5 ศิลปินไทยสุดฮ็อต ที่เปลี่ยนแนวจนแฟนๆจำแทบไม่ได้ | Sanook Music

5 ศิลปินไทยสุดฮ็อต ที่เปลี่ยนแนวจนแฟนๆจำแทบไม่ได้

5 ศิลปินไทยสุดฮ็อต ที่เปลี่ยนแนวจนแฟนๆจำแทบไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินไทยส่วนใหญ่ ส่วนมากเวลาทำเพลงมักจะมีแนวเพลงที่เล่นและจะอยู่กับแนวเดิมแต่อาจจะปรับเนื้อหาเพลงตามวัย แต่ก็มีศิลปินบางท่านที่เปลี่ยนแนว จนทำให้แฟนเพลงตกใจในหลายๆครั้ง จนมีทั้งแฟนเพลงที่ชอบและไม่ชอบ วันนี้ Sanook! Music เลยนำเรื่องราวศิลปินที่เปลี่ยนแนวจนแฟนจำไม่ได้มาให้ชมกันครับ

1. แสตมป์ อภิวัชร์

แสตมป์ในตอนที่เป็นสมาชิกวง 7thscene วงอินดี้ร็อคที่มีความหนักแน่นอย่างชัดเจน แต่เมื่อเขามาทำเพลงเดี่ยว เราก็ได้เห็นการเปลี่ยนแนวที่ชัดเจนของแสตมป์จากแนวร็อค มาเป็นแนวเพลง Easy listening มากขึ้นที่ผสมความกวนๆในบางเพลงที่เขาออกมา จัดว่าเป็นอีกศิลปินที่เปลี่ยนแนวไปไกล แต่การเปลี่ยนแนวของแสตมป์ก็ทำให้หลายคนรู้จักเขามากขึ้นเยอะเลย

คลิกฟังผลงานเพลงของวง 7th scene ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ โอมจงเงย - แสตมป์ ผลงานในปัจจุบัน

2. แบงค์ Ca$h 

อดีตนักร้องนำวง Clash ที่เปลี่ยนแนวจากการเป็นศิลปินเพลงร็อคนักร้องนำวง Clash มาเป็นศิลปินฮิปฮอปอาร์แอนด์บีสุดเจ๋ง โดยเราได้เห็นเขากับการถ่ายทอดเพลงอย่าง หลงเลย กับอีกหลายเพลงๆ ซึ่งถึงแม้แฟนประจำของ Clash จะไม่ชอบเท่าไหร่ แต่จัดว่าเขาทำได้ดีจริงๆกับการเปลี่ยนแนวมาครั้งนี้ จนทำให้แบงค์ได้แฟนๆกลุ่มใหม่ๆด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง หนาว - Clash

คลิกฟังผลงานเดี่ยวในปัจจุบันของ Bank Ca$h ได้ที่นี่

3. ดา Endorphine 

จากสาวป๊อปร็อคในช่วงแรกที่ทำเพลงกับวง และตอนออกเพลงเดี่ยว แต่ซักพักเราก็ได้เห็นสาว ดา กับการร้องเพลงแนวอาร์แอนด์บี และเเนวอินเตอร์มากขึ้นอย่างเช่นเพลง รักเอย หรือการร่วมแจมเพลง Bangkok city กับวง Thaitanium จนหลายคนแทบจำสาวแนวป๊อปร็อคที่แจ้งเกิดกับเพลง เพื่อนสนิท คนนี้แทบไม่ได้

คลิกฟังผลงานของ ดา และวง Endorphine ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง รักเอย - ดา Endorphine ได้ที่นี่

4. สิงโต นำโชค

ก่อนจะมาเป็นศิลปินขวัญใจ Hipster และไอดอลผู้เล่นอูคูเลเล่กับเพลงรักเนื้อหาสุดน่ารัก สิงโต นำโชค เคยเป็นมือกีต้าร์และนักร้องในวง โมโน มาก่อนกับแนวป๊อปร็อค ก่อนที่เขาจะค้นพบตัวเองและกลายมาเป็นไอค่อนของวงการเพลงอีกคนหนึ่งทุกวันนี้ โดยสิงโตนั้นเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนว่าถ้าศิลปินอยู่ในวงการมาซักพัก จะมีโอกาสค้นพบแนวทางของตัวเองจนประสบความสำเร็จได้

คลิกชมมิวสิควีดีโอ กลัวความสูง - โมโน

คลิกฟังผลงานเพลงในแนวปัจจุบันของ สิงโต นำโชค ได้ที่นี่

5. โดม ปกรณ์ ลัม 

ปิดท้ายที่หนุ่มฮ็อตที่ดังจากเพลงป๊อป 90 ในค่าย RS อย่าง โดม ปกรณ์ลัม ที่ดังจากเพลง หน้ากาก โดยหลังจากที่เขาไปเรียนต่อต่างประเทศ เขาก็กลับมากับแนวเพลงใหม่กับวงอย่าง NOLOGO กับเพลงแนวอัลเทอร์เนทีฟ ร็อค ที่มีสไตล์ จนหลายคนมองเขาในฐานะคนดนตรีตัวจริงมากขึ้น ไม่ใช่แค่ไอดอลวัยรุ่นที่ขายหน้าตาอย่างเดียวอีกต่อไป 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง หน้ากาก - โดม ปกรณ์ ลัม

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เคว้งคว้าง โดม ปกรณ์ลัม และวง NOLOGO

โดยการเปลี่ยนแปลงทางแนวดนตรีของศิลปินนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะ ศิลปินหลายท่านเองในวันแรกที่พวกเขาเข้ามาในวงการจนปัจจุบัน ประสบการณ์ต่างๆก็จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะจะได้เรียนรู้ซาวด์ใหม่และมีเรื่องราวใหม่ๆจากชีวิตที่โตขึ้น และประสบการณ์เหล่านั้นจะทำให้ผลงานที่ออกมานั้นเปลี่ยนไปอย่างที่หลายคนเห็น

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Stamp Apiwat, Singto Numchok, Da endorphine, Grand musik

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 ศิลปินไทยสุดฮ็อต ที่เปลี่ยนแนวจนแฟนๆจำแทบไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook