12 เหตุผลทำไม "Twenty One Pilots" ถึงครองใจคนทั้งโลก! | Sanook Music

12 เหตุผลทำไม "Twenty One Pilots" ถึงครองใจคนทั้งโลก!

12 เหตุผลทำไม "Twenty One Pilots" ถึงครองใจคนทั้งโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. เพราะทั้ง Tyler และ Josh เป็นจอมเอ็นเตอร์เทนตัวยง ไม่เพียงแต่จะสร้างความประทับใจแค่บนเวทีเท่านั้น แต่ล่างเวทีพวกเขาก็ยังเรียกเสียงฮาจากแฟนๆได้เสมอ หากเซิร์ชใน YouTube สิ่งที่คุณจะได้พบก็คือ วีรกรรมสุดป่วนของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นที่ Disney World ในฟาร์ม หรือการละเลงกล้วยในห้องแต่งตัว หรือแม้แต่เวลาที่พวกเขาหัวเราะ ก็ดูได้ไม่เบื่อแล้วใช่มั้ยล่ะ?

ฟังเพลงของ Twenty One Pilots ทั้งหมด!! 


2. Logo ของพวกเขากับความหมายอันสุดลึกล้ำ จำสัญลักษณ์นี้กันได้มั้ย? โลโก้สีแดง ดำ ขาว สะดุดตา สำหรับในความคิดของ Tyler นั้น มันคือการส่งเสริมให้ผู้คนรู้จักสร้างสรรค์ "มันไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นงานศิลปะเลย
แค่คุณครีเอทบางสิ่งบางอย่างขึ้นมา และมีเพียงแค่คุณเท่านั้นที่รู้ความหมายของมัน นั่นก็เป็นจุดกำเนิดเป้าหมายของคุณแล้ว" เขากล่าว และแน่นอน การสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ให้กับผู้คน มันเป็นอะไรที่โคตรเจ๋ง


3. เพราะ Josh เป็นมือกลองที่น่าทึ่งการจะครองใจคนทั้งโลกได้นั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยและมันจะยากขึ้นไปอีก ถ้าหากว่าคุณไม่มีนักดนตรีคอยหนุนหลัง ซึ่งก็ต้องขอบคุณ Josh Dun หนึ่งในมือกลองผู้น่าหลงใหลที่สุดในวงการ กับการโซโล่กลองต่อหน้าฝูงชน โชว์พลังหวดฉาบที่เหนือใคร กับสปีดในการรัวกลองที่คุณทำได้แค่ฝัน หรือสั้นๆนะ เขามันขั้นเทพ!


4. เพราะพวกเขามี #TOPDEBATE ปกติถ้าพูดถึงเรื่องการเข้าถึงแฟนเพลง ทั้ง Tyler และ Josh ก็ทำได้อย่างน่าทึ่งอยู่แล้ว แต่เมื่อปีก่อน พวกเขายังครีเอทกิจกรรมสุดแหวกแนวมาเอาใจเหล่า Skeleton Clique อีกด้วยการเปิดให้แฟนๆได้เลือกข้างระหว่าง Josh และ Tyler ในสไตล์ของการเลือกตั้งประธานาธิบดี มีแฟนเพลงร่วมสนุกด้วยกว่า 3 แสนคน ก่อนผลจะสรุปออกมาให้ทั้งคู่เสมอกัน เท่านั้นยังไม่พอ ต่างฝ่ายต่างยังต้องสักชื่อของกันและกันลงบนผิวหนัง โดยมีแฟนๆด้านล่างเวทีเป็นสักขีพยานอีกด้วย น่าทึ่งจริงๆ

5. วงนี้เขาตามใจแฟนๆเราอาจจะได้เห็นพวกเขามีโชว์ใหญ่ๆต่อหน้าฝูงชนนับพันใน O2 Academy Brixton ที่ผ่านมานี้ แต่พวกเขาก็ไม่ได้เลือกที่จะเล่นต่อหน้าแฟนเพลงมากมายขนาดนั้นเสมอไป ดูได้จากในมิวสิควิดีโอเพลง Ode To Sleep ที่พวกเขาแสดงต่อหน้าคนดูเพียงแค่ 12 คนเท่านั้น เมื่อครั้งที่พวกเขายังพึ่งเริ่มแสดง และก็ยอมให้แฟนเพลงกลุ่มนี้นั่นแหละ สอนว่าต้องทำอย่างไรถึงจะทำโชว์เจ๋งๆ ออกมาให้คนดูสนใจได้ วงอื่นๆดูไว้นะจ๊ะ!

6. เนื้อเพลงของ Tylor มันกินใจไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดความหลักแหลมในเนื้อเพลงออกมาได้อย่างบดบังจังหวะกลองของ Josh ก็ดี หรือไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เขานั่งบรรเลงเพลงอยู่หลังเปียโน หรือแอคคอร์เดียนก็ดีหรือแม้กระทั่งเวลาที่ไร้ซึ่งทุกอย่าง มีเพียงแค่เสียงของเขากับดนตรีคลอ ทุกถ้อยคำที่กลั่นกรองออกมาล้วนน่าตื่นตาตื่นใจอย่างยิ่ง และ 'Goner' ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดี ที่ให้เราได้เห็นว่าเนื้อเพลงของเขามันสะเทือนใจแค่ไหน I'm A Goner , somebody catch my breath.. มีใครฟังแล้วขนลุกบ้าง?

7. แฟนๆสามารถแต่งตัวตามพวกเขาได้หากคุณได้ไปดูคอนเสิร์ตของพวกเขา คุณจะได้พบกับผู้คนมากมายที่เพนท์มือและคอของพวกเขาให้เป็นสีดำตามสไตล์ Tyler Joseph ขณะเดียวกัน บางคนก็มาพร้อมกับขอบตาสีแดงแปร๊ดด!!ในแบบเดียวกับ Josh Dun บางคนมาในชุดหมีโครงกระดูก หมวกสีแดง กิโมโนลายดอกหรืออะไรก็ตาม ที่จะแสดงความฉูดฉาดออกมาตามแบบฉบับของวง

8. MV ของพวกเขา เจ๋งๆทั้งนั้นมิวสิควิดีโอของพวกเขาแต่ละเพลง ล้วนทำออกมาได้อย่างมีสีสันและสนุกสนานเหมือนกับตัวพวกเขาเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นท่ากระโดดในเพลง Lane Boy ท่าแฮนด์เชคใน Stressed Out ฉากที่แฟนเพลงหายไปใน Car Radio ฉากที่ Tyler ถูกภรรยาของเขา Jenna ต่อยในเพลง Tear In My Heart และอีกมากมายบรรยายไม่หมด แต่ที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็น ขาที่หายไปของพวกเขา ในเพลง House Of Gold นั่นแหละ ถามว่า Josh ยังตีกลองอยู่ได้ยังไง? ก็ไม่รู้สินะ!

9. พวกเขามีท่าทักทายประจำตัวท่าทักทายแบบลับเฉพาะมันฟังดูแย่หรือไม่? ไม่ แน่นอน ถ้าคุณคือ Tyler กับ Josh เจ้าของท่าแฮนด์เชคเวอร์วังอลังการ หลังจากที่พวกเขาทำท่านี้ใน MV Stressed Out แฟนๆก็แห่ทำตามกันใหญ่ บางคนโชคดีถึงขนาดได้ขึ้นไปทำกับหนุ่ม Josh กันเลยทีเดียว

10. เพลงของพวกเขาครอบคลุมทุกแนวคุณจะได้ยินชื่อแนวดนตรีๆใหม่ๆมากมายเกิดขึ้นจากวงนี้ ไม่ว่าจะเป็น "Alternative Hip-Hop" หรือ "Ukulele Screamo" และอีกมากมาย เพลงของพวกเขามีส่วนผสมตั้งแต่ความเป็นร็อค แร็พ อินดี้ อิเล็คโทร ป็อป เรื่อยไปจนถึงเร็กเก้ ฯลฯ จริงๆแล้วก็ทุกแนวดนตรีเลยนั่นแหละ ฟังดูเวอร์ใช่มั้ย แต่พวกเขาทำได้จริงๆนะ

11. พวกเขารับมือได้กับทุกปัญหา Twenty One Pilots ถือเป็นอีกหนึ่งวงที่มีบทบาทสำคัญมากวงหนึ่ง การต้องต่อสู้กับปัญหาของพวกเขาอย่างจริงจัง และนำมาถ่ายทอดในบทเพลง อย่างในอัลบั้ม Blurryface ทำให้เรื่องราวของพวกเขาถูกกล่าวขาน ขณะเดียวกันก็เป็นการให้กำลังใจผู้คนให้ต่อสู้กับปีศาจร้ายในตัวเอง เปลี่ยนมันไปสู่ด้านบวกไปในตัว

12. การแสดงสดที่โดดเด่น ไม่เหมือนใครไม่ว่าจะเป็นท่าตีลังกาม้วนหลัง และการไปโซโล่กลองท่ามกลางฝูงชนของ Josh หรือการกระโจนข้ามเวที หย่อนตัวลงบนพื้น ลากขาไปมา ปีนขึ้นไปหาแฟนๆของ Tyler แต่ละโชว์ของ Twenty One Pilots ล้วนสุดพลังท้าทาย ตื่นเต้น เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกเขาทำได้ยังไง และเราก็เหนื่อยที่จะหาคำตอบแล้ว เฮ้ออ..

บทความจาก  kerrang

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook