5 ศิลปินนอกกระแส ที่ผลงานเพลงดังระเบิดไปทั่วไทย | Sanook Music

5 ศิลปินนอกกระแส ที่ผลงานเพลงดังระเบิดไปทั่วไทย

5 ศิลปินนอกกระแส ที่ผลงานเพลงดังระเบิดไปทั่วไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเพลงที่มีกระแสร้องแรงและเป็นที่ยอมรับ ไปทั่วประเทศเชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงเพลง คนทางนั้น ของ กิ๊ฟ จากโปรเจ็ค Gift my project ของหนุ่มคนนี้แน่นอน เพราะเพลงนี้ได้ขึ้นอันดับหนึ่งหลายชาร์ท รวมถึงชาร์ท Joox ของพวกเราด้วย และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในวงการเพลง เพราะในอดีตมีศิลปินหลายวง และ คนที่ไม่ได้มาจากค่ายใหญ่แต่ก็โด่งดังไปทั่วประเทศ มาแล้ว เรามาชมกันดีกว่าว่าพวกเขามีใครกันบ้าง 

1. Gift My Project

เพลงที่ทำเองของ กิ๊ฟ วโรดม นรเศรษฐโกศล หรืออดีตสมาชิกวงสีดา ที่พักการทำเพลงไปนานมาก วันนี้เขากลับมากับเพลงใหม่ในโปรเจ็ค Gift my project ซึ่งเป็นการทำเพลงลง YouTube จนหนึ่งในเพลงนั้น อย่างเพลงคนทางนั้น ก็ได้รับความนิยมจนขึ้นอันดับ 1 หลายๆชาร์ท และมียอดวิวบน YouTube ถึง 30 ล้านครั้งทั้งที่ไม่มีเอ็มวี เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาของหนุ่มกิ๊ฟที่น่าจับตามองสุดๆ 

คลิกฟังเพลง คนทางนั้น - Gift My Project

2. วงพัทลุง 

ศิลปินหนุ่มจากค่าย พาราฮัท ซึ่งเป็นค่ายเพลงประจำจังหวัดบ้านเกิดของวง พวกเขาเป็นเจ้าของเพลงดังอย่างเพลง มหาลัยวัวชน ที่มียอดวิว 100 ล้านครั้งบน YouTube จนพวกเขามีงานเพลงทั่วประเทศและเป็นที่พูดถึงมากมาย จากเนื้อหาที่เกิดขึ้นจริงที่ถ่ายทอดในภาษาใต้ ซึ่งพวกเขาเองก็ได้รับเชิญให้ไปอยู่ค่ายเพลงใหญ่มากมายด้วย และนอกจากนั้นยังมีหลายคนที่นำเพลงเขาไปคัฟเวอร์ด้วยอย่างเช่น ดาว ขำมิน ดาวตลกชื่อดัง

คลิกฟังเพลง มหาลัยวัวชน - วงพัทลุง

คลิกชมคลิป การสัมภาษณ์วง พัทลุง และการเล่นดนตรีสดได้ที่นี่ 

3. ก้อง ห้วยไร่ 

ศิลปินคนดังแห่งเเดนอีสาน จากค่าย Sound me hang ที่ทำเพลงอย่างไสว่าสิบ่ถิ่มกัน จนดังไปทั่วประเทศ กับเนื้อหาตัดพ้อว่าทำไมถึงทิ้งกันโดยถ่ายทอดในภาษาอีสาน จนฮิตกระจายกับยอดวิวหลักสิบล้าน และถูกนำไปทำคัฟเวอร์มากมายทั้งในรายการเดอะวอยซ์โดยไข่มุก เดอะวอยซ์ จึงไม่แปลกที่ตอนนี้หลายคนจะให้ความสนใจเขาในเรื่องส่วนตัว และ ผลงานไปพร้อมๆกัน

คลิกฟังเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่

4. Colorpitch

วงดนตรีกลุ่มเพื่อนที่กลับมาทำเพลงด้วยกันสนุกๆ ถึงแม้จะอยู่คนละจังหวัดแต่ก็ทำเพลง ขัดใจ เพลงแอบรักที่พูดถึงว่าถึงแอบรักคนมีเจ้าของแต่ก็ไม่เป็นไร ปล่อยให้เป็นความสุขเล็กๆในใจเราดีกว่า ซึ่งเป็นสิ่งที่โดนใจหลายคน ส่งผลให้ผลงานของเพื่อนกลุ่มนี้กลับมาฮ็อตฮิตจนพวกเขาสามารถทำงานเพลงด้วยกันแบบจริงจังเลยในตอนนี้ และเพลงนี้ก็มียอดวิวมากมายถึงไม่ได้มีเอ็มวี แถมถูกใช้ประกวดร้องเพลงบ่อยๆด้วย

คลิกฟังเพลง ขัดใจ  COLORPiTCH

5. T_T (ทีที)

วงดนตรีจากค่าย A PLAY MUSIC ค่ายเพลงใหม่ที่มีผลงานไม่ธรรมดา ทางวงนั้นมีผลงานเพลงมาก่อนหน้านี้ ก่อนจะมาดังจากเพลง ใจหมา เพลงที่นำมุมมองความรักของสุนัขมาเขียนได้น่าสนใจ ซึ่งถึงแม้ว่าชื่อเพลงจะดูแรง แต่ก็ยังมีเนื้อหา ที่โดนใจทั้งเพลงและเอ็มวีที่มียอดวิวหลักเจ็ดสิบล้านวิว เเละตัวเพลงยังติดอันดับชาร์ทของ Joox ได้ดีมาเป็นเวลาหลายเดือนด้วย ถึงแม้จะมีเพลงใหม่ๆออกมามากมายก็ตาม 

คลิกฟังเพลง ใจหมา T_T(ทีที)

สิ่งที่ทำให้พวกเขามาได้ไกลขนาดนี้ นอกจากฝีมือแล้ว ยังมีความเป็นจริงที่ว่าตอนนี้การทำเพลงเป็นเรื่องง่ายมาก ไม่ต้องใช้งบประมาณมาก ขอให้ทำออกมาและส่งต่อด้วยโลกออนไลน์ผลงานเหล่านี้ก็พร้อมที่จะฮิตและเป็นที่พูดถึง ดังนั้นถ้าใครมีความฝันในการเป็นศิลปิน ทาง Sanook! Music ขอแนะนำให้ตั้งใจและอย่าลืมทำความฝันตัวเองให้เป็นจริง เพราะถ้าคุณตั้งใจ ผลงานเพลงดีๆจะออกมาให้คนได้ชมแน่นอน 

ขอบคุณ Facebook Gift My Project วง T_T และ COLORPiTCH

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 ศิลปินนอกกระแส ที่ผลงานเพลงดังระเบิดไปทั่วไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook