จำได้ไหม PAUSE พวกเขากำลังจะกลับมา! | Sanook Music

จำได้ไหม PAUSE พวกเขากำลังจะกลับมา!

จำได้ไหม PAUSE พวกเขากำลังจะกลับมา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อหลายปีที่แล้ว ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์อันน่าเศร้าของพี่สิงห์ สมาชิกวง Sqweez Animal ใครที่เป็นเด็กยุค 90s’ คงจะจำเหตุการณ์ที่คนดนตรีทั่วประเทศสะเทือนใจที่สุดกันได้ดี นั่นคือข่าวเสียชีวิตของ "โจ้ วง Pause" นักร้องนำผู้มีเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ และมีความรักให้กับดนตรีเต็มหัวใจ ใครที่ไม่ทันช่วงนั้น Sanook! Music จะเล่าประวัติของวง Pause ให้ฟังค่ะคร่าวๆ กันค่ะ


Pause วงดนตรีคุณภาพภายใต้สังกัดเบเกอรี่มิวสิค เหล่าเพื่อนทั้ง 4 คน นอ-เอ-บอส-โจ้ นักร้องนำที่เป็นอีกหนึ่งผลิตผลจากเวทีประกวด โค้ก มิวสิก อวอร์ดส ทั้ง 4 คนเป็นนักศึกษาจากภาควิชาดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒวง Pause ได้ทำการแสดงตามงานต่างๆ เช่นงานของนิตยสารบันเทิงคดี และ งานคลื่นวิทยุเพลงร็อค จนถูกตาต้องใจค่ายเพลงเบเกอรี่ จนได้เซ็นสัญญาเป็นอีกหนึ่งศิลปินในค่าย

ชื่อวง Pause แปลว่า “หยุดชั่วคราว” ดังนั้นชื่ออัลบั้มแรกจึงเป็น “Push (Me) Again” ซึ่งหมายถึงการกด Pause อีกครั้งเพื่อเดินต่อ เรียกได้ว่าดังเปรี้ยงตั้งแต่อัลบั้มแรกเลย เพราะมีเพลง “ยื้อ” “ไม่มีแล้ว” “มีเพียงเรา” และเพลงที่ใครๆ ก็ร้องได้ “ที่ว่าง” จนถึงบัดนี้ก็ยังมีคนฟัง ยังมีคนร้องเพลงของ Pause กันอยู่เรื่อยๆ

 

 

อีก 2 ปีต่อมา พวกเขากลับมาในอัลบั้มที่ 2 “Evo & Nova” ถึงจะประสบความสำเร็จไม่เท่าอัลบั้มแรก แต่ก็มีเพลงที่ใครๆ ก็เคยได้ยิน และจำได้ตั้งแต่คำแรกอย่างเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” (ท่อนคอรัสฟังทีไรก็ขนลุกซู่) โดยเพลงนี้ร่วมแต่งโดย บอย โกสิยพงษ์ ที่แต่งเพลงนี้ให้เพื่อรำลึกถึงน้องชายของ โจ้ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

 

 

หลังจากออกอัลบั้มที่ 3 "Mild" ที่มีเพลงดังๆ อย่าง "ความลับ" "ดาว" "ข้อความ" และ "สัมพันธ์" ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนต้องออก "Rewind 1996-2000" เพื่อให้แฟนเพลงได้เก็บสะสมเป็นที่ระลึกกัน หลังจากนั้น โจ้ ก็ได้โอกาสออกอัลบั้มเดี่ยว ภายใต้ชื่อ "โจ้ อัมรินทร์ – Simply Me" ซึ่งเป็นอัลบั้มรวบรวมเพลงเก่าฟังสบาย กระแสตอบรับจึงค่อนข้างดีในหมู่นักฟังเพลงชาวไทย แต่ไม่นานข่าวเศร้าก็มาถึง พบศพของโจ้ในลิฟท์ โดยที่มีพบปืน และพบบาดแผลจากกระสุนปืนที่ขมับขวา โดยสันนิษฐานว่ามาจากความซึมเศร้าจากประวัติการใช้ยากล่อมประสาท จึงทำให้วง Pause ปิดฉากลงนับตั้งแต่ปี 2545

 

 

แต่ข่าวดี ข่าวล่ามาแรงคือ สมาชิกที่เหลือของวงกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ภายใต้ชื่อเดิม Pause แนวเพลง เนื้อร้อง และที่สำคัญ ตำแหน่งนักร้องนำจะเป็นใคร เกาะติด Sanook! Music เอาไว้ให้ดี มีข่าวอัพเดตเมื่อไร คุณได้รู้ที่นี่ก่อนใครแน่นอนค่ะ ตอนนี้เราไปฟังเพลงเพราะๆ ของพวกเขาในเพลย์ลิส Best of Pause รอกันก่อนดีกว่าเนอะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook