จากเด็กบ้านๆ "วงพัทลุง" สู่เจ้าของเพลงยอดฮิต "มหาลัยวัวชน" | Sanook Music

จากเด็กบ้านๆ "วงพัทลุง" สู่เจ้าของเพลงยอดฮิต "มหาลัยวัวชน"

จากเด็กบ้านๆ "วงพัทลุง" สู่เจ้าของเพลงยอดฮิต "มหาลัยวัวชน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเด็กบ้าน บ้าน เราเด็กเลี้ยงวัว
สากลัวเธอไม่สนใจ
เราเด็กบ้าน บ้าน คงไม่สาไหร่
ไม่ถูกใจเหมือนเด็กหาดใหญ่ในหลาด

แค่เด็กบ้าน บ้าน ที่ไม่เจียมตัว
ก็โร้ตัวก็รักเธอเหม็ดใจ
แค่เด็ก บ้าน บ้าน ที่รักเธอมากหวาใคร
จะบอกออกไปแต่ใจไม่กล้า
ก็เป็นแค่เด็ก บ้าน บ้าน

หลายๆ คนคงคุ้นหู กับบทเพลงข้างต้นนี้เป็นอย่างดี บทเพลงที่มาจากกลุ่มนักดนตรี "วงพัทลุง" เด็กหนุ่มวัยยี่สิบต้นๆ ที่มีใจรักในเสียงเพลง และอยากถ่ายทอดบทเพลงในเนื้อหาตามประเพณีท้องถิ่นเมืองโนราห์ จนเป็นที่โด่งดังฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง!! ในเพลง “มหาลัยวัวชน” ค่ายเพลง "PARAHUT MUSIC" ซึ่งเป็นค่ายเล็กๆ ในจังหวัดพัทลุง โดยในขณะนี้เพลงของวงพัทลุง มียอดวิวถึง 119 ล้านครั้งแล้ว

จนเกิดกระแสการ cover ตามมาอีกมามาย ด้วยเหล่าดาราทั้งหลาย อาทิ “ต้นหอม และ ดาว ขำมิน”  ด้วยกระแสที่ฮอตและร้อนแรง Sanook! Music จึงไม่พลาดที่จะชักชวนพวกเค้ามาพูดคุย ถึงที่มาและทิศทางของวงหลังจากที่โด่งดังแล้วชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้าง การมีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว และการรับมือกับความดัง มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับพวกเค้าไหม Sanook Live Chat จึงได้คิวสัมภาษณ์พูดคุยแบบเร่งด่วน เนื่องจากคิวการแสดงโชว์ของวงพัทลุงแน่นมากๆ และมีงานจ้างเกือบทุกวัน จึงไม่สามารถทำการแชทสดๆ ในวันเวลาที่กำหนดได้

จึงต้องทำให้การ Live Chat ครั้งนี้เป็นเทปบันทึกภาพการพูดคุยมาให้แฟนๆชาวสนุกได้รับชมกัน พร้อมกับโชว์เพลงฮิตให้ฟังในเพลง "มหาลัยวัวชน" และเพลงขอบคุณแฟนๆ ในเพลง "รักนะ...มอ มอ" อีกด้วยโดย "เทอดพงศ์ เภอบาล" (นักร้องนำ) ได้กล่าวไว้ว่า....เราจะนำความเป็นท้องถิ่น ให้ชาวต่างชาติได้รู้ซึ้งถึงวิถีใต้  มาทำความรู้จักพวกเค้ามากขึ้น ชมบทสัมภาษณ์เรื่องราวของ เด็กบ้านๆ.... เด็กเลี้ยงวัว....วงพัทลุง กันได้เลยค่ะ บอกเลยแต่คำพูดที่ตอบออกมาล้วนตรงและจริงใจ จนเราทีมงานสนุกรู้สึกได้เลย และอมยิ้มไปกับความน่ารักและสนุกสนานเฮฮาของหนุ่มๆวงพัทลุง

คลิกชมคลิป Sanook Live Chat - วงพัทลุง

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ จากเด็กบ้านๆ "วงพัทลุง" สู่เจ้าของเพลงยอดฮิต "มหาลัยวัวชน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook