10 เพลงสุดเพราะที่คุณอาจไม่รู้ว่า Ed Sheeran เป็นคนแต่ง | Sanook Music

10 เพลงสุดเพราะที่คุณอาจไม่รู้ว่า Ed Sheeran เป็นคนแต่ง

10 เพลงสุดเพราะที่คุณอาจไม่รู้ว่า Ed Sheeran เป็นคนแต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ed Sheeran เจ้าของเพลงเพราะติดหูคนไทยอย่าง “Lego House”, “The A Team”, “Sing”, “Don’t”, “Thinking Out Loud”“Photograph”, "Shape of You", "Castle on the Hill" และ "Perfect" เพลงของตัวเองก็ว่าเพราะแล้ว ยังมีเด็กปั้นเป็นของตัวเอง ดันศิลปินคนอื่นให้มีเพลงเพราะๆ ฮิตติดชาร์ตอีกเพียบ มีเพลงอะไรบ้าง ตามมาฟังกันเลย


1. Love Yourself – Justin Bieber

ติดอันดับต้นๆ ของ Billboard Chart มาอย่างเนิ่นนาน แถมแฟนเพลงของหนุ่ม JB ยังยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเพลงที่ดีที่สุดของอัลบั้มล่าสุด “Purpose” อีกต่างหาก ต้องเครดิตที่ทำเพลงออกมาได้ความหมายดี และทำนองน่ารักๆ ฟังสบายแบบนี้ให้ Ed Sheeran เต็มๆ

 

2. Dark Times – The Weeknd (Feat. Ed Sheeran)

เพลงนี้ไม่ใช่แค่แต่งให้ แต่ร่วมร้องด้วย นอกจากจะได้ฟีลหม่นๆ ฉบับ Ed Sheeran แล้ว ยังได้ดนตรีเท่ๆ จังหวะ R&B แน่นๆ จาก The Weeknd ด้วย ทำให้เพลงนี้มีเสน่ห์ในแบบที่เพลงป็อบทั่วไปหาฟังไม่ได้แน่นอน (มันควรจะหยิบไปประกอบภาพยนตร์ดราม่าสักเรื่องจริงๆ เหมือนฟังภาคต่อของเพลง Earned It)

 

3. Everything Has Changed – Taylor Swift (Feat. Ed Sheeran)

อีกหนึ่งเพลงที่ได้ featuring กับเจ้าของเพลงในอัลบั้ม “Red” อย่างสาวสวย Taylor Swift เพลงนี้ทั้งเพราะทั้งดังจนเกิดกระแส “คู่จิ้น” กันอยู่พักหนึ่งเลยทีเดียว แต่พอเห็นสาวเทย์ฟีตกับคนอื่นอีกเพียบ แถมหนุ่มเอ็ดก็โชว์ตัวแฟนรัวๆ กระแสคู่จิ้นเลยหายไป อดเลย...

 

4. Hotel Ceiling – Rixton

เข้าสู่ช่วงบอยแบนด์ละ เพลงป็อบเพราะๆ เนื้อเพลงสวยๆ ของเพลงนี้มาจากผลงานของ Ed Sheeran นี่แหละ โดยเพลงนี้บรรจุอยู่ในอัลบั้ม Let The Road ของ 4 หนุ่ม Rixton นั่นเอง เชื่อไหมว่าเราฟังแล้วนึกถึงเสียงของหนุ่มเอ็ดออกเลย เป็นคนที่มีลายเซ็นของตัวเองในทุกผลงานจริงๆ

 

5. Little Things – One Direction

 

อีกหนึ่งเพลงเพราะซึ้งๆ หม่นๆ จาก Ed Sheeran ที่ขณะที่ฟังอยู่ถึงขั้นต้องกลับมาเช็คดูอีกรอบว่ากำลังฟังเพลงของ 1D อยู่หรือเปล่า เมโลดี้สวย เนื้อเพลงก็ดี เสียงของหนุ่มๆ ก็ช่วยส่งให้เพลงนี้เป็นเพลงป็อบชั้นดีที่หยิบมาฟังได้บ่อยๆ แบบ never gets old จริงๆ

 

6. Moments – One Direction

อีกเพลงป็อบเพราะๆ ที่มีแค่เสียงใสๆ กีต้าร์โปร่งหนึ่งตัว และเพิ่มเปียโน กลอง เครื่องสายจนครบเครื่องลงตัวในที่สุด ถึงจะไม่ได้ฟังแล้วติดหูจนตัดเป็นซิงเกิลขายดีเป็ยเทน้ำเทท่าได้ แต่ก็เป็นเพลงตามสูตรเพลงป็อบบอยแบนด์ฝั่งอังกฤษที่สามารถหยิบมาฟังได้เรื่อยๆ

 

7. Watchtower – Devlin

ใครว่า Ed Sheeran แต่งได้แต่เพลงช้าๆ น่าเบื่อ เพลงแร็ปมันๆ ก็แนวถนัดของเขาเหมือนกันนะ (อย่าง Sing กับ Don’t ก็ออกจะแร๊ป” ยิ่งจับคู่ทำงานกับแร๊ปเปอร์ชาวอังกฤษสุดหล่ออย่าง Devlin แล้ว เพลงออกมายิ่งเท่ ร้องไปเต้นบีบอยไปยังได้

 

8. I Was Made For Loving You – Tori Kelly (Feat. Ed Sheeran)

นักร้องสาวชาวอเมริกันจากเวที American Idol คนนี้ ทั้งแต่งเพลงเอง มิกซ์เสียงเอง โปรดิวซ์เองด้วย ยิ่งมาจับคู่กับหนุ่มติสอย่าง Ed Sheeran ด้วย เลยได้ออกมาเป็นเพลงคู่ชายหญิงเมโลดี้สวยๆ ด้วยเสียงกีต้าร์ซาวนด์ป็อบคันทรี่นิดๆ จะเปิดในงานแต่งก็ซึ้ง หรือจะเปิดฟังตอนขับรถ ก่อนนอน มื้อเย็นสุดโรแมนติกก็เหมาะ

 

9. Say You Love Me – Jessie Ware

เห็นเพลงป็อบโซลเย็นๆ แต่มีพลังแบบนี้ ก็ไม่ต้องเดาให้ยากว่าได้ซาวนด์หม่นๆ แบบนี้มาจากใคร นอกจาก Ed Sheeran จะร่วมแต่งเพลงนี้ให้กับสาว Jessie แล้ว เพลงนี้ยังถูกใจสาวก Fifty Shades of Grey เพราะในฉากตนจบแบบ alternate ending ในแผ่นบลูเรย์ มีเพลงนี้เปิดประกอบเป็นแบ็คกราวด์ เพิ่มอารมณ์ความรัก ความเสน่หาแบบเย็นๆ แต่นุ่มลึกได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

10. Lay It All On Me – Rudimental (Feat. Ed Sheeran)

พอได้ซี้กับวงกลองและเบสแนวดีฟเฮาส์อย่าง Rudimental ตอนรีมิกซ์เพลง “Bloodstream” และร่วมทัวร์ด้วยกันสักระยะ ก็เลยปิ๊งไอเดียร่วมกันแต่งและร้องเพลงด้วยกันใหม่เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย ซึ่งก็ทำให้เพลงของพี่เอ็ดไม่ใช่เพลงป็อบซึ้งๆ หม่นๆ เศร้าๆ อีกต่อไป กลายเป็นเพลงเท่ๆ ฟังแล้วโยกเบาๆ และดูอินเทรนด์ขึ้นมาทันที เป็นการผสมผสานแนวดนตรีได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

 


นอกจากนี้ยังมีเพลง “If I Could” ของ Wiley “All About It” ของ Hoodie Allen “Over Again” “18” ของ One Direction และอีกมากมายที่เขาแอบไปแจมด้วยอยู่เรื่อยๆ เรียกได้ว่า Ed Sheeran เป็นหนุ่มที่รักเสียงดนตรีจริงๆ เพราะฉะนั้นเรามาฟังเพลงเพราะๆ จากเพลย์ลิส Best of Ed Sheeran ที่เราคัดสรรมาให้คุณฟังกันดีกว่า

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook