจากการกลับมาพร้อมสมาชิกใหม่อย่าง คัง จียอง และ คู ฮารา และการลาออกของ คิม ซังฮี สถานการณ์วงเปลี่ยนไป หลังจากการกลับมาในฐานะวงสมาชิก 5 คน 

วง KARA ในยุคที่มีสมาชิก 5 คน

โดยพวกเธอประสบความสำเร็จกับอัลบั้ม Rock U กับเพลงอย่าง Pretty girl และกับเพลงดังอย่าง Wanna และ Mister ทำให้พวกเธอเริ่มเป็นที่รู้จักทั่วเอเชียรวมทั้งในไทย แต่ประเทศที่ทางวงประสบความสำเร็จอย่างสูงก็คือญี่ปุ่น ที่พวกเธอมีเพลงญี่ปุ่น และคอนเสิร์ตหลายครั้ง รวมถึงคอนเสิร์ตโตเกียวโดมที่บัตรสี่หมื่นใบขายหมดในเวลา 5 นาที ซึ่งพวกเธอเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ประสบความสำเร็จที่สุดในญี่ปุ่นเลย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นของวง KARA 

โดยวง KARA นั้นมีเพลงดังมากมายเช่น STEP, LUPIN, Mister และอีกหลายเพลง แต่ก็มีสถานะไม่มั่นคงเรื่องสัญญาสมาชิก โดยสองปีก่อนหน้านี้ สมาชิกอย่าง นิโคล และ จียอง ก็ออกจากวงเพราะหมดสัญญา ก่อนจะได้ เฮียว ยองจี มาเป็นสมาชิกใหม่ก่อนจะเดินหน้าในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ป 4 สาวต่อ ก่อนวงจะยุบในที่สุด ซึ่งอัลบั้ม In Love ที่ปล่อยออกมาตอนกลางปีเป็นอัลบั้มสุดท้ายของพวกเธอ

ซึ่งหลังจากนี้อนาคต ของสมาชิกทั้ง 4 จะเป็นอย่างไร ทาง Sanook! Music จะนำมาให้ทุกคนได้ชมและติดตามเป็นระยะๆแน่นอน และทางเราขอเป็นตัวแทนขอบคุณสมาชิก KARA ที่สร้างความสุขให้แฟนเพลงชาวไทยเสมอมาและโชคดีกับการเดินทางก้าวต่อไปของพวกเธอด้วย 

ขอบคุณภาพจาก Gettyimages และ Facebook 카라 Kara

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ช็อควงการ!! KARA เกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อประดับตำนาน ประกาศยุบวงแล้ว!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook