10 บทเพลงโดน! สำหรับคนอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน! | Sanook Music

10 บทเพลงโดน! สำหรับคนอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน!

10 บทเพลงโดน! สำหรับคนอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสัมพันธ์ของคนสมัยนี้ นอกจากจะมีสถานะแบบทั่วไปแล้ว ยังมีความสัมพันธ์ที่หลายคนเรียกว่า ความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนด้วย ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะ มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน หรือการตกอยู่ในสถานะ คนคั่นเวลา ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายคนตกอยู่ในสถานะนี้บ่อยแม้แต่ตัวผู้เขียนเองก็เคย รวมถึงศิลปินมากมายที่เคยผ่านและทำเพลงที่ชวนนึกถึงความรู้สึกตอนนั้น วันนี้ Sanook! Music เลยนำเพลงเหล่านั้นมาให้ผู้อ่านได้ฟังกันครับ 

1. ฉันเป็นใครสำหรับเธอ - SIN

เพลงของหนุ่มหน้าสวยอดีตสมาชิกวง Singular จากอัลบั้ม Melancholy ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายคือการให้อีกคนถามใจตัวเองว่า ในหัวใจยังมีเราอยู่หรือเปล่า ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนไม่มั่นใจในตัวคนรัก ก็คงอยากจะถามอีกฝ่าย ซึ่งเพลงนี้นอกจากเนื้อหาที่ดีแล้ว ยังมีดนตรีที่เป็นแนวเเจ๊สที่เก๋และไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้เวลาฟังเพลงนี้ประหนึ่งเหมือนเรากำลังอยู่ในบาร์เเจ๊สเก๋ๆแห่งหนึ่งเลย

คลิกฟังเพลง ฉันเป็นใครสำหรับเธอ - SIN ได้ที่นี่ 

2. จริงจังสักครั้ง - กิ่ง เหมือนแพร

เพลงใหม่ล่าสุดจากสาวเสียงดีของเวทีเดอะสตาร์  ซึ่งเพลงนี้ก็มีความหมายคล้ายกับเพลง ฉันเป็นใครสำหรับเธอ แต่มุมมองการถ่ายทอดเพลงนั้นจะไม่เหมือนกัน ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่คนร้องต้องการถามคนที่เขารักว่า สรุปเธอคิดอะไรกับเราจริงจังไหม ซึ่งเพลงนี้เป็นการกลับมาในรอบสามปีของกิ่ง ซึ่งเธอเองตั้งใจมาก 

คลิกฟังเพลง จริงจังสักครั้ง - กิ่ง เหมือนแพร

3. ตัวประกอบ - AB Normal

เพลงจากอัลบั้ม ปกติ ของวง AB Normal ที่พูดถึงการที่เราอยู่ในความรัก แต่ก็ต้องออกมาในที่สุดเพราะ เมื่อตัวจริงของที่เรารักนั้นกลับมา ทำให้เราเหมือนเป็นตัวประกอบที่ต้องเฝ้าดูคนที่เรารัก เจอกับพระเอกตัวจริงของเขา ซึ่งเพลงนี้นั้นเป็นเพลงที่ค่อนข้างหนักแน่น มากกว่าหลายๆเพลงของวง AB Normal ที่ค่อนข้างจะเป็นแนว Soft rock ที่เน้นความหมายลึกซึ้ง อย่างเพลงพูดไม่ค่อยเก่ง และอีกหลายๆเพลง

คลิกฟังเพลง ตัวประกอบ - AB Normal

4. ถ้าไม่รักกัน ฉันจะไป - นท พนายางกูร

เพลงจากศิลปินสาวผู้มีความเป็นของตัวเองสูงอีกคน แต่สามารถถ่ายทอดเพลงเศร้าได้ดี ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่พูดถึงการอยู่ในความรักที่ใกล้จบ เพราะคนที่เรารักนั้นไปรักคนอื่น ดังนั้นเราเองจะขอเป็นคนขอก้าวออกไปเอง ซึ่งหลายคนพอได้ฟังเชื่อว่าจะทึ่งกับความสามารถในการถ่ายทอดเพลงเศร้าของสาวติสท์บุคลิกเฮฮาอย่างนทแน่นอน

คลิกฟังเพลง ถ้าไม่รักกัน ฉันจะไป - นท พนายางกูร

5. ศึกษานารี - ลาบานูน

เปลี่ยนบรรยากาศมาฟังเพลงเนื้อหาสนุกๆของวงลาบานูน ที่พูดถึงการที่ผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่เคยมีความรัก กำลังสงสัยกับการกระทำของคนที่เขาชอบว่า สรุปเธอจะรักหรือหลอกกันแน่ ซึ่งถึงแม้จะเป็นเพลงที่ดูเศร้าแต่ทางวงกลับถ่ายทอดออกมาในมุมมอง ความสงสัยและงงจนหลายคนที่ฟังอาจจะลืมไปเลยว่า เพลงนี้ความหมายแอบเศร้า

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ศึกษานารี - ลาบานูน

6. เมื่อเขามา...ฉันจะไป - Endorphine 

เพลงจากอัลบั้ม สักวา ๔๙ ซึ่งเพลงนี้นั้นเป็นความในใจของคนที่แอบรัก และแค่ต้องการดูแลแบบสมัครใจ ถึงแม้จะรู้ว่าตัวเองเป็นแค่คนคั่นเวลาตั้งแต่ต้น เป็นเพลงที่ต่างจากเพลงอื่นๆ ที่มีความหมายว่า เราไม่ได้เต็มใจมาเป็นคนคั่นเวลา ซึ่งอัลบั้ม สักวา๔๙ ของวง Endorphine มีเพลงที่พูดถึงความรักที่อยู่กับคนที่ไม่เห็นค่าหลายเพลง ไม่ว่าจะเพลง เมื่อเขามา...ฉันจะไป หรือเพลง น้ำเต็มแก้ว 

คลิกฟังเพลง เมื่อเขามา...ฉันจะไป - Endorphine 

7. ไหนว่าจะไม่หลอกกัน - Silly Fools

เพลงจากอัลบั้ม Candyman ของวง Silly fools ที่พูดถึงการที่เราอยู่ในความรักที่หลอกลวงตลอดมา ทั้งๆที่เราจริงใจและไม่เห็นเลยว่าเราจะมาอยู่ในสภาพแบบนี้ที่อกหักในที่สุด ซึ่งเพลงนี้เป็นอีก Masterpiece ของวง Silly fools เลย ทั้งเนื้อหาจากการเขียนของโต ดนตรีสุดหนักแน่นจากวง และเอ็มวีที่มีเรื่องราวน่าสนใจ

คลิกฟังเพลง ไหนว่าจะไม่หลอกกัน - Silly fools

8. เจ็บที่ต้องรู้ - The Mousses 

เพลงแจ้งเกิดของวงเดอะมูสส์ ที่มียอดวิวหลักร้อยล้านวิว เป็นเพลงที่พูดถึงความเจ็บปวดเมื่อเราได้รู้ว่าคนที่เรารักได้ไปเจอคนใหม่ ในวันที่เราไม่พร้อมทำใจ เป็นเพลงที่แสดงให้เห็นว่าตัววงนั้นเป็นอีกคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงของ Genie Records เลยจริงๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เจ็บที่ต้องรู้ - The mousses

9. STAY - ปาล์มมี่ 

เพลงฮิตแนว Acoustic ที่ถ่ายทอดโดยเสียงอันเพราะจับใจของปาล์มมี่ ที่พูดถึงการที่มีคนเข้ามาในชีวิต แม้ไม่นานแต่ก็ทำให้เราจดจำตลอดไป เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนเพลงและศิลปินหลายคนที่นำเพลงนี้มาคัฟเวอร์ ทั้งศิลปิน YouTube และวง Getsunova แสดงให้เห็นว่าสาวติสต์อย่างปาล์มมี่นั้นเป็นอีกคนที่ทำเพลงลึกซึ้งได้ดีมาก

คลิปชมมิวสิควีดีโอเพลง STAY - ปาล์มมี่ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Stay เวอร์ชั่นวง Getsunova

10. ระยะทำใจ - กัน นภัทร 

ปิดท้ายด้วยเพลงจากแชมป์เดอะสตาร์ ปีที่ 6 กัน นภัทร ซึ่งพูดถึงคนรอที่ รอให้คนที่เรารัก มารักเราได้เต็มๆสักที หลังจากที่เราเข้ามาในชีวิต ถึงแม้ว่าคนที่เรารักนั้นอาจจะไม่ได้มารักเราเลย เชื่อว่าหลายคนเองก็เคยอยู่ในสถานการณ์ที่รอให้คนที่เรารัก มารักเราเต็มๆหลังจากการได้เป็นคนคั่นเวลามานาน

คลิกฟังเพลง ระยะทำใจ - กัน ณภัทร

ซึ่งเชื่อว่าใครที่อยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน จะรู้สึกเศร้าและอินกับเพลงแน่นอน และสำหรับใครที่อยู่ในสถานะเดียวกับเพลงเหล่านี้ ทาง Sanook! Music ขอแนะนำให้หาความชัดเจนไปเลย เพราะชีวิตเรานั้นสั้นกว่าจะมาปวดหัวกับเรื่องอะไรแบบนี้ และถ้าใครอยากฟังเพลงที่มีเนื้อหาแนวให้กำลังใจเพื่อก้าวต่อไป แนะนำให้ฟัง Playlist ร้องไห้ซะให้พอที่อยู่ในบทความนี้ได้เลย 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook SIN, Labanoon, Palmy และ นท The star 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook