นี่ไง! Jess Glynne เจ้าของเพลงโฆษณา JOOX กับชีวิตศิลปินที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย | Sanook Music

นี่ไง! Jess Glynne เจ้าของเพลงโฆษณา JOOX กับชีวิตศิลปินที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

นี่ไง! Jess Glynne เจ้าของเพลงโฆษณา JOOX กับชีวิตศิลปินที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่โฆษณา JOOX Free Music Application ฉายตามสื่อต่างๆ ก็มีคนถามหากันเข้ามากมายตามบทความรีวิวแอพ และเว็บบอร์ดชื่อดังอย่าง Pantip ซึ่งเพลงนั้นก็มาจากศิลปินชื่อ Jess Glynne กับเพลง "Hold My Hand" นั่นเอง Sanook! Music เลยถือโอกาสนี้แนะนำให้รู้จักกับสาวเสียงดีคนนี้กันค่ะ

Jess Glynne

เจส กลีนน์ นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษ มีชื่อเสียงจากเพลงดังที่ร่วมงานกับวงอิเล็คทรอนิกร่วมชาติอย่าง Clean Bandit อย่าง “Rather Be” ร่วมงานกับ Route 94 ดีเจและโปรดิวเซอร์แนวดีฟเฮาส์ชาวอังกฤษอีกเช่นเดียวกัน ในเพลงMy Love และเพลง Not Letting Go” กับแร๊พเปอร์ชาวอังกฤษอย่าง Tinie Tempah ซึ่งเป็นการแจ้งเกิดที่ไม่ธรรมดา เพราะทั้ง 3 เพลงขึ้นอันดับ 1 บน UK Chart ทั้งคู่ และเพลง “Rather Be” ได้รางวัล Best Dance Recording จากเวที Grammy Awards เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ อีกด้วย

 

คลิกฟัง Clean Bandit (Feat. Jess Glynne) - Rather Be

 

 

มาถึงงานเดี่ยวของเธอกันบ้าง หลังจากเปิดตัวซิงเกิลHome และ “Right Here” ก็ถือว่ากระแสตอบรับดี แต่ที่ปังที่สุดคือ “Hold My Hand” ที่เป็นเพลงประกอบโฆษณา JOOX นั่นแหละ ครองอันดับ 1 บน UK Chart ถึง 6 สัปดาห์ติดเลยทีเดียว นอกจากประกอบโฆษณา JOOX แล้ว ยังถูกใช้ประกอบโฆษณาของ Coca-Cola อีกด้วยนะ

 

คลิกฟัง Jess Glynne - Hold My Hand

 

นอกจาก “Hold My Hand” แล้ว อีกเพลงที่ยังคงความรู้สึกในแง่บวก สดใสร่าเริง ฟังแล้วรู้สึกสนุกสนานมีกำลังใจอีกเพลงคือ “Don’t Be So Hard on Yourself” ที่แน่นอนว่าขึ้นอันดับ 1 บน UK Chart ได้อีกเช่นกัน สุดท้ายอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกในชีวิต “I Cry When I Laugh” ก็ขึ้นอันดับ 1 บน UK Album Chart ได้เป็นผลสำเร็จ และซิงเกิล “Hold My Hand” ก็ได้เข้าชิง British Single of the Year ของ Brit Awards 2016 อีกด้วย

คลิกฟัง Jess Glynne - อัลบั้ม I Cry When I Laugh

 

กว่าจะเป็นนักร้อง...ไม่ง่าย ไม่ได้มาแค่เพราะโชคช่วย

เห็นแบบนี้ ตอนอายุ 15 ปี เธอเคยเข้าประกวดรายการเรียลลิตี้ค้นหาศิลปินหน้าใหม่ชื่อดังอย่าง The X Factor มาแล้ว แต่สุดท้ายเธอก็คิดว่าเธอไม่ได้อยากมาทางนี้ เพราะเธอคิดว่าหนทางในการเป็นศิลปินของเธอ คือเธออยากแต่งเพลง ทำเพลงเอง แต่เธอยังคงไม่ลดละความพยายามในการเป็นศิลปิน หลังจบไฮสคูล เธอก็ทำงานตามสถานที่ธรรมดาๆ อย่างฟิตเนส หรือแม้กระทั่งร้านตัดผม และออกท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ สักพัก (ตัวอย่างของเด็กฝรั่งที่ขอเที่ยวก่อนเริ่มทำงานจริงจังจริงๆ) จากนั้นก็ได้ทำงานในปริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับดนตรี จนได้รู้จักกับนักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ต่างๆ จนต่างคนต่างเห็นความสามารถของเธอ และคอยขัดเกลาฝีมือการร้องของเธอต่ออีก 4 ปี

นอกจากนี้เธอยังเข้าเรียนคอร์สดนตรีอย่างจริงจังที่ East London College อีกปีเต็มๆ เพื่อพัฒนาความรู้ด้านดนตรีให้แน่นปึ้กมากขึ้น จนสุดท้ายเธอก็ได้ทำงานเพลงอย่างที่เธอฝัน ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง Atlantic Records ในปี 2013 และตัดสินใจลาออกจากงานประจำ ที่เกี่ยวกับบริหารแบรนด์สินค้าของบริษัทเครื่องดื่ม

จะเห็นได้ว่าชีวิตในการศิลปินของเธอไม่ได้ง่ายเหมือนใครหลายๆ คน ไม่ได้เป็นผู้ชนะรายการแข่งขันร้องเพลง ไม่ได้หน้าตาดีจนแมวมองมาจีบให้เข้าวงการบันเทิง ถึงแม้แม่ของเธอจะทำงานในบริษัทธุรกิจดนตรี แต่เธอก็ไม่ได้ใช้วิธีนั้นในการเดินเข้าสู่เส้นทางสายดนตรี ทั้งหมดทั้งมวลมาจากความพยายามไขว่คว้าหาโอกาสมาด้วยตัวของเธอเอง เป็นแบบอย่างให้กับใครก็ตามที่ฝันอยากเป็นศิลปินได้ดีเลยทีเดียว

 

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นี่ไง! Jess Glynne เจ้าของเพลงโฆษณา JOOX กับชีวิตศิลปินที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook