5 ศิลปินชาวไทย ที่มีผลงานไม่ธรรมดาไม่ว่าจะย้ายไปค่ายเพลงไหน | Sanook Music

5 ศิลปินชาวไทย ที่มีผลงานไม่ธรรมดาไม่ว่าจะย้ายไปค่ายเพลงไหน

5 ศิลปินชาวไทย ที่มีผลงานไม่ธรรมดาไม่ว่าจะย้ายไปค่ายเพลงไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวงการเพลงไทยสมัยนี้ เราได้เห็นค่ายเพลงเปิดตัวใหม่มากมาย ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะเห็นศิลปินหลายคนที่เปลี่ยนสังกัดในการทำงานหลายครั้งจนแฟนเพลงแอบตามไม่ทัน ซึ่งวันนี้ Sanook! Music เลยนำเรื่องราวของศิลปินที่เคยสังกัดหลายค่ายเพลง ในอดีต แต่ว่าคุณภาพผลงานไม่เคยตกลงไปเลย 

1. Silly Fools

เรียกได้ว่าเป็นวงดนตรีที่ย้ายสังกัดบ่อยมากเลยวงหนึ่ง เพราะตอนเเรกวงดนตรี ซิลลี่ฟูลส์ มีผลงานกับค่าย Bakery music ในโปรเจ็คเพลงอินดี้ ก่อนจะมาอยู่ค่ายมอร์มิวสิคในเครือ แกรมมี่จนเเจ้งเกิดอย่างไม่ธรรมดา โดยหลังจากที่สมาชิกอย่าง โต ได้ลาออกไปนั้น วงก็ได้ย้ายไปอยู่สังกัดอย่าง RS และเคยออกมาทำงานอิสระด้วย และล่าสุดได้มาอยู่ค่าย MeRecords ในเครือ Music move ในที่สุด แต่ไม่ว่าจะอยู่สังกัดไหนคุณภาพผลงานพวกเขาไม่เคยลดลงไปเลย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง จิ๊จ๊ะ - Silly Fools

วง Silly fools ในสังกัดล่าสุด MeRecords 

2. ฮิวโก้ จุลจักร

เป็นศิลปินไทยคนนึงที่มีผลงานไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะฮิวโก้นั้นนอกจากจะมีฝีมือการเขียนเพลงที่ไม่ธรรมดาจนไปเข้าตาศิลปินดังอย่าง บียอนเซ่แล้ว ยังมีสไตล์เพลงที่มีความเป็นคันทรี่บลูส์ไม่เหมือนใครด้วย โดยในตอนแรกเขาได้ออกผลงานกับค่ายแกรมมี่ ในนามวงสิบล้อ และได้ทำค่ายเพลงกับค่าย Roc nation ของ Jay-Z ทีประเทศสหรัฐอเมริกา กับเพลงดังอย่าง 99 Problems และ Bread&Butter และมีผลงานเพลงที่ทำเอง จนล่าสุดเขาได้มาอยู่ค่ายเพลง MeRecords ในปัจจุบัน 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Old tyme Religion ของ Hugo ได้ที่นี่

3. Season Five

วงดนตรีประสานเสียงอันดับต้นของประเทศ ที่เริ่มต้นทำเพลงกันเองจนเพลง พูดไม่คิด นั้นดังในวงกว้าง โดยหลังจากนั้นพวกเขาได้มาร่วมงานกับค่าย Gmm Grammy กับค่ายย่อยอย่างสนามหลวง จนมีเพลงดังมากมายอย่างเพลง กลืน วู่วาม และอีกหลายบทเพลงไพเราะ ซึ่งหลังจากหมดสัญญา พวกเขาก็ได้ตัดสินใจหาความท้าทายใหม่ ภายใต้ค่ายเพลงอย่าง MeRecords ซึ่งพวกเขาได้ทำเพลงใหม่อย่าง เหงาเท่าอวกาศออกมา

คลิกชมคลิปการร้องเพลง พูดไม่คิด ของวง Season Five แบบสดๆ

คลิกฟังเพลง เหงาเท่าอวกาศ - Season Five

4. Friday

วงดนตรีแนวป๊อปที่มีศิลปินสามหนุ่มที่เป็นเพื่อนนักเรียน พวกเขามีผลงานแรกกับค่าย มิวสิค บั๊กส์ ในปี 2540 กับอัลบั้ม Friday I'm In Love ซึ่งพวกเขาเองเคยร่วมงานกับหลายสังกัดเช่น Playground music, Loveis และล่าสุดกับค่าย Spicy Disc ซึ่งถึงแม้จะย้ายค่ายบ่อยครั้ง แต่ผลงานเพลงดีๆมีสไตล์ของวงนั้น เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม  Friday I'm In Love - Friday

 

5. โดม ปกรณ์ ลัม

ปิดท้ายด้วยศิลปินหล่อขั้นเทพ อย่าง โดม ปกรณ์ ลัม ผู้แจ้งเกิดกับค่ายเพลง RS กับเพลงดังอย่าง หน้ากาก, ยิ่งรักเธอ และโปรเจ็คอย่าง X-Venture ก่อนที่จะพักวงการไปเรียนต่อพร้อมกลับมามีผลงานกับค่ายเพลง Gmm grammy ในนามวง Nologo กับเพลงแนวอินดี้ที่ฉีกแนว โดยตอนนี้เขาได้กลับมาพร้อมค่าย Iconic records ที่เป็นของเขาเอง ซึ่งยังมีผลงานเรื่อยๆ และยังได้เห็นเขาร่วมกับศิลปินค่ายอื่นเป็นครั้งคราวด้วย


คลิกชม MV รักแค่ไหน ไม่เคยพอ - โดม ปกรณ์ ลัม

เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะทำผลงานเพลงกับค่ายไหน ศิลปินเหล่านี้ก็ยังมีผลงานที่ไม่ธรรมดา ที่ออกมาโดนใจแฟนเพลงเสมอมา แสดงให้เห็นว่า เพชรไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็เป็นเพชร จริงๆ และเชื่อว่าผู้อ่านจะคอยสนับสนุนพวกเขาต่อไป ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ค่ายไหนก็ตาม 

ขอบคุณภาพจาก Facebook MeRecordsFriday และ Hugo

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 ศิลปินชาวไทย ที่มีผลงานไม่ธรรมดาไม่ว่าจะย้ายไปค่ายเพลงไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook