HOT THIS WEEK! เพลงสากลใหม่ๆ ประจำสัปดาห์ 20-26 มี.ค. 2559 | Sanook Music

HOT THIS WEEK! เพลงสากลใหม่ๆ ประจำสัปดาห์ 20-26 มี.ค. 2559

HOT THIS WEEK! เพลงสากลใหม่ๆ ประจำสัปดาห์ 20-26 มี.ค. 2559
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลงใหม่ เพลงล่ามาแรงประจำสัปดาห์ 20-26 มีนาคม 2559 เสิร์ฟร้อนๆ ส่งตรงจาก Sanook! Music คลิกที่ชื่อเพลงเพื่อฟัง และร้องตามเนื้อเพลงกันได้เลยค่ะ

 

1. Work From Home – Fifth Harmony

ถึงจะโดนห่านศรี Rihanna ปาดหน้าเค้ก ปล่อยซิงเกิลชื่อเดียวกันว่า "Work" ก่อน จนสาวๆ ต้องรีบเปลี่ยนชื่อเพลงเป็น "Work From Home" (อ่านรายละเอียดข่าว ที่นี่) แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความฮิตของเพลงนี้ลดน้อยลง ยังคงเป็นป็อบอาร์แอนด์บีน่ารักๆ เต้นได้เบาๆ ที่สาวๆ ฟังได้ ตุ๊ดกะเทยฟังดี เปิดอุ่นเครื่องก่อนออกไปตระเวณราตรีแดนซ์มันๆ กันต่อได้สบายๆ ถึงจะไม่เปรี้ยงเท่า "Worth It" แต่ก็คว้าอันดับ 12 ใน Billboard Chart ไปได้สบายๆ นะ

2. You're Not There - Lukas Graham

วงป็อบร็อค/โซลจากแถบสแกนดิเนเวียนอย่างประเทศเดนมาร์ก ข้ามน้ำข้ามทะเลมาดังไกลหลายประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ส่ง "7 Years" มาถล่มอันดับ 1 ชาร์ตเพลงทั่วโลกเพียบ ทั้ง UK, Ireland, Australia, New Zealand และ Denmark บ้านเกิด Sanoook! Music ขอนำเสนออีก 1 เพลงที่เป็นป็อบ/ร็อคเบาๆ บวกโซลหน่อยๆ ผสมผสานเอาไว้ได้อย่างน่าฟัง นอกจากเสียงร้องของ Lukas Graham (นักร้องนำ) จะชัดเจน สดใส ฟังสบายแล้ว ดนตรียังร่วมสมัย ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป เรียกได้ว่าเป็นป็อบชั้นดีที่ฟังไม่เบื่อเลยแหละ

3. Stressed Out - Twenty One Pilots

วงอินดี้ อัลเทอเนทีฟ/ฮิปฮอป ที่กำลังเป็นที่จับตามองอย่ในขณะนี้ นอกจากจะทำเพลงน่ารักสดใสอย่าง "Tear In My Heart" เอาไว้ได้อย่างติดหูสุดๆ ตั้งแต่ฟังครั้งแรกแล้ว พวกเขากลับมาอีกครั้งกับเพลงหม่นๆ แร๊พเท่ๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความตึงเครียด ความสับสนในช่วงเวลาที่เปลี่ยนจากวัยรุ่น ไปสู่ช่วงกำลังจะโตเป็นผู้ใหญ่เอาไว้ได้เป็นอย่างดี นอกจากเนื้อเพลงที่มีความลึกซึ้งแล้ว ในภาคดนตรีก็ยังผสมรวมเอาฮิปฮอปแร๊พเก๋ๆ กับเสียเปียโนนุ่มๆ ที่ฟังแล้วอาจทำให้นึกถึง mood&tone จากเพลงและหนังของ Eminem เรื่อง "8 Miles" ได้เหมือนกัน

4. I Do What I Like - The Corrs

หลังจากปล่อย "Bring On the Night" จากอัลบั้มล่าสุด "White Light" ออกมาให้แฟนๆ หายคิดถึงหลังจากห่างหายไปจากวงการเพลงไปถึง 10 ปีกันแล้ว ล่าสุดส่งเพลง "I Do What I Like" เพลงป็อบจังหวะสนุกๆ ที่ไม่ลืมที่จะสอดแทรกเสียงประสานของเหล่าพี่น้อง The Corrs และเสียงเครื่องดนตรีไอริชที่เป็นเอกลักษณ์ของวงเอาไว้ด้วย จังหวะเพลงทำให้นึกถึงผลงานเพลงเก่าอย่าง "Summer Sunshine" แต่เพลงนี้มีความเป็นโมเดิร์นกว่านิดหน่อย เปิดฟังเพลินๆ ได้พลังบวกไปเต็มๆ เหมาะกับอากาศสดใสในบ้านเรามากเลยทีเดียว

5. Party Train - Redfoo

เขากลับมาอีกครั้ง Redfoo โปรเจ็คเดี่ยวของสองหนุ่ม LMFAO เจ้าของเพลงฮิต "New Thang" ที่คราวนี้เขาขนขบวนรถไฟแห่งความสนุก "Party Train" มาให้ขาแดนซ์ ขา EDM มาเต้นกันมันๆ ในหน้าร้อนรี้ เชื่อว่าตามผับตามบาร์ในช่วงสงกรานต์เดือนหน้า คงจะต้องหยิบเพลงนี้ไปเปิดกันบ้างอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นใครวางแผนจะไปแดนซ์ ไปสาดน้ำกันตามสถานบันเทิงต่างๆ เปิดเพลงนี้ฟังให้คุ้นหู แล้วเลือกท่อนแดนซ์เอาไว้ให้แม่นๆ เลย เพราะคราวนี้เขามันมาทั้งเสียรถไฟ จังหวะ EDM และกลิ่นอายความเป็นดิสโก้นิดๆ มาให้เราได้ม่วนกันสุดฤทธิ์

ใครยังอัพเดตเพลงฮิตไม่พอ ไปฟังกันต่อได้ที่เพลย์ลิส อัพเดตเพลงใหม่ ทั้งไทย และสากล ที่นี่เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook