ONE OK ROCK คอนเสิร์ตร็อคจัดหนักจัดเต็ม ได้ใจทั้งศิลปินและแฟนเพลง | Sanook Music

ONE OK ROCK คอนเสิร์ตร็อคจัดหนักจัดเต็ม ได้ใจทั้งศิลปินและแฟนเพลง

ONE OK ROCK คอนเสิร์ตร็อคจัดหนักจัดเต็ม ได้ใจทั้งศิลปินและแฟนเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากประสบการณ์การดูคอนเสิร์ตทั้งไทยและเทศมาไม่มาก (แต่ก็ไม่น้อย) โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีที่แล้วที่หมดไปกับค่าบัตรคอนเสิร์ตร่วมหมื่น ขอยืนยันด้วยความสัตย์จริงว่า มันก็มีบางคอนเสิร์ตที่เราจะแอบเห็นคนดูประเภทบัตรสปอนเซอร์ เล่นเกมได้มา เป็นญาติกับโปรโมเตอร์ หรืออะไรก็แล้วแต่มานั่งในดูในฮอล สังเกตได้ง่ายๆ เพราะคนเหล่านี้เมื่ออยู่ในฮอลจะไม่ค่อยมีปฏิกิริยาอะไรมากมาย ร้องเพลงไม่ค่อยได้ ชื่อสมาชิกในวงก็ไม่รู้จัก คนอื่นเค้ากระโดด โบกมือ ปรบมือกันก็นั่งนิ่ง บางทีก็ฆ่าเวลาด้วยการนั่งเล่นมือถือ

แต่เชื่อไหมว่า...กับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เราไม่เห็นใครมีอากัปกิริยาแบบนี้เลยแม้แต่คนเดียว ไม่ว่าจะพยายามไปที่ส่วนไหนของฮอลก็ไม่เจอ

จะบอกว่าโชว์นี้ไม่มีพวกบัตรฟรีเข้าไปดูเลยใช่หรือไม่? ก็ไม่น่าจะใช่ ถึงแม้บัตรจะ sold out ไปตั้งแต่ 2 วันแรกที่เปิดขาย (เช่นเดียวกับครั้งที่แล้ว ที่บัตรก็ sold out ไปอย่างรวดเร็ว) ยังไงมันก็ต้องมีบ้าง แต่ที่ยืนยันได้อย่างหนักแน่นคือ คนที่ไปดูคอนเสิร์ต ONE OK ROCK Live in Bangkok 2016 ในครั้งนี้ ทุกคนรัก ONE OK ROCK และอยากดูการแสดงสดของเขามากจริงๆ

คืนวันที่ 21 ม.ค. 59 เวลา 2 ทุ่ม เป๊ะ 4 หนุ่ม ทากะ – นักร้องนำ, โทรุ – กีตาร์, เรียวตะ – เบส และ โทโมยะ – กลอง ก็บรรเลงเพลงร็อคจัดเต็มตั้งแต่ลายไม้กลองแรก จนสิ้งสุดที่เสียงกีต้าร์ไฟฟ้าสายสุดท้าย เปิดตัวด้วยเพลงบรรเลงจากอัลบั้มล่าสุด “35XXXV” แล้วมาโดดกันต่อกับ “Take Me To The Top” จากนั้นทากะ นักร้องนำก็ส่งเสี่ยงทักทายแฟนเพลงเป็นภาษาอังกฤษ (ที่สำเนียงดีเริ่ดเวอร์) ก่อนจะมันกันต่อกับ Memoriesและ Deeper Deeper ที่แฟนเพลงพร้อมใจกันปรบมือเข้าจังหวะเพลงพร้อมกันทั้งฮอล โดยที่ไม่ต้องรอให้ศิลปินเป็นคนส่งสัญญาณ (เหมือนหลายๆ คอนเสิร์ตที่ผ่านมา)

ยิ่งเพลงช่วงโยกหัวกันจนเมื่อยคออย่าง Stuck In The Middle Clock Strikes” “Last Dance” ทากะชวนทุกคนกระโดด ทุกคนก็พร้อมใจกันลุกขึ้นกระโดดไม่ยั้ง มองจากด้านบนเป็นรูปคลื่นมหาชนพร้อมใจกันกระโดด ชูไม้ชูมือไปตามจังหวะ ขอบอกเลยว่า “ขนลุก” สุดๆ

ช่วง Instrumental ทั้งโทรุและเรียวตะเล่นกีต้าร์ไฟฟ้าและเบสใส่กัน เท่มากเสียจนแฟนเพลงกริ๊ดกันคอแทบแตก แล้วก็เรียกพลังกลับมาอีกครั้งด้วย Cry Out จนถึงช่วงผ่อนคลายร่างของทุกคน (ศิลปินยังดูไม่เหนื่อยเลย แต่แฟนเพลงต่างหากที่กระโดด+ตะโกนกันจนเหนื่อย) กับเพลงช้าๆ ซึ้งๆ อย่าง “Heartache” เวอร์ชั่นอะคูสติก ที่ทำเอาเราตะลึงกับพลังของแฟนเพลงของวงนี้อีกครั้ง เมื่อไฟในฮอลหรี่มืดลง คนดูชั้นบนๆ เริ่มเปิดแสงไฟจากมือถือพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย แฟนเพลงคนอื่นๆ เห็นก็เริ่มเปิดไฟจากมือถือขึ้นมาส่องตามๆ กันไปเรื่อยๆ จนถึงคนดูชั้นล่างหน้าสุด ทำเอาหนุ่มทากะ ชมเปาะว่าสวยมาก ทั้ง amazing ทั้ง incredible มาหมด บอกเลยว่าปกติคอนเสิร์ตอื่นศิลปินเขาต้องเป็นคนบอกให้คนดูเปิดไฟ แต่ที่นี่คนดูจัดกันเอง (แถมไม่ได้นัดกันมาอีกด้วย)

หมดเวลาช่วงซึ้ง เมื่อพักร่างกันพอหอมปากหอมคอ ก็มามันกันต่อกับเพลงร้อคจัดหนัก จัดเต็มอย่างต่อเนื่อง ทั้ง Decision “Suddenly” “The Beginning” ที่เพลงนี้เสียงดังฟังชัดกันเป็นพิเศษ ร้องได้ทุกคำ และ Mighty Long Fall ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด ที่แฟนเพลงหลายคนพูดถึงว่าเป็นแทร็คที่ดีที่สุดแทร็คหนึ่งของอัลบั้มนี้

ONE OK ROCK หายกลับเข้าไปพร้อมกับทิ้งท้ายว่าเป็นเพลงสุดท้าย แต่จริงๆ แล้วมันคือช่วงอังกอร์ตามธรรมเนียม 4 หนุ่มไม่รอนาน กลับมาพร้อมกับเพลงชาติสุดซึ้งของวงอย่าง Wherever You Areเวอร์ชั่นอะคูสติก ที่ทำให้เราทึ่งกับเสียงของหนุ่มทากะ เสียงแบบนี้ไม่น่าจะใช่คนที่ทั้งร้องทั้งตะโกน ทั้งเอนเตอร์เทนมาตลอดชม.กว่าๆ ไม่หยุด (แต่ก็ใช่ไปแล้วล่ะ) แฟนเพลงร้องตามได้เป๊ะไม่ว่าเนื้อเพลงนั้นจะเป็นภาษาอังกฤษ หรือญี่ปุ่น จะส่งไมค์ให้ร้องท่อนไหนก็ร้องได้ เห็นแล้วประทับใจแทนศิลปินจริงๆ

สุดท้าย เพลงโปรดที่สุดของเราก็มาถึง เพลงนี้ถึงขั้นห้ามตัวเองไม่ให้ลุกขึ้นยืนไม่ได้เลย กับ No Scared และ 完全感覚 Dreamer” เพลงเก่าๆ ที่แฟนเพลงขาร็อคตั้งแต่ยุคบุกเบิกรอคอยมาตั้งแต่เปิดคอนเสิร์ต ไหนจะเซอร์ไพรส์ทากะกระโดดลงไปหาคนดู หรือจะลูกบอล ONE OK ROCK ที่ปล่อยลงมาให้คนดูบัตรยืนได้สนุกสนานกัน ทำเอาช่วงท้ายกลายเป็นช่วงพีคที่สุดของคอนเสิร์ตไปโดยปริยาย มองนาฬิกาอีกที ONE OK ROCK แสดงสดอย่างต่อเนื่องจนหมดเกลี้ยงแล้ว เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ทั้งคนดูทั้งศิลปินต่างก็ฟินไปตามๆ กัน 4 หนุ่มขอบคุณแฟนเพลง หอบเอาป้ายผ้าที่แฟนเพลงเขียนข้อความถึงวงให้ และถ่ายรูปกับแฟนเพลงในฮอลเป็นที่ระลึก สุดท้ายคำพูดของทากะยังอยู่ในหัวเราตลอดเวลาว่า See you soon เขาไม่ได้บอกลาพวกเรา แต่เขาบอกให้เรารอการกลับมาของพวกเขาอีกครั้ง ได้ยินแบบนี้แล้วก็ปลื้ม จนยิ้มแก้มปริออกมาจากฮอลไปด้วยความปลื้มปริ่ม

คอนเสิร์ตที่อัดแน่น เต็มไปด้วยแฟนเพลงที่รักพวกเขา สนับสนุนพวกเขาจริงๆ มันเป็นแบบนี้นี่เอง ต่อให้จัดใหญ่เท่าอิมแพ็ค หรือราชมังคลา แต่ถ้าแฟนเพลงไม่อิน ไม่สนุกด้วยกันขนาดนี้ ก็เจ๋งไม่เท่าจัดธันเดอร์โดม แต่บัตรหมดเกลี้ยง แฟนเพลงร้องตามได้ทุกเพลงแบบนี้หรอก จริงไหม?

 

ขอบคุณ Avalon Live, Amuse และ Warner Music Thailand

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ ONE OK ROCK คอนเสิร์ตร็อคจัดหนักจัดเต็ม ได้ใจทั้งศิลปินและแฟนเพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook