10 เพลงรักสุดจี๊ด สำหรับคนเคยพลาดไปรักคนเลว!! | Sanook Music

10 เพลงรักสุดจี๊ด สำหรับคนเคยพลาดไปรักคนเลว!!

10 เพลงรักสุดจี๊ด สำหรับคนเคยพลาดไปรักคนเลว!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่หลายคนว่าไว้ บางทีความรักก็เหมือนการลงทุน ที่บางครั้งการลงทุนเราอาจจะเจอการลงทุนที่แย่จนเจ็บใจเพราะเสียเงิน และเสียเวลา จนเราเจ็บใจเหมือนเวลาเจอคนรักที่นิสัยไม่ดีทำร้าย เพราะเขารักตัวเขาเองมากกว่าที่รักเรา และทำให้เรื่องราวแบบนี้กลายมาเป็นบทเพลงมากมาย ดังนั้นวันนี้ Sanook! Music เลยนำบทเพลงที่ได้เเรงบันดาลใจจากคนรักเลวๆ มาให้ชมกันครับ

1. ทำไมเป็นคนแบบนี้ - นิโคล เทริโอ 

เพลงรักจากนักร้องหน้าเด็ก นิโคล เทริโอ ในอัลบั้ม บุษบาหน้าเป็น ที่พูดถึงการที่เราเอาใจไปให้คนเลว จนเราต้องเป็นคนเจ็บบ่อยๆ ดังนั้นมันถึงเวลาที่เราควรจะกลับมารักตัวเอง เป็นเพลงที่พูดถึงมุมมองความรักที่แทนที่จะไปรักคนเลว เราเอาเวลามารักตัวเองแทนจะดีกว่า 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ทำไมเป็นคนแบบนี้ - นิโคล เทริโอ 

2. ก้อนหินก้อนนั้น - โรส ศิรินทิพย์ 

เพลงเปิดตัวของนักร้องสาวเสียงดี โรส ศิรินทิพย์ ซึ่งเพลงนี้ถึงจะไม่ได้อยู่ในอัลบั้มเต็ม แต่เพลงนี้ก็เป็นที่นิยมและสอนคนอย่างมาก และยังมีการเปรียบเทียบการถูกทำร้ายให้เหมือนการบีบก้อนหิน ก่อนจะสอนบทเรียนสำคัญว่า ไม่มีใครจะทำร้ายเรา ได้เท่าเราทำตัวเอง ถ้าเราโดนทำร้ายจิตใจแล้วเก็บมันใส่ใจ เราเองนั่นเเหละที่ทำร้ายตัวเอง ดังนั้นเราควรปล่อยวางจะดีกว่า 

ชมมิวสิควีดีโอเพลง ก้อนหินก้อนนั้น - โรส ศิรินทิพย์ 

3. ไม่รัก...ไม่ต้อง - นิว จิ๋ว 

เพลงรักจากดูโอ้สาวมากความสามารถ นิว จิ๋ว ที่เป็นการไล่คนรักที่ไม่ชัดเจนและไม่จริงใจออกไปจากชีวิต เพราะการอยู่กับเธอนั้นมันทำให้เราอึดอัด ซึ่งนอกจากจะเป็นเพลงที่เพราะแล้ว ยังมีท่าเต้นและลีล่าการร้องที่เป็นเอกลักษณ์จนได้รับความนิยมไปทั่ว ซึ่งสำหรับนิว จิ๋วเเล้วเพลงความหมายประมาณนี้มีอีกหลายเพลงเลยที่น่าติดตาม 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ไม่รัก...ไม่ต้อง - นิว จิ๋ว 

คลิกฟังบทเพลงโดนใจอื่นๆ ของ นิวจิ๋ว ได้ที่นี่

4. หน้าสวยใจเสีย - เต้น นรารักษ์

เพลงรักสุดเจ็บจากเจ้าแม่เพลงอกหัก เต้น นรารักษ์ ที่พูดถึงการเจอคนรักที่ดูเหมือนดี แต่ข้างในกับเละเทะ จนเราได้แต่สงสารว่าทำไมตัวเธอมันเป็นแบบนี้ และนอกจากเพลงนี้จะได้รับความนิยมแล้ว ยังถูกนำไปใช้ ประกอบละครอย่าง ทองเนื้อเก้า ด้วยเพราะเพลงนี้นั้นเหมาะกับชีวิตของ ลำยอง ตัวละครหลักจริงๆ ซึ่งเพลงนี้เราได้เห็นลุคใหม่ของเต้นที่สวยขึ้นอย่างชัดเจนด้วย แต่ผลงานเพลงกระแทกอารมณ์ของเธอนั้นคงคุณภาพไม่เปลี่ยน

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง หน้าสวยใจเสีย - เต้น นรารักษ์

คลิกฟังบทเพลงรักสุดโดนของ เต้น นรารักษ์ ได้ที่นี่

5. คนเจ้าชู้ (บีดับบีดู) - มุก วรนิษฐ์

เปลี่ยนฟีลมาฟังเพลงรักจากสาวน้อย มุก วรนิษฐ์ กันบ้าง ซึ่งเพลงนี้พูดถึงสาวน้อยคนหนึ่งที่เจอคนเจ้าชู้มาเยอะ จนเธอขอเปลี่ยนมาเป็นคนบริหารเสน่ห์บ้าง ก่อนเธอจะเจอคนที่ใช่สักวัน ซึ่งความจริงอาจจะไม่ใช่เรื่องที่เหมาะเท่าไหร่ เอาไว้ฟังเป็นเพลงรักสนุกๆดีกว่าเนอะ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ คนเจ้าชู้ (บีดับบีดู) - มุก วรนิษฐ์

6. ไม่เจ็บอย่างฉันใครจะเข้าใจ - ฟิล์ม บงกช 

เพลงจากละครเรื่อง สามีตีตรา ที่ถ่ายทอดโดย ฟิล์ม บงกช เกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เจอความรักแย่ๆมามากจนมองความรักเป็นสิ่งน่ากลัว และวันหนึ่งก็อยากเจอคนรักที่ดี เป็นเพลงรักจากมุมมองตัวเอกอย่างกั้ง ก่อนจะมาเจอพระเอก และเชื่อว่าใครที่เคยเจอแบบนี้ สักวันจะได้เจอความรักที่ดีเหมือนตัวละคร กั้ง แน่นอนครับ  

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ไม่เจ็บอย่างฉันใครจะเข้าใจ - ฟิล์ม บงกช 

7. หักหลัง - Retrospect 

เพลงเมทัลผสม Electronic เพลงนี้มีความหมายที่พูดถึงการโดนหักหลัง ซึ่งหลายคนเวลาฟังนึกถึงคนรักที่หักหลัง เพราะมีท่อนเพลงสุดเเซ่บที่ร้องว่า "จงจับมือกันไปตาย" ซึ่งเพลงนี้มีดนตรีที่หนักแน่น การร้องแบบสกรีมโม ที่ดุเดือด จนทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกสะใจเลย

คลิกฟังเพลง หักหลัง - Retrospect

8. ยาพิษ - ฺBodyslam 

เพลงร็อคจากอัลบั้ม Save my life ของวง Bodyslam ที่เป็นการเปลี่ยนเเปลงครั้งใหญ่ของพวกเขา จนเกิดกระแสมากมาย โดยเพลงนี้พูดถึงคนรักที่มีคำพูดที่เหมือนยาพิษที่พร้อมจะทำร้ายคน ซึ่งจริงๆไม่จำเป็นต้องเป็นเกี่ยวกับความรักก็สามารถอินกับเพลงนี้ได้ เพราะคนที่มีคำพูดเป็นยาพิษนั้นมีได้ทั่วไปเลย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ยาพิษ - ฺBodyslam 

9. เรื่องจริงเรื่องสุดท้าย - โดม จารุวัฒน์ (The Star)

เพลงรักจากหนุ่มภูเก็ตแชมป์เดอะสตาร์จากอัลบั้ม Dome dream ซึ่งพูดถึงคนรักที่หลอกลวงเรา ซึ่งท่อนเพลง "มันเจ็บ เจ็บกว่าเธอหลอกฉัน" นั้นกรีดใจคนฟังอย่างมากมาย ยิ่งเพลงนี้ได้เสียงสุดเทพของโดม ยิ่งทำให้เศร้ามากกว่าเดิมอีก ซึ่งในเรื่องราวของเอ็มวีนั้นเองก็จบลงด้วยความสะใจในมุมมองหลายๆคน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เรื่องจริงเรื่องสุดท้าย - โดม จารุวัฒน์ (The Star)

10. แพ้ - เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะ ปีศาจแบนด์ 

เพลงรักที่เกี่ยวกับการเจอคนรักนิสัยไม่ดี ของ เป้ อารักษ์ และ วง เดอะ ปีศาจแบนด์ ที่เป็นแนวคันทรี่บลู เกี่ยวกับผู้หญิงที่เราก็รักมาก แต่ก็ทำตัวร้ายกับเรา ซึ่งเป้เองเคยเล่าให้ฟังกับ Sanook! Music ว่าเพลงนี้มาจากประสบการณ์ตรงเจ้าตัวเลย ซึ่งเพลงนี้เป็นแรงบันดาลใจในการทำบทความนี้ของผู้เขียนเลย 

คลิกฟังเพลง แพ้ - เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะ ปีศาจแบนด์ 

ซึ่งถึงแม้ว่าเพลงเหล่านี้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการอกหักจากคนรักแย่ๆเหมือนกัน แต่ถ้าชมกันลึกลงไปจะพบว่าเรื่องราวแต่ละเพลงนั้นมีความต่างกันอยู่มาก แสดงให้เห็นว่าประสบการณ์ชีวิตนั้นมีส่วนกับการทำเพลง เพราะเพลงคือสิ่งที่กลั่นจากเรื่องราวของแต่ละคน ดังนั้นถ้าใครเจอเรื่องราวร้ายๆแบบนี้ อาจจะให้ลองเปลี่ยนผลกระทบเป็นเรื่องที่สร้างสรรค์ แล้วมันจะช่วยเยียวยาเราได้ดีแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Bodyslam Retrospect มุก วรนิษฐ์ และ New Jiew the star 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 10 เพลงรักสุดจี๊ด สำหรับคนเคยพลาดไปรักคนเลว!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook